Cảnh Điềm bị phạt 25 tỷ đồng vì quảng cáo thực phẩm giảm cân trái phép

28/05/2022 - 11:06

PNO - Theo CCTV, diễn viên Cảnh Điềm vừa bị phạt 7,2 triệu NDT (tương đương 25 tỷ đồng) vì đã quảng cáo cho một loại thực phẩm chức năng có tính giảm cân.

Theo CCTV, cuối năm 2021, Cục Quản lý thị trường Trung Quốc đã phát hiện nữ diễn viên Cảnh Điềm tham gia làm đại diện cho sản phẩm (cụ thể là trái cây và rau) cho một công ty về công nghệ y tế. 

Loại trái cây và rau này được quảng bá là có tác dụng hạn chế, ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và đường. Ngoài việc đồng ý để nhãn hàng sử dụng hình ảnh của mình trong việc quảng bá, Cảnh Điềm cũng giới thiệu, kêu gọi fan mua hàng.

Tuy nhiên, theo Luật Quảng cáo của Trung Quốc, các loại thực phẩm này khi chưa được xác định rõ tính chất thì không được phép quảng bá về hiệu quả điều trị và chăm sóc sức khỏe trên các phương tiện truyền thông. 

Do đó, Cục giám sát thị trường quận Thiên Hà ở Quảng Châu (địa phương mà công ty sản xuất rau, trái cây kia đặt trụ sở) đã ra quyết định xử phạt hành chính Cảnh Điềm bằng cách tịch thu số tiền nhận quảng cáo và phạt thêm hơn 4.6 triệu NDT. Số tiền cát-sê của Cảnh Điềm cho thương vụ này là 2,5 triệu NDT. Tổng cộng, Cảnh Điềm phải nộp phạt số tiền khoảng 7,2 triệu NDT (tương đương 25 tỷ đồng) - gấp 3 lần số cát-xê mà cô nhận được.

Không chỉ thế, Cảnh Điềm còn đối diện với sự tẩy chay của khán giả ở xứ sở tỷ dân. Ngay sau khi thông tin cô bị phạt được công bố, thương hiệu Dior đã ngay lập tức ẩn toàn bộ thông tin về cô trên trang chủ, và dự báo đây không phải là nhãn hàng duy nhất quay lưng với cô.

Cảnh Điềm sinh năm 1988, được xem là nữ diễn viên thuộc thế hệ "Tiểu hoa" của điện ảnh Hoa ngữ, được gắn với từ "mỹ nữ Bắc Kinh". Cô gặt hái nhiều giải thưởng về điện ảnh của Trung Quốc, được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi và từng góp mặt trong nhiều dự án hợp tác quốc tế, trong đó có phim Hollywood Kong: Đảo đầu lâu được quay tại Ninh Bình, Việt Nam.

Hoạ Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI