Chăm sóc cho da cổ - nét gợi cảm bị bỏ quên

06/08/2020 - 16:28

PNO - Một chiếc cổ đẹp, trắng ngần, mịn màng sẽ tôn vinh vẻ đẹp thanh tân, quý phái và cực kỳ quyến rũ. Thế nhưng, các nàng thường hay bỏ bê nó...

Hầu hết chúng ta thường quan tâm và đặc biệt chăm sóc hằng ngày cho da mặt, vùng mắt, thậm chí là tay, chân nhưng lại quên đi vùng da cổ. Bạn nên biết rằng vùng da cổ chính là khu vực lão hóa sớm nhất trên cơ thể, trước cả mặt và tay. Lý do là bởi khu vực này có rất ít tuyến bã nhờn nên không đủ khả năng giữ cho làn da ẩm và sáng.

Bạn có thể nhận biết da cổ bị lão hóa qua các dấu hiệu như: cổ nhiều nếp nhăn hằn sâu, da chùng nhão, độ đàn hồi kém...

Nét đẹp bị bỏ quên

Chuyên gia sắc đẹp người Anh Inge Van Lotringen cho biết, theo cấu trúc cơ thể, da cổ của chúng ta giống như một ống thẳng đứng không có các mặt xương hỗ trợ, ngoài ra, da cổ cũng không có nhiều collagen như trên mặt do lớp hạ bì tương đối mỏng, rất dễ bị tổn thương gây ra lão hoá sớm. Vì vậy nó cần tất cả các sản phẩm chăm sóc da từ khi còn trẻ.

Da cổ cũng thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường và chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân xấu như: Khói bụi, tia nắng mặt trời,… lâu dần, làn da cổ của sẽ bị bị lão hoá và nhão dần. Không những thế, việc hằng ngày, chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử, đặc biệt là máy tính với tư thế chuyển động cổ liên tục, ngước lên gập xuống trong thời gian dài khiến cho các cơ mất đi sự cân bằng, giảm săn chắc ở da cổ.

Chính vì thế, theo Inge Van Lotringen phái nữ nên đặc biệt chăm sóc vùng da cổ và ngực càng sớm càng tốt. Bởi chiếc cổ rất dễ gây ấn tượng, góp phần quyến rũ không nhỏ khi có được một chiếc cổ mịn màng, trắng sáng, săn chắn.

“Một gương mặt được chăm chút kỹ lưỡng, rạng ngời nhưng dưới gương mặt ấy là một chiếc cổ già nua, nhão mềm thường đánh mất vẻ đẹp toàn diện của bạn. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn nên chắm sóc vùng da này như chăm sóc da mặt, thậm chí phải chăm chút hơn”, Inge Van khuyên nhủ.

Theo chuyên gia sắc đẹp người Anh, nếu bạn không có thời gian nhiều cho việc chăm sóc da cổ và ngực thì hãy làm song song với chăm sóc da mặt. Có nghĩa là, bạn chăm sóc da mặt như thế nào thì chăm sóc da cổ và ngực như thế ấy. Như vậy, bạn sẽ không tốn thêm khoản phí và thời gian cho việc chăm sóc da cổ, ngực. Chỉ cần mở rộng vùng chăm sóc da thêm từ mặt xuống cổ và ngực là được.

Còn nếu có thời gian, bạn nên hỏi các chuyên gia để sử dụng những sản phẩm riêng biệt dành cho hai vùng da này bởi độ dày của da cổ chỉ bằng 2/3 da mặt, trong khi tuyến mỡ bì và mồ hôi lại chỉ bằng khoảng 1/3 khiến vùng da này rất dễ bị khô, đốm nâu…

Cách chăm sóc da cổ và ngực:

Các bước chăm sóc cơ bản và phổ biến nhất cho da cổ và ngực là vẫn phải có làm sạch hằng ngày (sáng – tối) bằng sữa rửa mặt hoặc sữa chuyên dùng. Sau đó là các bước thoa nước hoa hồng, kem dưỡng, giữ ẩm... Ngoài ra, nếu có thời gian và kinh tế bạn nên tìm thêm các sản phẩm chăm sóc da cổ chứa nhiều vitamin A để giúp kích thích sự phát triển collagen, làm chậm quá trình lão hóa cho cổ.

Bạn cũng nên thường cuyên tẩy da chết cho vùng cổ và ngực. Với loại kem tẩy da chết dạng nhẹ thì bạn có thể sử dụng hàng ngày mỗi khi tắm. Riêng với các loại kem làm sạch sâu thì 1 tuần chỉ cần thực hiện 1 – 2 lần là đủ. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đắp mặt nạ cho cổ và ngực.

Cũng phải nhắc nhớ bạn rằng đừng quên thoa kem chống nắng cho vùng da cổ như thoa trên da mặt của mình, có nghĩa là việc này phải làm hằng ngày. Hãy lựa chọn kem chống nắng phù hợp với da của mình cùng với chất dưỡng ẩm và có chỉ số chống nắng tối thiểu là SPF 30++.

Khi ra đường, nhớ mang che nắng kỹ càng ở vùng cổ như vùng mặt bằng áo chống nắng hoặc khẩu trang được thiết kế che kín luôn vùng cổ để hạn chế sự xâm hại của các tia UV.

Nếu đến spa chăm sóc da mặt, hãy yêu cầu được chăm sóc thêm cùng cổ và ngực...

Thảo Nguyễn 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI