Ca sĩ Nguyên Hà: ‘Nếu tôi không có thực lực, sẽ chẳng ai dám mời tôi hát’

02/03/2019 - 06:00

PNO - Nguyên Hà nói, cô chỉ cần được cầm mic hát mà không toan tính xem phía dưới sân khấu là bao nhiêu khán giả, sân khấu ấy rộng, dài bao nhiêu...

Có người nói, showbiz Việt có hai “ca” kỳ quái khi theo nghiệp hát nhưng lại chọn cách đứng ngoài vòng nổi tiếng, ngoài ánh hào quang dù thừa sức có. Đó là Nguyên Thảo và Nguyên Hà.

Nguyên Hà vào nghề sớm, và cô được chú ý ngay từ những ngày đầu, với những tình khúc của Quốc Bảo. Dù gắn với rất nhiều “nàng thơ”, nhưng Quốc Bảo nói, một trong những hạnh phúc lớn của anh trong âm nhạc là tạo ra được Nguyên Hà- cô gái mà theo anh, nếu lao vào guồng quay showbiz như những người khác, sẽ thất bại. Không phải vì cô không đủ sức bắt được guồng quay ấy, mà vì cô là kẻ không thoả hiệp, không chạy theo đám đông... 

“Đại chúng hơn” là lời khuyên không biết bao nhiêu người trong nghề đã dành cho giọng ca sinh năm 1988 này, vì tiếc quá, tiếc một giọng ca chỉ gói gọn trong lượng khán giả của mình trong khi thừa sức bay xa hơn. Nhưng Nguyên Hà nói, cô chỉ cần được cầm mic hát mà không toan tính xem phí dưới sân khấu là bao nhiêu khán giả, sân khấu ấy rộng, dài bao nhiêu...

Ca si Nguyen Ha: ‘Neu toi khong co thuc luc, se chang ai dam moi toi hat’

Từ Địa đàng 1 đến Địa đàng 2, rồi mới đây là Địa đàng 3 (Ánh sáng địa đàng), Nguyên Hà vẫn thế, mang đến nỗi buồn trong veo qua bài hát của Quốc Bảo. Sắp tới đây cô sẽ xuất hiện trên một sân khấu lớn: Đại nhạc hội Son III- Hương

Phóng viên: Chị sẽ đứng cùng sân khấu với những tên tuổi như Diva Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn… tại Đại nhạc hội Son III. Ắt hẳn khán giả sẽ có sự so sánh. Chị có nghĩ mình đủ khả năng thể hiện tốt và được khán giả đón nhận như các các ca sĩ khác không?

- Nguyên Hà: Được đứng cùng sân khấu với những tên tuổi lớn là một niềm vinh hạnh và tự hào đối với riêng tôi. Có được điều này, một phần là may mắn và một phần là do nỗ lực của bản thân tôi. Nếu tôi không có thực lực chắc sẽ chẳng ai dám mời tôi hát chương trình lớn như vậy.

Tôi sẽ cố gắng thể hiện thật tốt trong lần biểu diễn này. Tôi sẽ gửi đến khán giả màu của ngọt ngào và bình yên.

* Trong âm nhạc đại chúng, Nguyên Hà là một cái tên vừa quen vừa lạ. Người ta có thể biết tên Nguyên Hà, nhưng không có quá nhiều người biết mặt chị. Chị có nghĩ đây là một bất lợi cho mình không?

- Đó là lí do mà dạo này tôi xuất hiện nhiều hơn trên sóng truyền hình. Tôi muốn đến gần với khán giả hơn.

Ca khúc Ta có hẹn với tháng 5 - Nguyên Hà: 

* Nếu được, chị muốn song ca với ai? Chị vẫn theo dõi dòng chảy nhạc Việt, nhất là nhạc trẻ đấy chứ?

- Có nhiều ca sĩ Việt Nam Tôi muốn song ca vì mỗi người có một sức hút riêng với tôi về giọng hát. Nếu có cơ hội tôi muốn song ca với chị Hà Trần, chị Nguyên Thảo, Uyên Linh..

Tôi thấy âm nhạc Việt dạo gần đây sôi động hơn bao giờ hết. Có rất nhiều bạn trẻ làm việc độc lập, tự hát, tự sáng tác, tự chơi nhạc, tiêu biểu là Ngọt, Đen.. tôi thích họ ở sự độc đáo.

* Về mặt hình ảnh với công chúng, Nguyên Hà là một nhân tố theo lời nhạc sĩ Quốc Bảo và cũng được khán giả nhìn nhận là “xinh, trầm, ngoan”. Đã bao giờ Nguyên Hà muốn thay đổi hình tượng này chưa?

- Xinh, trầm, ngoan là lời mọi người nhận xét về tôi chứ tôi cũng không hướng đến hay đặt nặng về mặt hình tượng. Tôi thích sự đơn giản. Đơn giản quá thì thành đơn điệu thật nhưng vừa đủ thì lại khác biệt. Tôi thấy showbiz cũng đã đủ màu sắc rồi. Có khi đơn giản lại hay.

* Về âm nhạc, Nguyên Hà có bao giờ cảm thấy mình bị underated (đánh giá thấp) hơn so với những ca sỹ cùng trang lứa không?

- Mỗi ca sĩ sẽ có con đường đi khác nhau. Bản thân mỗi người đều muốn khẳng định cá tính riêng và duy nhất của mình về lâu về dài nên mình ko thể đem độ tuổi ra mà so sánh được. Với tôi, trong âm nhạc, tôi 30 tuổi. Vừa đủ chín chắn, vừa biết đủ đau khổ để hiểu bình yên trong những ca khúc mình hát là như thế nào.

Ca si Nguyen Ha: ‘Neu toi khong co thuc luc, se chang ai dam moi toi hat’

* Theo Nguyên Hà thì nổi tiếng và nghệ thuật có thể đi đôi với nhau hay không?

- Người làm nghệ thuật giỏi và thành công thì chắc chắn sẽ nổi tiếng. Theo tôi, làm nghệ thuật để được gọi là thành công, là được sự công nhận và ủng hộ từ phía khán giả. Đối với tôi đó là những đêm ca hát ở phòng trà đông khách và mọi người ngồi lại nghe tôi hát đến cuối chương trình.

* Cũng đã một thời gian kể từ lần cuối Nguyên Hà ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, thời gian sắp tới chị có dự định gì hay không?

- Tôi đang chuẩn bị cho 1 dự án lớn trong năm nay. Có thể là 1 album mới và đi diễn ở các trường đại học. Trong album mới , tôi phát triển ngôn ngữ âm nhạc của mình từ chính những chất liệu nền tảng mà khán giả đã và vẫn đang yêu thích tôi như vậy . Tôi nâng cấp bản thân tôi

Tôi sẽ hát vài sáng tác của anh Hồ Tiến Đạt và tôi đang cân nhắc hợp tác với một số nhạc sĩ khác nữa.

* Cám ơn bạn đã chia sẻ.

Hiền Ngô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI