Cách giảm nếp nhăn cổ

22/02/2022 - 12:49

PNO - Có nhiều cách đơn giản để giảm các nếp nhăn trên cổ - thứ sẽ xuất hiện khi chị em bước vào giai đoạn lão hóa, collagen giảm sút.

Khi chăm sóc da, phần lớn chị em thường quan tâm đến phần da mặt, bỏ quên da phần cổ. Trong khi theo các chuyên gia, vùng da cổ có cấu tạo đặc biệt để nâng đỡ, kéo căng toàn bộ trọng lượng phần đầu khi cử động. 

Đây cũng là vị trí hội tụ của các tĩnh mạch, động mạch chủ, hạch bạch huyết quan trọng nhất của cơ thể. Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì khả năng lưu thông máu dưới da ở vùng cổ lại chậm hơn so với da mặt. Chúng cũng không có lượng collagen nhiều như da mặt vì lớp hạ bì mỏng hơn. Vì vậy nếu không chú trọng chăm sóc, che chắn khi tiếp xúc với môi trường thì đây là vùng da rất dễ nhanh lão hóa. 

Để tránh bị lão hóa da vùng cổ, cách tốt nhất là chăm sóc ngay từ sớm với những mẹo cơ bản dưới đây.

Tẩy trang vùng cổ

Khi tẩy trang cho da mặt, bạn cũng nên tẩy trang cho cả vùng da cổ để loại bỏ hết bụi bẩn, da chết và lớp kem dưỡng, kem chống nắng. Làm sạch kỹ lưỡng sẽ giúp tăng hiệu quả cho các sản phẩm làm đẹp tiếp sau.

Cấp ẩm

Vùng da cổ tập trung nhiều tuyến bã nhờn nhưng khả năng cân bằng, giữ ẩm lại kém hơn so với da vùng mặt. Vì vậy, trong chu trình chăm sóc da, chị em đừng quên cấp ẩm cho da vùng này hơn để các nếp nhăn không có cơ hội xuất hiện. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm dành cho da mặt để thoa lên vùng da cổ hoặc dùng sữa dưỡng thể.

Lưu ý lựa chọn những sản phẩm cung cấp vitamin A, C, E – những dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào da. Ngoài ra, khi thoa kem, hãy dùng tay thoa theo chiều ngược từ dưới lên (hướng từ ngực dọc lên mặt) để giúp cấu trúc da săn chắc hơn.

Kem chống nắng

Khi ra ngoài nắng, bạn nên thoa kem chống nắng hoặc mặc áo khoác che vùng da cổ bởi tia UV chính là nguyên nhân góp phần không nhỏ làm da cổ bị lão hóa.

Sử dụng điện thoại đúng tư thế

Cúi đầu khi sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trong thời gian dài có thể gây ra nếp nhăn sâu vùng cổ. Chưa kể, tư thế này còn khiến bạn bị đau mỏi vai gáy. Để hạn chế xuất hiện nếp nhăn vùng cổ, hãy giữ thiết bị điện tử phía trước mặt sau cho cổ và vai, lưng trên một đường thẳng.

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến cổ. Khi ngủ, bạn nên chọn gối thấp, ngủ trên đệm cứng tốt hơn là ngủ trên đệm mềm. 

Tập yoga

Chuyên gia da liễu khuyến khích tập yoga cho vùng mặt 30 phút mỗi ngày để cải thiện sắc tố da, chống lão hóa. Dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng theo vòng tròn từ cằm xuống cổ, làm ngược lại với bên còn lại trong khi bạn nghiêng đầu nhẹ. Làm mỗi ngày sẽ giúp khả năng lưu thông máu dưới da tốt hơn.

Uống đủ nước, ăn uống khoa học

Để giảm nếp nhăn ở cổ và đảm bảo chúng không xuất hiện trở lại, bạn phải giữ cho da mình được đủ nước. Đây là một trong những cách tự nhiên hiệu quả nhất để ngăn chặn nếp nhăn.

Hãy bổ sung thêm nhiều thực phẩm chứa vitamin C, giàu chất béo có lợi (omega 3, omega 6). Điển hình thực phẩm khuyên dùng là quả mọng, quả có múi như cà chua, cam, quýt, bưởi, sơri… acid béo tốt có trong nhiều loại cá biển, dầu oliu, quả bơ, các loại hạt… Đây là những dưỡng chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen của cơ thể, cải thiện khả năng đàn hồi và độ sáng của da. 

Trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua là một thành phần tự nhiên tuyệt vời để loại bỏ các nếp nhăn trên da. Nó có tính chống lão hóa và chống oxy hóa tuyệt vời giúp loại bỏ các nếp nhăn ở cổ cũng như giữ cho nó luôn được ẩm ướt, mượt mà. Một tuần bạn có thể đắp mặt nạ sữa chua 2 lần cho vùng da cổ, trộn thêm mật ong, nha đam để tăng khả năng dưỡng ẩm cho vùng da này.

Thu Vân (theo NB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI