Cách làm chậm quá trình mất collagen trên da gây lão hóa

20/08/2022 - 08:36

PNO - Collagen là dưỡng chất giúp cho làn da của phụ nữ trẻ khỏe, săn chắc, hồng hào và rạng rỡ một cách tự nhiên.

Ngoài việc phải chú trọng bổ sung collagen cho da, chị em nên biết cách làm chậm quá trình mất collagen trên da. Dưới đây là các phương pháp làm chậm quá trình này để hạn chế lão hóa sớm.

1. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Thông thường, ánh sáng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là tác nhân lớn góp phần làm mất collagen trong da. Vì vậy, phải ngăn chặn sự mất collagen của da bằng cách thoa kem chống nắng hàng ngày. Loại kem chống nắng được khuyến nghị có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời tốt nhất là kem chống nắng với chỉ số SPF50 PA +++ trở lên.

2. Chăm sóc độ ẩm cho da

Một cách khác để làm chậm quá trình mất collagen trên da là giữ ẩm cho da. Da khô là dấu hiệu cho thấy da mất đi collagen. Do đó, chị em cần phải chú trọng dưỡng ẩm cho da bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, điều này sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da, giảm nếp nhăn sớm.

3. Ăn những thực phẩm giúp bổ sung collagen

Ăn những thực phẩm giúp bổ sung collagen cũng giúp làm chậm quá trình mất collagen trên da. Thực phẩm giúp bổ sung collagen gồm cá hồi, cá ngừ, quả bơ, dầu ô liu. Ngoài việc bổ sung thêm collagen cho da, những loại thực phẩm lành mạnh này cũng giúp giữ ẩm cho da và làm giảm nếp nhăn.

4. Tránh đồ uống có cồn

Vì rượu góp phần làm mất nước trong cơ thể và cũng có thể khiến cơ thể bị viêm, gây ra các gốc tự do. Tất cả đều ảnh hưởng rất xấu đến cơ thể. Vì vậy, các cô gái nên tránh rượu bia để làm chậm quá trình mất collagen trên da, giúp da không bị lão hóa sớm. 

5. Đeo khẩu trang tránh ô nhiễm

Ô nhiễm không khí, môi trường cũng góp phần làm mất collagen trên da. Vì ô nhiễm sẽ phá hủy các tế bào da khiến cơ thể sản sinh ra các gốc tự do và tình trạng viêm nhiễm. Vì vậy, khi ra đường chị em nên đeo khẩu trang để hạn chế bụi bẩn bám vào da. Những người tiếp xúc thường xuyên với môi trường bị ô nhiễm sẽ dễ lão hóa sớm.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI