Câu lạc bộ báo thù: Khi các bà vợ cùng đứng lên

23/05/2020 - 15:08

PNO - Avengers Social Club (tựa Việt: Câu lạc bộ báo thù) khi vừa ra mắt khán giả Hàn Quốc ngay lập tức đã tạo nên “dư chấn” không hề nhẹ về cách kể chuyện độc đáo mà nhẹ nhàng, hài hước.

Những cuộc trả thù đầy trí tuệ của quý bà xinh đẹp giới thượng lưu không có gì ngoài tiền và địa vị xã hội từ lâu đã trở thành đề tài hấp dẫn của tiểu thuyết, phim ảnh. Bản thân sự trả thù có một lực hút khó cưỡng của sự hả hê. Trả thù gã đàn ông gây ra biết bao tổn thương cho mình càng dễ mang đến cảm giác thỏa mãn ở người phụ nữ. Thế nhưng Câu lạc bộ báo thù khác với những bộ phim cùng đề tài.

Ba người phụ nữ trong phim thuộc ba giai tầng khác nhau - điều mà bất kỳ xã hội nào cũng khó có thể hình dung - họ có thể nói chuyện được với nhau, huống chi trở thành chị em kết nghĩa và liên thủ với nhau chặt chẽ. Kim Jung Hye, con gái của một gia tộc, kết hôn với con trai của một gia tộc khác, cuộc hôn nhân mà như Kim nói là “sự liên hôn” của hai gia tộc. Đồng nghĩa, dù có chuyện gì xảy ra, Kim cũng không được ly hôn.

Áp lực của việc không thể sinh con thừa kế, cộng với việc gã chồng lăng nhăng nhân cơ hội đó đưa con riêng về ra mắt gia đình khiến Kim nuôi ý định báo thù chồng. Bi kịch của Kim, như cô nhận thức “chẳng có gì ngoài tiền”.

Đúng lúc ấy, Kim va phải Hong Do Hee, một phụ nữ làm nghề bán cá ở chợ hải sản đang tất tả đến trường vì con trai ẩu đả với bạn học cùng lớp - con của một gia đình siêu giàu khác. Trái ngược với Kim, Hong gác lại những giấc mơ của tuổi trẻ, chật vật để nuôi hai đứa con khi chồng đột ngột qua đời. Bữa cơm của gia đình luôn có chỉ đầu cá hoặc đuôi cá làm món ăn. Hong chấp nhận làm tất cả, kể cả quên đi danh dự của bản thân, sẵn sàng quỳ gối xin lỗi gia đình cậu con trai bị bắt nạt để bảo vệ “tài sản” lớn nhất của cô là hai đứa con rất ngoan và thương mẹ.

Lee Mi Sook - vợ của một giáo sư đại học đang trong cuộc đua nước rút ứng cử làm Giám đốc Sở Giáo dục Seoul - xinh đẹp, đảm đang và dịu dàng, đúng chuẩn người phụ nữ của gia đình. Việc nhà cửa không ngơi tay, chăm mẹ chồng đằng đẵng nằm viện vì căn bệnh Alzheimer, chăm từng li từng tí cho chồng, là niềm tự hào của chồng trước mặt người khác, trớ trêu thay lại luôn bị chồng đánh đập mỗi khi say rượu, bị con gái xa lánh.

Với quyết tâm trả thù cao độ, Kim lôi kéo Hong và Lee, lập câu lạc bộ báo thù. Nghe thì có vẻ nguy hiểm nhưng Kim là cô gái ngây ngô, trong sáng nên chẳng có mưu mẹo gì. Ý tưởng kỳ quặc của Kim có nguy cơ phá sản, nhất là khi cả ba người chẳng liên quan gì đến nhau. Nhưng rồi những sự việc liên tiếp ập đến khiến họ trở nên gắn bó với nhau.

Mục tiêu của sự trả thù được đặt ra rất rõ ràng: không bạo lực, không làm ảnh hưởng đến tính mạng của đối phương. Vậy nên, xuyên suốt bộ phim, người xem nhiều lần cảm thấy hả hê vì sự trả thù rất thuyết phục và đời thường của bộ ba này dù không hề có sự ghê rợn hay kinh hoàng nào. Càng thú vị và hấp dẫn hơn khi sau mỗi tập phim, biên kịch hé lộ nhiều chi tiết làm giàu thêm hoàn cảnh của nhân vật, từ đó tạo sự đồng cảm nơi người xem.

Bộ ba báo thù trong Câu lạc bộ báo thù, theo thứ tự: Kim, Lee và Hong

Sự gắn bó của bộ ba chị em này là sự kết nối của những người đồng cảnh ngộ. Họ gặp nhau dù với mục tiêu trả thù nhưng thật ra là trở thành bạn của nhau. Sự trả thù mà bộ phim đề cập và khắc họa hóa ra là lời cổ vũ cho những người phụ nữ, thay vì chịu đựng, thay vì phó thác bản thân cho cuộc hôn nhân không hạnh phúc, hãy dũng cảm đứng lên, lấy lại sự tự tin, lòng tự tôn của mình. 

Sau tất cả, Câu lạc bộ báo thù là bộ phim có thể khiến người xem bật cười thư giãn nhưng cũng rơi nước mắt ngay sau đó trước những tình huống đời thường, cảm động. Nó khiến người xem suy ngẫm nhiều hơn về giá trị của tình cảm gia đình, về yêu thương đúng cách và hàn gắn những vết thương trong lòng mỗi người.

Minh Nguyễn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI