Cát-sê “khủng” cho mỗi từ thoại của sao hạng A

19/10/2020 - 16:28

PNO - Các sao điện ảnh, từ Jennifer Lawrence đến Scarlett Johansson nhận được hàng chục ngàn USD cho mỗi từ mà họ nói ra trên phim.

Các bộ phim “ăn khách” nhất phòng vé luôn mang về cho các diễn viên tham gia phim những khoản cát-sê cực khủng. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều ngôi sao lớn của Hollywood được trả lương cao để xuất hiện ở một dự án nào đó, bởi tên tuổi của họ bảo chứng cho chiến thắng phòng vé.

Để so sánh độ đắt giá của các sao hạng A, nhóm phân tích của Gigacalculator.com đã tổng hợp số tiền lương được minh bạch của các diễn viên. Ngoài ra, vì muốn tăng thêm phần thú vị, nhóm này đã phân tích kịch bản, lọc câu thoại để tính ra số tiền mà các sao nhận được cụ thể cho mỗi từ mà họ nói trong phim.

Angelina Jolie,
Angelina Jolie, Benedict Cumberbatch và Jennifer Lawrence

Kết quả khá bất ngờ khi số tiền mà nhiều diễn viên nổi tiếng như Angelina Jolie, Jennifer Lawrence, Emma Stone... nhận được cho mỗi từ lên đến vài chục ngàn USD.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson là người đầu tiên được thống kê tiền lương trong danh sách này. Năm 2019, Avengers: Endgame với cú công phá phòng vé trên toàn cầu - đạt 2,8 tỷ USD, mang về cho dàn diễn viên nguồn thu ấn tượng. Scarlett Johansson với vai Black Widow trong phim cũng được "chia phần". Theo tính toán, tổng tiền cô nhận được sau khi tham gia bộ phim đình đám này lên tới 15.5 triệu USD. Mỗi từ cô nói ra có giá khoảng 24.500 USD. 

Đứng sau Scarlett Johansson là Angelina Jolie với vai diễn Maleficent trong bộ phim cùng tên. Đến nay, Maleficent đã ra mắt 2 phần với doanh thu phòng vé khá ấn tượng, tuy nhiên, nếu phần 1 đạt 760 triệu USD thì phần 2 chỉ thu được 490 triệu USD. Theo tính toán, trong phần 2, tiền lương mà nữ diễn viên nhận được khi vào vai phù thuỷ Maleficent nằm ở khoảng 30 – 32 triệu USD. Còn giá  cho mỗi từ nữ diễn viên này nói ra là 21.500 USD/từ. Đây là con số mà mọi diễn viên đều mơ ước.

Anglina Jolie với tạo hình trong
Anglina Jolie với tạo hình trong Maleficent.

Trong danh sách những diễn viên được tính toán về tiền lương, Emma Stone là cái tên tiếp theo. Cô nhận được số tiền khá ấn tượng cho vai diễn Mia trong La La Land. Bộ phim đạt 460 triệu USD doanh thu toàn cầu, trong đó, thành công lớn đến từ thị trường châu Á. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia yêu thích bộ phim lãng mạn La La Land. Từ thành công phòng vé được đánh giá là khá bất ngờ của phim, Emma Stone nhận về 26 triệu USD cho vai chính trong phim, và mỗi từ cô nói ra có giá 15.000 USD. Vào năm 2015, Emma Stone là nữ diễn viên được trả lương cao nhất thế giới. Không chỉ nhận được mức cát-sê "khủng", Mia ở La La Land còn mang về cho Emma Stone giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở giải Oscar 2017.

Người tiếp theo được phân tích cát-sê là nam diễn viên Benedict Cumberbatch, thủ vai Doctor Strange trong phim Thor Ragnarok (ra mắt năm 2017). Anh nhận được khoảng 15.000 USD cho mỗi từ nói ra trên phim và số cát-sê được trả ở khoảng 1,13 triệu USD. Benedict Cumberbatch là gương mặt quen thuộc trong vũ trụ phim Marvel. Cho đến hiện tại, anh đã tham gia 4 phim của Marvel, tổng số lương mà Benedict được trả cho 4 vai diễn giao động ở mức 4,5 – 5,4 triệu USD.

Mỗi từ mà Joker nói ra trị giá 1.600 USD.
Mỗi từ mà Joker nói ra trị giá 1.600 USD.

So với Benedict Cumberbatch, 2 nam diễn viên Ben Affleck và Joaquin Phoenix đều nhận được số tiền cao hơn cho mỗi phim họ tham gia. Ben Affleck được trả 14 triệu USD cho vai Christian Wolff, phim The Accountant (ra mắt 2016). Trong phim này, mỗi từ mà nam diễn viên nói ra có giá 10.000 USD. The Accountant có kinh phí đầu tư khoảng 44 triệu USD và đạt doanh thu phòng vé không thật ấn tượng - hơn 155 triệu USD. Tuy không quá bùng nổ về số tiền kiếm được nhưng ở khía cạnh nội dung, diễn xuất, bộ phim đã giúp Ben Affleck khẳng định khả năng với vai diễn gã tự kỷ có trí tuệ của một thiên tài.

Còn với Joaquin Phoenix, anh nhận 4,5 triệu USD cho vai Joker vô cùng xuất sắc trong bộ phim cùng tên. Vai diễn giúp Joaquin Phoenix nhận được Quả cầu vàng hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất. Trong phim này, mỗi từ nam diễn viên nói ra có giá 1.600 USD.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI