Ca tử vong do H1N1 đầu tiên trong năm 2013

04/06/2013 - 16:25

PNO - PNO – Vào chiều qua (ngày 3/6), sau 3 ngày nhập viện, anh Lý Kim Sến (SN 1952, ở huyện Tam Nông, Đồng Tháp) đã tử vong tại khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do dương tính với virus H1N1.

Ca tu vong do H1N1 dau tien trong nam 2013

Ảnh minh họa: Điều trị cho bệnh nhân bị cúm H1N1. Nguồn: Internet

 Trước đó 7 ngày, anh Sến có triệu chứng sốt, ho đàm, đau họng nên tự đi mua thuốc về uống và có dấu hiệu giảm. Nhưng sau đó, bệnh nhân lại bị sốt cao, khó thở nên phải nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp để chữa trị. Tại đây, các bác sĩ điều trị bằng kháng sinh, làm xét nghiệm thì phát hiện hiện bệnh nhân bị viêm phổi, suy hô hấp nặng và có 2 vết thâm ở hai bên phổi.

Đến 16 giờ 30 ngày 1/6, anh Sến được chuyển lên khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị trong tình trạng sốt cao, suy hô hấp nặng. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện hai vết thâm lan khắp hai bên phổi.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khoa Nhiệt đới để cách ly và làm xét nghiệm các virus H1N1, H5N1, H7N9. Kết quả cho thấy, bệnh nhân này bị dương tính với virus H1N1. Đến 16 giờ 10 ngày 3/6, bệnh nhân đã tử vong.

Tiến sĩ - bác sĩ Hoàng Lan Phương, Phó khoa Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trước khi có biểu hiện sốt, anh Sến có ăn thịt vịt đã nấu chín do một người cháu làm và không đi đâu xa khỏi chỗ ở.

Bác sĩ Phương còn cho biết, hiện khoa Nhiệt đới của bệnh viện cũng đang điều trị cho một bệnh nhân nữ (SN 1989, quê Đắk Lắk) nghi bị dương tính với cúm virus H1N1. Được biết, bệnh nhân này mới sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ vào ngày 1/6 thì có biểu hiện sốt cao, khó thở nên chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi.

Hiện các bác sĩ đang cách ly hai mẹ con của bệnh nhân.

Ngọc Thân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI