Cha mẹ xuyên đêm chờ khám bệnh cho con

18/03/2022 - 10:03

PNO - Càng về đêm, trẻ được cha mẹ đưa đến bệnh viện thăm khám càng đông, các bé sốt cao, ho, quấy khóc... làm ai cũng xót ruột chờ đến lượt khám bệnh.

 

Hơn 21g đêm 17/3, những ông bố, bà mẹ vẫn còn hối hả đưa trẻ đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM khám bệnh. Hầu hết các bé đều có chung triệu chứng sốt cao không hạ, ho, mệt mỏi,... trẻ bệnh, quấy khóc suốt đêm khiến ai cũng nôn nóng chờ đến lượt khám.
Hơn 21g đêm 17/3, nhiều người hối hả đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM khám bệnh. Hầu hết các bé đều có chung triệu chứng sốt cao không hạ, ho, mệt mỏi... Trẻ bệnh, quấy khóc suốt đêm khiến ai cũng nôn nóng chờ đến lượt khám.
Do dịch bệnh, dù trẻ đến khám trong đêm, nhân viên y tế bắt buộc vẫn xét nghiệm COVID-19 sàng lọc để hạn chế tối đa việc lây nhiễm bệnh, đặc biệt với trẻ bệnh nặng, có nguy cơ nhập viện.
Do dịch bệnh, dù trẻ đến khám trong đêm, nhân viên y tế bắt buộc vẫn xét nghiệm COVID-19 sàng lọc để hạn chế tối đa việc lây nhiễm bệnh, đặc biệt là với trẻ bệnh nặng, có nguy cơ nhập viện.
Quá xót ruột khi con sốt cao mà vẫn phải chờ kết quả sàng lọc COVID-19, thêm phần lo ngại con em mình bị lây nhiễm do khu vực chờ đang đông dần, nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng để qua cửa sàng lọc, người lớn đã test nhanh cho mình và con trước khi đến bệnh viện. Kết quả âm tính nhưng nhân viên y tế không chấp nhận, buộc phải xét nghiệm lại.
Quá xót ruột khi con sốt cao mà vẫn phải chờ kết quả sàng lọc COVID-19, thêm phần lo ngại con em mình bị lây nhiễm do khu vực chờ đang đông dần, nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng để "qua cửa" sàng lọc, người lớn đã test nhanh cho mình và con trước khi đến bệnh viện, kết quả âm tính. Tuy nhiên, nhân viên y tế không chấp nhận, buộc phải xét nghiệm lại.
Do dịch bệnh hạn chế thân nhân bệnh nhi, nên mỗi bé chỉ được một người lớn đi kèm, chính vì vậy các bé phải theo cha, mẹ xếp hàng với tình trạng khá mệt mỏi
Do dịch bệnh hạn chế thân nhân bệnh nhi, nên mỗi bé chỉ được một người lớn đi kèm, chính vì vậy các bé phải theo cha mẹ xếp hàng trong tình trạng khá mệt mỏi.
Không chỉ các bé, người lớn đi cùng cũng được yêu cầu xét nghiệm sàng lọc COVID-19, kiểm soát sự lây nhiễm từ bên ngoài vào nội viện
Không chỉ các bé, người lớn đi cùng cũng được yêu cầu xét nghiệm sàng lọc COVID-19, kiểm soát sự lây nhiễm từ bên ngoài vào nội viện.
Anh Lâm Chí Toàn (ở Thảo Điền) vừa ngồi chờ kết quả khám sàng lọc COVID-19 cho hai cha con vừa lo lắng: Con tôi hơn 3 tuổi, chiều nay rước về từ trường mầm non thì cháu nôn ói liên tục. Đến tối, bé sốt cao không hạ, tôi có test nhanh COVID-19 cho hai cha con trước khi đưa bé đi khám bệnh, kết quả đều âm tính. Tuy nhiên, nhân viên y tế yêu cầu phải xét nghiệm lại, hơn 30 phút rồi vẫn đang đợi kết quả.
Anh Lâm Chí Toàn (phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức) vừa ngồi chờ kết quả khám sàng lọc COVID-19 cho 2 cha con vừa lo lắng: "Con tôi hơn 3 tuổi, chiều nay rước về từ trường mầm non thì cháu nôn ói liên tục. Đến tối, bé sốt cao không hạ, tôi có test nhanh COVID-19 cho 2 cha con trước khi đưa bé đi khám bệnh, kết quả âm tính. Tuy nhiên, nhân viên y tế yêu cầu phải xét nghiệm lại, hơn 30 phút rồi vẫn đang đợi kết quả".
Một bà mẹ vừa mở bánh cho con ăn, vừa liên tục sờ trán của bé, xót ruột: Bé ho liên tục, vừa ho vừa khóc thế này cho đến khi lả đi. Tôi theo dõi ở nhà cho con đã 2 ngày, cũng test COVID-19 rồi, bé vẫn một vạch. Lúc 10g đêm cháu sốt quá, tôi và cha bé test nhanh cho bé tiếp vẫn âm tính nên đưa con đi cấp cứu, vô tới đây vẫn chưa được khám mà phải chờ xét nghiệm.
Một bà mẹ vừa mở bánh cho con ăn, vừa liên tục sờ trán bé, xót ruột: "Bé ho liên tục, vừa ho vừa khóc thế này cho đến khi lả đi. Tôi theo dõi con ở nhà đã 2 ngày, cũng test COVID-19 rồi, bé vẫn 1 vạch. Lúc 10g đêm cháu sốt quá, tôi và cha bé test nhanh cho bé tiếp vẫn âm tính nên đưa con đi cấp cứu, vô tới đây vẫn chưa được khám mà phải chờ xét nghiệm".
Những ông bố, bà mẹ khác cũng không khỏi lo lắng chờ đến lượt con vào khám. Để phòng lây nhiễm bệnh, phụ huynh các bé cùng con ra khu vực khác, tránh tập trung đông đúc, dỗ dành con và chờ gọi tên
Nhiều ông bố, bà mẹ lo lắng chờ đến lượt con vào khám. Để phòng lây nhiễm bệnh, nhiều người đem con ra khu vực khác, tránh tập trung đông đúc. Họ dỗ dành con và chờ gọi tên.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hơn 23g đêm, khu vực khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vẫn còn khá nhiều bé chờ kết quả sàng lọc. Thỉnh thoảng lại có thêm bé được đưa vào thăm khám, càng về đêm, tiếng quấy khóc của trẻ càng làm người lớn đứng ngồi không yên.
Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 23g đêm, khu vực khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vẫn còn khá nhiều bé chờ kết quả sàng lọc. Thỉnh thoảng lại có thêm bé được đưa vào thăm khám, càng về đêm, tiếng quấy khóc của trẻ càng làm người lớn đứng ngồi không yên.
Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, các bé lần lượt xếp hàng chờ khám bệnh
Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, các bé lần lượt xếp hàng chờ khám bệnh.
Theo bác sĩ trực ngoại trú, từ ngày 7/3 đến ngày 15/3, trung bình mỗi ngày có từ 1.200 đến hơn 2.500 lượt khám/ngày. Trong đó, qua sàng lọc, bệnh viện phát hiện mỗi ngày có khoảng 350-450 ca, bao gồm người lớn và trẻ em dương tính với SARS-CoV-2, chiếm tỉ lệ 25% tổng lượt khám bệnh.
Theo bác sĩ trực ngoại trú, từ ngày 7/3 đến ngày 15/3, trung bình mỗi ngày có từ 1.200 đến hơn 2.500 lượt khám. Trong đó, qua sàng lọc, bệnh viện phát hiện mỗi ngày có khoảng 350-450 ca, bao gồm người lớn và trẻ em dương tính với SARS-CoV-2, chiếm tỷ lệ 25% tổng lượt khám bệnh.
Với nỗ lực không để COVID-19 lây lan trong bệnh viện, nhân viên y tế buộc phải thực hiện sàng lọc để ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài. Chúng tôi thấu hiểu sự lo lắng của phụ huynh các bé khi con em mình mắc bệnh. Tuy nhiên, bên trong bệnh viện, rất nhiều trẻ có các bệnh lý khác, nặng và phải nhập viện điều trị nội trú. Nếu như không kiểm soát chặt, dịch bệnh xâm nhập vào trong, các bé có nguy cơ lây nhiễm và rơi vào nguy hiểm rất cao. Chính vì vậy, mong rằng quý phụ huynh hợp tác để cùng phòng, chống dịch bệnh, bác sĩ trực nói thêm
Với nỗ lực không để COVID-19 lây lan trong bệnh viện, nhân viên y tế buộc phải thực hiện sàng lọc để ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài. "Chúng tôi thấu hiểu sự lo lắng của phụ huynh các bé khi con em mình mắc bệnh. Tuy nhiên, bên trong bệnh viện, rất nhiều trẻ có các bệnh lý khác, nặng và phải nhập viện điều trị nội trú. Nếu như không kiểm soát chặt, dịch bệnh xâm nhập vào trong, các bé có nguy cơ lây nhiễm và rơi vào nguy hiểm rất cao. Chính vì vậy, mong quý phụ huynh hợp tác để cùng phòng, chống dịch bệnh", bác sĩ trực nói thêm.

Phạm An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=