Chăm sóc da nám theo phương pháp y khoa

20/01/2021 - 09:00

PNO - Để giảm nám, người bệnh cần kiên trì và tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị nám uy tín, an toàn.

Sau tuổi 30 dấu hiệu lão hóa sẽ ngày càng rõ rệt và nám da cũng là một trong những biểu hiện của việc lão hóa

Tuy nhiên, có những phụ nữ trước 30 đã gặp phải vấn đề về nám da, nguyên nhân có thể đến từ việc thay đổi nội tiết tố sau sinh, không sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc do yếu tố di truyền.

Bởi vậy, trước khi trị nám chúng ta phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra nám. Sau đó, tùy vào tình trạng nám, tùy cơ địa mỗi người nám nông hay nám sâu, bác sĩ sẽ lựa chọn những phương pháp điều trị phù hợp để mang lại hiệu quả trong điều trị.

Để chăm sóc da nám, tàn nhang, da lão hóa bạn cần chuẩn bị cho một quy trình chăm sóc da khép kín và duy trì liên tục thì mới mong phát huy tốt nhất.

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, kem trị nám bôi thoa bên ngoài, bạn có thể sử dụng thêm viên uống bổ sung làm đẹp từ sâu bên trong để tăng hiệu quả làm đẹp.

Cùng trò chuyện với bác sĩ Mạch Mỹ Thùy Vân - Chuyên khoa I Da liễu và thẩm mỹ để hiểu thêm về vấn đề này:

Bác sĩ Mạch Mỹ Thùy Vân (ngoài cùng bên phải) cùng siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng và khách mời tham gia talkshow “Đẹp không tì vết”
Bác sĩ Mạch Mỹ Thùy Vân (ngoài cùng bên phải) cùng siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng và khách mời tham gia talkshow “Đẹp không tì vết”

* Quá trình điều trị và chăm sóc cho da nám có khó không, bao lâu thì da sẽ hết nám?

Bác sĩ Mạch Mỹ Thùy Vân: Điều trị nám da không khó nhưng cần phải tuân thủ đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Tiếp đó là phải kiên trì, không được “đốt cháy giai đoạn” vì muốn điều trị nám dứt điểm thì cần phải có thời gian.

Tùy vào nguyên nhân hình thành nám trên da, mức độ nặng nhẹ, nám nông hay nám sâu mà thời gian điều trị nám cũng sẽ khác nhau. Với những người tình trạng nám nhẹ thì thời gian điều trị từ 2- 6 tháng.

Bà Trương Thị Nguyệt - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam và đại sứ thương hiệu - siêu mẫu Thanh Hằng trong buổi ra mắt bộ đôi sản phẩm trị nám
Bà Trương Thị Nguyệt - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam và đại sứ thương hiệu - siêu mẫu Thanh Hằng trong buổi ra mắt bộ đôi sản phẩm trị nám

* Vì sao có những người chi rất nhiều tiền mà nám vẫn không hết, thưa bác sĩ?

Tôi đã gặp nhiều trường hợp đã chi rất nhiều tiền nhưng vẫn không trị hết nám. Hầu hết là do họ không tuân thủ phương pháp điều trị của bác sĩ, rồi tin lời quảng cáo và sử dụng những sản phẩm trị nám trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được cấp phép khiến da ngày càng yếu đi và tình trạng nám thậm chí lại càng gia tăng.

* Quy trình chăm sóc, điều trị da khi bị nám có điểm gì cần phải lưu ý không?

Trong quá trình điều trị nám, đặc biệt là với những da bị nám sâu, ngoài việc sử dụng công nghệ thì việc sử dụng các sản phẩm bôi thoa bên ngoài như kem chống nắng, kem trị nám và các viên uống hỗ trợ làm đẹp từ sâu bên trong là rất quan trọng.

Ngay kể cả khi da đã được điều trị hết nám, chúng ta vẫn cần sử dụng các sản phẩm “trong uống, ngoài thoa” đó để bổ sung các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho da, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nám hình thành và quay trở lại.

 Bộ đôi sản phẩm Sakura Spots Transformation từ thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp Sakura Beauty đến từ Nhật Bản được chiết xuất từ thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị nám được chiết xuất từ thiên nhiên, không gây kích ứng cho da. Số CBSPMP: 136082-136083/20/CBMP-QLD
Bộ đôi sản phẩm Sakura Spots Transformation từ thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp Sakura Beauty đến từ Nhật Bản được chiết xuất từ thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị nám, không gây kích ứng cho da. Số CBSPMP: 136082-136083/20/CBMP-QLD

* Có nhiều thắc mắc việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ trị nám bôi thoa bên ngoài có giúp cho da sáng và đều màu không, thưa bác sĩ?

Các thành phần của sản phẩm hỗ trợ điều trị nám có tác dụng làm sáng da. Nên chúng ta có thể sử dụng sản phẩm này để dưỡng sáng, làm đều màu da.

* Sản phẩm hỗ trợ điều trị nám nào mà bác sĩ cảm thấy hài lòng ở thời điểm hiện tại?

Là các sản phẩm của các thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín, được chiết xuất từ thiên nhiên, không gây kích ứng cho da, được Cục quản lý Dược - Bộ Y tế cấp phép.

* Cảm ơn bác sĩ.      

Hà Vũ (thực hiện)

Đón chào năm mới 2021, Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam chính thức ra mắt dòng sản phẩm hỗ trợ trị nám cao cấp thế hệ mới Sakura Spots Transformation bao gồm 2 sản phẩm: Sakura Transforming Cream (kem giảm nám cao cấp) và Sakura Transforming Serum (serum giảm nám cao cấp) với phức hợp độc quyền Alpha Arbutin + Tranexamic Acid + Licorice cùng các hoạt chất quý hiếm tinh túy từ Nhật Bản sau quá trình 5 năm nghiên cứu bởi  các chuyên gia bác sĩ tại Nhật Bản. 

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI