Hà Nội cho học sinh quay lại trường nhưng nhiều giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin

03/11/2021 - 10:33

PNO - Hà Nội cho phép học sinh ở 18 huyện ngoại thành quay lại trường nhưng lại quy định giáo viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin mới được dạy trực tiếp.

 

Hà Nội vừa cho phép học sinh lớp 5, 6, 9, 10, 12 ở 18 huyện, thị xã tới trường sau thời gian dài học trực tuyến. Tuy nhiên, để mở cửa trường học, thành phố đưa ra nhiều quy định như: các trường ở xã, phường, thị trấn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Ngoài ra, trường học phải được đánh giá an toàn theo bộ 16 tiêu chí do Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành trước đó, giáo viên phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin mới được đi dạy.

Là giáo viên lớp 5 trên địa bàn huyện Đan Phượng (Hà Nội), cô giáo Nguyễn Hà Thu rất lo lắng vì cô mới tiêm vắc xin mũi 1 được hơn 1 tháng. Nếu chiếu theo quy định thì cô sẽ không được đến trường dạy trực tiếp cho học sinh.

“Tôi chưa biết lớp mình làm chủ nhiệm sẽ thế nào vì theo quy định chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì tôi chưa được đến trường giảng dạy trực tiếp.

Trong khi học sinh lớp tôi dạy thì háo hức từng ngày được đến lớp. Nếu vì mình mà các con phải tiếp tục học trực tuyến thì tôi rất áy náy”, cô Thu cho biết.

Trên địa bàn Hà Nội hiện nay không chỉ cô Thu mà nhiều giáo viên khác cũng trong tình cảnh tương tự là chưa được tiêm 2 mũi vắc xin.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM sáng 3/11, bà Bùi Thị Thu Hằng- Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đan Phượng (Hà Nội) thừa nhận tình trạng trên.

“Theo thống kê, trên địa bàn huyện có khoảng 80% giáo viên đã tiêm 2 mũi vắc xin, còn 20% giáo viên mới tiêm mũi 1.

Hiện nay Hà Nội cho phép dạy cả trực tuyến và trực tiếp nên giáo viên nào chưa tiêm đủ vắc xin sẽ có phương án là dạy học trực tuyến còn tiêm 2 mũi rồi thì đến trường dạy trực tiếp.

Phòng GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiến hành vệ sinh trường lớp, khử khuẩn, chuẩn bị trang thiết bị tốt nhất đón các em quay lại trường vào tuần tới”, bà Bùi Thị Thu Hằng nói.

Học sinh được đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn khi đến trường - Ảnh: Đại Minh
Học sinh được đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn khi đến trường - Ảnh: Đại Minh

Nhiều phụ huynh lo lắng việc lớp học quá đông sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh nên đưa ra phương án chia lớp học thành các ca nhỏ để đảm bảo giãn cách. Tuy nhiên, theo bà Bùi Thị Thu Hằng thì việc chia nhỏ lớp học khó thực hiện được vì hiện tại đang thiếu giáo viên.

Phụ huynh quận nội thành cũng mong con đến trường

Nhà có 2 con đang tuổi đến trường nhưng vẫn phải học trực tuyến, chị Nguyễn Phương Thúy (quận Hai Bà Trưng) cũng mong các con được đi học như học sinh ngoại thành.

“Vợ chồng tôi đều đã đi làm trở lại, hiện một con lớp 5 và một con lớp 9 đang học trực tuyến ở nhà nhưng tôi không yên tâm chút nào.

Đứa lớp 9 thì chiều qua thi tiếng Anh nhưng ngủ quên, đến giờ không vào phòng thi, cô giáo gọi cho tôi nhưng tôi gọi mãi cũng không thấy con đâu đành phải gọi nhờ hàng xóm sang gọi giúp.

Đứa lớp 5 thì sau thời gian học trực tuyến, chỉ cần mẹ lơ là một chút là con vào máy tính chơi game.

Tôi chỉ mong trường học mở cửa chứ ở nhà quản cũng rất vất vả, đó là chưa kể việc học trực tuyến thì bập bõm, nghe câu được câu không, mạng thì chập chờn...”, chị Thúy nói.

Cùng chung mong mỏi cho các con được đến trường học trực tiếp, anh Nguyễn Hải Đăng (quận Tây Hồ, Hà Nội) vô cùng lo lắng vì con gái lớp 1 của anh học trực tuyến nhưng cả nhà áp lực.

“Ngày nào 2 mẹ con cũng như cãi nhau sau mỗi giờ học trực tuyến khiến tôi cũng bị “vạ lây”. Mẹ con quát nhau ầm nhà, rồi nguyên phần nộp bài tập cũng thấy vợ tôi than thở phải cùng lúc dùng cả 3-4 ứng dụng mới nộp được nào video, nào hình ảnh rất mất thời gian. Trong khi các con bé quá, học trực tuyến chưa tự giác được, nhiều khi lớp học cứ nhao nhao như chợ vỡ”, anh Đăng nói.

 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI