Cảnh sắc Việt Nam - Hungary đẹp tuyệt trong phim hợp tác "Hoa táo nở"

29/05/2023 - 18:54

PNO - Bộ phim đầu tiên do điện ảnh Việt Nam hợp tác với Hungary "Hoa táo nở" đem đến những thước phim quảng bá du lịch tuyệt vời, thông qua việc kể câu chuyện tình lãng mạn giữa một cô gái Việt và chàng trai Hungary.

Sau khi chiếu ra mắt tại Hungary vào tháng 2 vừa qua, bộ phim Hoa táo nở (biên kịch Đặng Thanh Bình và Szũcs Dóra, đạo diễn Szũcs Dóra) do hãng phim Hội điện ảnh TP.HCM và hãng phim Solve Art (Hungary) lần đầu hợp tác đã ra mắt khán giả Việt vào tuần qua.

Chuyện phim kể hai câu chuyện tình yêu của cô gái người Việt và chàng trai người Hung ở hai thời điểm khác nhau. Một vào thập niên 1970 (Thiên Nga và Tibor) và một ở hiện tại (Song Hà và Viktor).

Phim kể câu chuyện tình yêu giữa cô gái Việt Song Hà và chàng trai Hungary Viktor ở thời hiện tại
Phim kể câu chuyện tình yêu giữa cô gái Việt Song Hà và chàng trai Hungary Viktor ở thời hiện tại

Phim mở đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh bên dòng sông Danube giữa Song Hà và Viktor. Song Hà từ Việt Nam sang Hungary để tìm ông nội của mình, và Viktor đã phải lòng cô ngay từ cái nhìn đầu tiên dù trước đó cả hai không hề quen biết nhau. Chàng trai trẻ nhiệt tình giúp đỡ Song Hà tìm ông. Những ngày bên nhau khiến cô cũng có cảm tình với Viktor. Tuy nhiên, Song Hà đã có chồng sắp cưới.

Song song đó là câu chuyện tình thời trẻ của Thiên Nga (bà nội của Song Hà) và chàng sinh viên người Hung Tibor ở thập niên 1970
Song song đó là câu chuyện tình thời trẻ của Thiên Nga (bà nội của Song Hà) và chàng sinh viên người Hung Tibor ở thập niên 1970

Được kể song song với hành trình tìm ông của Song Hà là câu chuyện tình giữa nữ du học sinh Thiên Nga và bạn học Tibor. Thiên Nga được cử sang Hungary học tập, nhưng cô trót yêu và có thai với Tibor nên bị trục xuất về nước. Cả hai cũng không còn liên lạc với nhau cho đến khi Song Hà tìm thấy Tibor.

Trailer phim Hoa táo nở:

 

Bộ phim Hoa táo nở đưa khán giả vượt qua không gian và thời gian, trở về những năm 70 thế kỷ trước, mô tả một lát cắt lịch sử về quan hệ Việt Nam - Hungary của thế hệ lưu học sinh Việt Nam, cũng như của các bạn trẻ hai nước ngày nay.

Phim hớp hồn người xem bởi cảnh sắc Việt Nam tuyệt đẹp ở Ninh Bình
Phim thu hút người xem bởi cảnh sắc Việt Nam tuyệt đẹp ở Ninh Bình

Phim cuốn hút người xem bởi những khung hình cảnh sắc tuyệt đẹp của hai nước. Với bối cảnh 80% quay ở Hungary, khán giả được chiêm ngưỡng một Hungary thật cổ kính, lãng mạn với khung cảnh đường phố Budapest, dòng sông Danube, viện bảo tàng, trường đại học, ký túc xá sinh viên.

Có một hình ảnh TPHCM yên bình trong những thước phim của Hoa tào nở
Có một hình ảnh TPHCM yên bình trong những thước phim của Hoa táo nở

Vì lý do phim ghi hình trong giai đoạn dịch COVID-19, nên các cảnh quay ở Việt Nam không nhiều. Tuy nhiên, mỗi hình ảnh quay tại Việt Nam đều đẹp như những thước phim quảng bá du lịch. Từ hình ảnh ngôi nhà nhỏ của hai bà cháu Song Hà, cảnh Song Hà kéo vali đi ở công viên Bến Bạch Đằng, đến cảnh người dân tập thể dục ở công viên, cảnh Thiên Nga quay về quê ở Ninh Bình…

Khung cảnh làng quê Việt Nam nên thơ trong phim
Khung cảnh làng quê Việt Nam nên thơ trong phim

Không chỉ có những khung hình đẹp, phim cũng có những góc quay độc đáo, trong đó ấn tượng nhất là những cảnh quay lúc nhân vật ngồi đối thoại trong xe mà người xem gần như chưa thấy ở phim nào. Về nội dung, cốt truyện phim khá nhẹ nhàng, tình cảm.

Cảnh sắc cổ kính của Budapest, Hungary hớp hồn người xem phim
Cảnh sắc cổ kính của Budapest, Hungary hớp hồn người xem phim

Chỉ tiếc do sử dụng hai nữ diễn viên chính là người gốc Việt, không nói được tiếng Việt, nên các cảnh quay hai mẹ con Thiên Nga hay hai bà cháu Song Hà nói chuyện, nhân vật lại thoại bằng tiếng Hung gây bất hợp lý. Đây cũng là điều bất khả kháng của đoàn phim, vì ban đầu dự tính mời hai diễn viên Việt Nam vào vai, nhưng do dịch bệnh nên đoàn phim phải ghi hình chính tại Hungary và mời diễn viên tại chỗ.

Xem xong phim hẳn không ít người muốn một lần đặt chân đến những địa điểm ghi hình trong Hoa táo nở
Xem xong phim, hẳn không ít người muốn một lần đặt chân đến những địa điểm ghi hình trong Hoa táo nở

Lâu nay, phim hợp tác thường ít để lại thiện cảm, vì khác biệt văn hóa hai nước dễ khiến nội dung, tình tiết bị khiên cưỡng. Hoa táo nở là bộ phim hiếm hoi cho người xem cảm giác dễ chịu. Phim cũng có thể xem là điển hình thành công trong việc khéo léo lồng ghép quảng bá du lịch cả hai nước.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI