Ca sĩ Ngô Kiến Huy: "Có người nghĩ tôi là diễn viên hài chuyển hướng ca hát"

14/11/2022 - 19:40

PNO - Thời gian qua, anh thường xuất hiện trong các gameshow, làm MC gắn với hình ảnh vui vẻ, hài hước, ít có hoạt động liên quan âm nhạc.

 

Hình ảnh của Ngô Kiến Huy trong sản phẩm âm nhạc mới
Hình ảnh của Ngô Kiến Huy trong sản phẩm âm nhạc mới

Ngô Kiến Huy vừa đánh dấu sự trở lại với âm nhạc, thông qua MV Tất cả đứng im. Anh mang đến màu sắc mới mẻ so với những sản phẩm gần đây nhất. Tất cả đứng im có giai điệu sôi động, nhiều tiết tấu của âm nhạc điện tử. Anh cũng có những động tác vũ đạo khó. Sản phẩm cũng có phần rap, do rapper Hieuthuhai đảm nhận. Ngô Kiến Huy nhận định đây là ca khúc khó, nhưng anh muốn thử sức, để đánh dấu những chặng đường khác nhau trong âm nhạc. Ngoài ra, anh nói khi làm việc phải tôn trọng sự sáng tạo cá nhân của cộng sự nên cố gắng để chinh phục yêu cầu do ê-kíp sản xuất đưa ra. 

Nam ca sĩ đặt mục tiêu mỗi năm sẽ đầu tư cho một MV hoành tráng. Anh từ chối tiết lộ con số cụ thể, nhưng hé lộ cũng không hề thua kém những sản phẩm trước với số tiền đầu tư lên đến hàng tỷ đồng. Lần này, trong MV có sự góp mặt của: Cris Phan, Lê Dương Bảo Lâm... những gương mặt thu hút công chúng khi tham gia chương trình 2 ngày 1 đêm. Vì thế, có người cho rằng, Ngô Kiến Huy không tự tin với âm nhạc của anh nên sử dụng đồng nghiệp để gia tăng sức hút.

Nam ca sĩ không cho như thế. "Tôi mong trong mỗi hành trình sẽ có sự xuất hiện của những người gắn bó với tôi trong từng giai đoạn. Tôi cân nhắc rất kỹ. MV thành công hay không tôi không quá mong đợi, mà mong khi các anh em nhìn lại đều tự hào, hoặc biết đã từng là một phần của nhau. Sau này, khi có sản phẩm tôi sẽ mời tất cả cùng tham gia. Tình cảm với tôi quan trọng hơn chuyện sản phẩm hot hay lọt top trending YouTube", anh nói. 

Ngô Kiến Huy và rapper Hieuthuhai trong chương trình 2 ngày 1 đêm
Ngô Kiến Huy và rapper Hieuthuhai trong chương trình 2 ngày 1 đêm

Thời gian qua, Ngô Kiến Huy tập trung cho phim ảnh, gameshow, làm MC. Vì lẽ đó, anh vắng bóng với âm nhạc. Trong khi đó, thị trường nhạc phát triển từng ngày và sự cạnh tranh rất khốc liệt. Ngô Kiến Huy nói khi nhìn thị trường anh thấy hốt hoảng. Bởi người trẻ hay người đã từng có kinh nghiệm đều cho thấy có giọng hát tốt và kỹ năng tốt, được khán giả đón nhận nồng nhiệt. 

Gần đây, thị trường nhạc Việt nổi lên một số chương trình về âm nhạc, tôn vinh những ca sĩ có giọng hát tốt. Vì thế, khán giả cũng có sự so sánh giữa nhóm ca sĩ thực lực và nhóm ca sĩ giải trí. Sản phẩm của Ngô Kiến Huy được đánh giá thiên về yếu tố giải trí hơn khoe giọng hát. Có người cho rằng anh dùng hướng giải trí để "che" khuyết điểm của giọng hát.

"Mỗi nghệ sĩ, ca sĩ đều có con đường riêng. Với tôi không có sự phân biệt giữa ca sĩ vocalist (ca sĩ có giọng hát tốt - PV) và ca sĩ giải trí. Tôi tin mỗi ca sĩ khi thực hiện một sản phẩm đều mong muốn khán giả sẽ thoải mái, vui vẻ, tìm được sự đồng cảm khi nghe. Cũng có những chương trình tôi hòa giọng để thể hiện giọng hát rõ hơn. Gần đây, tôi có hát cùng ca sĩ Hòa Minzy trong một chương trình, có khán giả bình luận: "Tưởng đâu Huy là diễn viên hài chuyển sang đi hát". Tôi đọc xong cũng hết hồn. Nhưng khi vẫn được nhiều người công nhận có khả năng ca hát, được khán giả đón nhận là tôi vui rồi", anh chia sẻ. 

Ngô Kiến Huy tập vũ đạo bên cạnh luyện giọng hát để chuẩn bị cho việc trở lại với âm nhạc sau thời gian vắng bóng
Ngô Kiến Huy tập vũ đạo bên cạnh luyện giọng hát để chuẩn bị cho việc trở lại với âm nhạc sau thời gian vắng bóng

Dẫu không có nhiều hoạt động về âm nhạc nhưng mỗi tuần, Ngô Kiến Huy vẫn luyện thanh 3 buổi để đảm bảo giữ được giọng tốt. Theo anh, việc giữ giọng không chỉ phục vụ ca hát mà còn cho cả công việc MC. Hiện tại và trong năm 2023, anh sẽ tập trung nhiều hơn cho âm nhạc, mong có những thử nghiệm mới mẻ hơn sau khi trau dồi, rèn luyện giọng. 

Anh nói chưa bao giờ thấy hài lòng với bản thân, luôn cần học hỏi nhiều hơn, đặc biệt từ những người trẻ về cách xử lý và cách tạo ra một bài hát phủ sóng tốt trên thị trường. "Giọng hát tốt và chiến lược tốt là hai yếu tố cần cho sự thành công hiện tại. Nếu có giọng tốt nhưng chiến lược không tốt thì thiếu sót. Nếu có chiến lược tốt nhưng giọng không tốt thì chắc chắn cũng khó có thể chinh phục khán giả, không trở thành bản hit được", anh nói.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI