Bức Tường ở cột mốc 27: Còn đó một khoảng trống trong tim...

05/04/2022 - 06:02

PNO - Đêm nhạc của Bức Tường giải cơn khát nhạc rock cho khán giả TP.HCM.

Sau chín năm dài, Bức Tường mới trở lại với khán giả TP.HCM. Lần này, Bức Tường hát trong khuôn viên Dinh Thống Nhất. Guitarist Trần Tuấn Hùng nói rằng, địa điểm này là mơ ước mà nhóm và “linh hồn của Bức Tường” - cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập - ước mong từ những ngày trẻ.

Đêm nhạc Đường đến ngày vinh quang đưa lứa khán giả cũ, những người gắn bó với âm nhạc Bức Tường trong suốt 27 năm qua được trở về với không khí sục sôi tuổi trẻ, về với những tháng ngày sinh viên nồng nhiệt trong quá khứ. Ngày 26/3/1995, những chàng trai nhiều mộng mơ Trường đại học Xây dựng gồm Trần Lập, Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Hoàng lập nên ban nhạc mang tên Bức Tường (The Wall). 

5.000 khán giả đã đến với Bức Tường
5.000 khán giả đã đến với Bức Tường

Và từ ngày đó, dù có thay đổi một số thành viên, Bức Tường cũng đã viết nên một hành trình đẹp, khi âm nhạc của nhóm trở thành ký ức đẹp của nhiều thế hệ. Trong Đường đến ngày vinh quang, khi giai điệu của Mắt đen, Bông hồng thủy tinh, Người đàn bà hóa đá, Những chuyến đi dài, Hoa ban trắng... vang lên, người nghe gần như vỡ oà vì trên sân khấu và trong mạch nguồn cảm xúc của họ, những thời khắc đỉnh cao của Bức Tường trước đây đã trở về đúng nghĩa, giản dị và thuần chất. 

Bức Tường vắng Trần Lập đã hơn sáu năm qua. Sự thiếu vắng ấy không thể xóa nhòa và thay thế. Vì vậy với những nhạc phẩm đã được “đóng đinh” với giọng ca Trần Lập, phần thể hiện của nhiều rocker tại đêm nhạc dù thuyết phục được khán giả, nhưng đâu đó, vẫn có một khoảng trống trong tim người nghe. Trên sân khấu, một chiếc micro được dựng sẵn và đứng đó xuyên suốt đêm diễn, trước sự chứng kiến của nhiều người. Chiếc micro ấy là dành cho Trần Lập, để tôn vinh và gợi nhớ anh. Nhiều thời điểm trong đêm nhạc, giọng nói và giọng hát của Trần Lập vang lên như thể anh vẫn ở đó, tồn tại một cách vô hình trong những giai điệu, lời ca, và trong tinh thần cháy hết mình vì rock của Bức Tường.

Phần biểu diễn của ca sĩ Phạm Anh Khoa:

 

Sự mất mát của nhóm là quá lớn, nhưng hành trình của những người ở lại vẫn phải tiếp tục. Bức Tường giờ đây vẫn nồng nhiệt, sôi động, nhưng mới mẻ hơn, bởi sự kết hợp với các ca sĩ khác. Những năm qua, khi nhóm ra mắt album hay trình diễn tại sự kiện, các nhạc phẩm được gửi gắm cho Phạm Anh Khoa, Việt Lâm, hay mới đây là Minh Thạch, Thỏ Maura thể hiện. Trong Đường đến ngày vinh quang, Trần Tuấn Hùng nói về những đại diện mới của rock Việt trong đó có Metanoia - một nhóm trẻ với tinh thần phóng khoáng, sáng tạo và tiệm cận với rock ở giai đoạn mới. Họ sẽ là thế hệ tiếp theo làm nên đời sống rock Việt hiện tại, chinh phục khán giả hệt như cách mà Bức Tường đã đi, dẫu khó khăn, nhưng vinh quang và nhiều mơ mộng.

Phạm Anh Khoa khuấy động không khí đêm nhạc.
Phạm Anh Khoa khuấy động không khí đêm nhạc.

Đêm nhạc của Bức Tường giải cơn khát nhạc rock cho khán giả TP.HCM. Sau hai năm dịch bệnh với nhiều xáo trộn, đã tưởng đâu đời sống sôi động của rock khó lòng có thể trở lại. Đêm nhạc thu hút sự tham gia của 5.000 khán giả với những người đã lớn lên cùng âm nhạc của Bức Tường, và có cả những khán giả trẻ chỉ vừa lắng nghe âm nhạc của nhóm trong thời gian gần đây. Dù vậy, khi đứng chung một không gian, đắm mình trong nhạc rock sôi động, họ trở thành một cộng đồng yêu nhạc thuần chất, cùng dành tình yêu cho hành trình mới của Bức Tường.

Một số hình ảnh tại đêm diễn: 

Guitarist Nguyễn Tuấn Hùng
Guitarist Trần Tuấn Hùng, trưởng nhóm Bức Tường hiện tại.
Ca sĩ Phạm Anh Khoa và Việt Lâm đốt cháy đêm nhạc.
Ca sĩ Phạm Anh Khoa và Việt Lâm "đốt cháy" đêm nhạc.
Khán giả reo hò tại sự kiện rock mà sau 9 năm, Bức Tường mới trở lại TPHCM.
Khán giả reo hò tại sự kiện rock mà sau 9 năm, Bức Tường mới trở lại TPHCM.
Sự kiện thu hút 5.000 khán giả, kéo dài trong 3 giờ đồng hồ với loạt ca khúc gắn liền với Bức Tường được thể hiện.
Sự kiện thu hút 5.000 khán giả, kéo dài trong 3 giờ đồng hồ với loạt ca khúc gắn liền với Bức Tường được thể hiện. 

 

Ca khúc Đường đến ngày vinh quang:

 

 

 Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI