Da còn yếu sau khi sinh, dưỡng thế nào?

18/09/2021 - 19:25

PNO - Phụ nữ sau sinh làn da rất nhạy cảm, vì thế việc chăm sóc da cần phải cẩn thận hơn. Dưới đây là những công đoạn dưỡng da cơ bản dành cho mẹ bỉm sữa.

1. Làm sạch da mặt

Rửa mặt là bước cơ bản đầu tiên, hãy chọn loại sữa rửa mặt hữu cơ, không chứa hóa chất. Sẽ tốt hơn nếu sữa rửa mặt của bạn có tính năng khóa ẩm mà không làm da bạn bị khô sau khi rửa. Đối với các mẹ có làn da nhạy cảm, nên pha loãng mật ong để rửa mặt.

2. Cấp ẩm cho da

Sau khi rửa mặt xong, làn da dễ rơi vào trạng thái mất đi sự cân bằng về độ ẩm, đặc biệt là đối với các mẹ mới sinh có làn da khô. Vì thế, việc sử dụng nước hoa hồng được xem làm phương pháp cấp ẩm hiệu quả. Tuy nhiên, đối với các mẹ bỉm sữa sử dụng toner cần chú ý ưu tiên các dòng toner có nguồn gốc, chiết xuất từ tự nhiên, có chứa các thành phần hữu cơ, dịu nhẹ, không chứa các thành phần hóa học dễ gây nên tình trạng dị ứng, kích ứng ở da.

Chỉ nên sử dụng theo liều lượng 1 – 2 giọt/lần vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt hàng ngày. Nếu quá lạm dụng da bạn rất dễ dẫn đến khô.

3. Xông hơi da mặt

Đây được xem là cách chăm sóc da mặt sau sinh hiệu quả, giúp làm sạch da cũng như lỗ chân lông thông thoáng hơn. Từ đó giúp da hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng, nuôi dưỡng các tế bào bên trong da. Bên cạnh đó nước nóng trong quá trình xông hơi giúp tăng cường đẩy nhanh quá trình tuần hoàn của máu, giúp da cải thiện và tăng độ ẩm.

Bạn có thể sử dụng các loại lá như: lá chanh, lá trầu không, lá bưởi, lá lốt… để xông mặt. Nên áp dụng xông hơi 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần xông không quá 20 phút. Đun nóng nước sôi cùng với các loại lá xông tự nhiên, dùng một cái khăn trùm qua đầu và mặt cách chậu xông khoảng 20cm.

4. Massage mặt 

Massage mặt là phương pháp chăm sóc da mặt sau sinh giúp lấy lại độ đàn hồi, săn chắc, mịn màng tại các vùng da bị chảy xệ. Việc massage hằng ngày cùng kết hợp với một số tinh dầu, giúp da làm đẹp da từ sâu bên trong.

Bạn nên dùng cách loại tinh dầu có nguồn gốc từ tự nhiên có chứa hàm lượng vitamin C, E, A, dầu dừa, dầu oliu và các loại acid amin dồi dào, có tác dụng cung cấp, nuôi dưỡng da, tái tạo lại các sợi collagen và loại bỏ đi các lớp biểu bì bị tổn thương. 

5. Thoa kem dưỡng ẩm

Các chuyên gia cho rằng, sau sinh 3 tháng là các mẹ có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để lấy lại vẻ đẹp cho làn da của mình cũng như chống lão hóa da sớm. Khi chọn kem dưỡng ẩm cần chú ý tới bảng thành phần của sản phẩm, tránh chọn sản phẩm chứa Hydroquinone, Formaldehyde, Thủy ngân, Phthalates, dimetyl, Talc, dibutyl, Paraben… Bởi lẽ, đây là thành phần dễ gây kích ứng da, có hại cho mẹ và bé.

Ưu tiên sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, nhẹ dịu hơn với bà mẹ mới sinh. Thông thường, các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đều phù hợp với nhiều đối tượng, loại da nên bạn không cần lo lắng da sẽ bị kích ứng.

6. Sử dụng kem chống nắng

Sau khi sinh xong da mặt của các chị em sẽ rất yếu và dễ bắt nắng, chính vì vậy việc chăm sóc da mặt sau sinh không thể thiếu các loại kem chống nắng cũng như các biện pháp che chắn trước ánh sáng mặt trời. Bởi tia UV là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị nám, sạm, tàn nhang, vết đốm nâu.

Mẹ bỉm sữa lưu ý chọn kem chống nắng có chứa các thành phần dịu nhẹ, nguồn gốc tự nhiên, phù với với tình trạng da. Không dùng các loại kem có độ pH cao, có chứa chất hóa học. Chỉ nên thoa một lớp mỏng sau khi thoa kem dưỡng ẩm. Nên thoa kem chống nắng trước 30 phút ra đường để dưỡng chất thấm vào da và phát huy tác dụng.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI