8 xu hướng trang điểm sẽ lỗi thời trong năm 2021

19/02/2021 - 07:28

PNO - Hãy bỏ qua những phong cách trang điểm mắt khói, màu son đen, đậm hay đường nét tạo khối vì chúng sẽ không còn thịnh hành trong năm nay.

 

Son đậm, tối màu:
Son đậm, tối màu: Phụ nữ thường thích sưu tập rất nhiều màu son khác nhau để có thể thay đổi phong cách. Son đậm, tối màu cũng là xu hướng được yêu thích trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, 2021 sẽ không còn là thời của kiểu son thâm nữa mà thay vào đó là tông màu ấm hơn như hồng đào, cam đất... Màu son này mang lại vẻ ngoài tự nhiên, đặc biệt phù hợp cho nàng diện đi làm hoặc đi chơi.
Mắt khói:
Mắt khói: Từ năm 2010, xu hướng trang điểm mắt khói đã rất phổ biến. Sau hơn 10 năm thì trào lưu mắt khói dần bị lãng quên. Nếu như ban đầu bạn sử dụng màu highlight đánh lên góc bên trong của cả mí trên lẫn dưới, sau đó dùng phấn mắt màu trung tính tán lên toàn bộ bầu mắt phía trên thì giờ đây hãy bỏ thao tác đó và thay bằng việc chọn tông màu mắt nổi bật, tán phấn rộng ra phần đuôi mắt, không tô phần mí dưới quá đậm.
Phủ phấn quá nhiều:
Phủ phấn quá nhiều: Cách đánh phấn phủ quá dày sẽ dễ làm lớp nền mắc phải tình trạng phấn phủ bị vón hoặc hiện vằn vì không được tán đều. Không nên dặm phấn quá tay mà hãy chú ý đến độ dàn trải vừa phải của phấn trên da. Bạn có thể sử dụng phấn highlighter nhẹ nhàng để làn da trông khỏe mạnh, rạng rỡ và tự nhiên.
Lông mi vón cục:
Lông mi vón cục: Đây là kết quả không mong muốn khi chuốt mascara, thế nhưng Rihanna đã biến thành xu hướng trang điểm mới. Tuy nhiên, trào lưu đó đến nay không còn được thịnh hành nữa. Nhiều cô gái bắt đầu chọn mascara có màu sắc để biến hàng mi trở nên nổi bật, tạo ấn tượng cho đôi mắt thu hút hơn.
Kẻ viền môi:
Kẻ viền môi: Đây là một giải pháp dễ dàng để có được đôi môi đầy đặn hơn. Tuy nhiên, môi dày ngày càng ít được ưa chuộng mà thay vào đó mà kiểu môi mỏng dịu dàng. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu đôi môi mỏng tự nhiên thì chỉ hãy bỏ qua bước kẻ viền môi để tạo môi dày.
Kẻ mắt đậm:
Kẻ mắt đậm: Thoa màu đậm trên mắt đã trở thành một xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Nhiều bạn gái thích trang điểm mắt đậm để đôi mắt thêm phần cuốn hút. Tuy nhiên hãy áp dụng xu hướng make up cho đôi mắt bằng việc vẽ viền mí trên bằng gam màu nổi như trắng, xanh, vàng... phần bầu mắt bên trên chỉ cần tô phấn màu nhẹ, tương đồng với màu da.
Tạo khối gương mặt:
Tạo khối gương mặt: Cùng với lớp nền dày, việc tạo khối cho gương mặt là một thói quen trang điểm của nhiều phụ nữ. Giờ đây, xu hướng này dần bị thay thế, bạn không phải loay hoay để tạo khối cho gò má hay sống mũi nữa mà tập trung nhấn mạnh vào những đường nét ưu điểm của gương mặt.
Chân mày mỏng:
Chân mày mỏng: Hình dáng chân mày khá quan trọng để giúp gương mặt của bạn trở nên thu hút hơn. Đừng mất nhiều thời gian để tỉa đi cặp chân mày dày đang sở hữu vì xu hướng chân mày mỏng sẽ sớm chìm vào lãng quên.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI