Cải thiện độ đàn hồi cho da

13/02/2014 - 20:05

PN - Chế độ ăn uống, tuổi tác và sự tích tụ chất bẩn trong các lỗ chân lông là nguyên nhân của tình trạng giảm độ đàn hồi da. Làm thế nào để khắc phục các nếp nhăn, các vùng da khác trên cơ thể bắt đầu có dấu hiệu chảy...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cai thien do dan hoi cho da

Ảnh minh họa: internet

Một số bí quyết giúp tăng cường khả năng “co giãn” cho những làn da bắt đầu lão hóa

- Uống thật nhiều nước để giữ cho da luôn đủ độ ẩm cần thiết, đồng thời ngăn ngừa tình trạng khô da. Da khô thường có xu hướng lão hóa sớm (với sự xuất hiện của các nếp nhăn) và mất khả năng đàn hồi.

- Mồ hôi mang lại nhiều lợi ích cho da. Mồ hôi giúp dưỡng ẩm, hỗ trợ việc khôi phục lại sự cân bằng độ pH của da và phát tán lớp dầu trải đều trên khắp bề mặt da. Do đó, nếu muốn có một làn da mềm mại và trẻ trung, hãy tìm cách để cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi.

- Sự tích tụ của chất bẩn trong các lỗ chân lông có thể khiến da mất đi khả năng đàn hồi. Chính vì vậy, bạn nên chú ý đến việc tẩy các tế bào da chết và rửa mặt thường xuyên để giữ cho da luôn sạch, các lỗ chân lông luôn thông thoáng. Điều này góp phần giúp máu tuần hoàn tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích cho da.

- Tập thể dục hàng ngày. Việc tập luyện thường xuyên đảm bảo cho ôxy và các chất dinh dưỡng được cung cấp đến các bộ phận cơ thể. Yếu tố hormone đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sự khỏe mạnh cho da. Tập thể dục giúp cân bằng lượng hormone nên sẽ giúp da luôn tươi, trẻ, khỏe.

Những dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện độ đàn hồi cho da 

Vitamin C. Bạn nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, chanh, dâu tây hay các loại rau có màu xanh đậm… nhằm phục hồi khả năng “co giãn” cho làn da đã lão hóa. Dưỡng chất này không chỉ che chắn cho da trước tác hại của tia tử ngoại mà còn bảo vệ chúng khỏi phần lớn các nguy cơ tổn hại khác.

Cai thien do dan hoi cho da

Vitamin E. Chế độ ăn uống hàng ngày nên gồm nhiều thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E như dầu ôliu, dầu hướng dương, đu đủ, cải bó xôi, trái kiwi, hạnh nhân, bí đỏ… Vitamin E giúp vô hiệu hóa những tổn hại mà ánh nắng gây ra cho da đồng thời ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn. Chúng còn được biết đến với khả năng chống ôxy hóa tuyệt vời, có thể khôi phục bất kỳ tổn hại nào do ánh nắng hay các tác nhân gây ô nhiễm khác như khói, bụi… gây ra trên da.

Vitamin K. Những thực phẩm giàu vitamin K như củ cải, rau có màu xanh đậm, bông cải xanh và bắp cải… giúp da chống lại chứng PXE, một căn bệnh về da khá nguy hiểm, thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn trên da với tốc độ rất nhanh.

Vitamin B. Vitamin B hỗ trợ sản xuất các tế bào da. Dưỡng chất này có khả năng giữ nước cho tế bào, đồng thời giúp khôi phục lại vẻ đầy đặn, căng tràn cho da bằng cách cải thiện khả năng đàn hồi. Cám gạo, lúa mạch, đậu tương lên men, yến mạch, khoai tây, cá ngừ, chuối và đậu lăng là một số loại thực phẩm điển hình có hàm lượng vitamin B cao.

Các axít béo thiết yếu. Đây là nhóm dưỡng chất rất quan trọng đối với khả năng đàn hồi của da. Những thực phẩm giàu các axít béo thiết yếu trong khẩu phần hàng ngày như dầu gai dầu, cá hồi, dầu hạt lanh, cá trích, hạt bí ngô, các loại quả hạch (đặc biệt là quả óc chó), dầu đậu nành, tôm, cua, sò, hạt hướng dương và rau có màu xanh đậm.

Cai thien do dan hoi cho da

Chất chống ôxy hóa. Các sản phẩm từ hạt ca cao, các loại dâu, trà xanh và rau đậm màu đều là những thực phẩm có khả năng chống ôxy hóa tuyệt vời. Các chất chống ôxy hóa có nhiệm vụ khôi phục độ đàn hồi cho da, đồng thời hỗ trợ sự hình thành collagen và elastin trong da.

Silica. Một số nguồn thực phẩm cung cấp chất silica từ tự nhiên là dưa leo (dưa chuột), tỏi tây, cần tây, dâu tây, xoài và măng tây. Khoáng chất silica được đánh giá là có khả năng làm tăng độ “khỏe” cho các mô tế bào trên da rất hiệu quả. Nhờ đó, sẽ cải thiện được khả năng đàn hồi của da.

 Hồng Xuân (Theo Iloveindia.com)

 
TIN MỚI