Bí thư Thành ủy đón tiếp tân Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM

10/06/2022 - 11:26

PNO - Sáng 10/6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có buổi tiếp ông Agustaviano Sofjan, tân Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy trò chuyện cùng ông Agustaviano Sofjan, Tân Tổng lãnh sự Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trò chuyện cùng ông Agustaviano Sofjan, tân Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM

Trong buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, bên cạnh mối quan hệ đối tác song phương khắng khít, hai nước Việt Nam - Indonesia vẫn luôn hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực, đặc biệt là trước thềm kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Theo ông Nguyễn Văn Nên, quan hệ giữa TPHCM và Indonesia trong những năm gần đây đã có bước phát triển tốt đẹp. Tính đến năm 2021, Indonesia đã có 56 dự án với tổng vốn hơn 41 triệu USD, xếp thứ 31/116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM. Ông Nguyễn Văn Nên cũng bày tỏ sự quan tâm đến cơ hội hợp tác cùng Indonesia trong sự kiện Diễn đàn doanh nghiệp vào tháng 7/2022.

Về phía tân tổng Lãnh sự Indonesia Agustaviano Sofjan, ông đã đến làm việc tại Việt Nam trong vòng 8 tháng và có ấn tượng đặc biệt tốt đối với thành phố mang tên Bác, nhất là về việc TP mở cửa trở lại nền kinh tế và xã hội sau hai năm đại dịch.

Ông Agustaviano Sofjan cũng đã đến thăm và làm việc tại một số tỉnh thành khác của Việt Nam. Với chuyên môn về luật sở hữu trí tuệ, các vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu, ông đánh giá cao các chính sách đầu tư, ưu đãi của Việt Nam dành cho doanh nghiệp Indonesia.

 

Tiến tới kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, ông Agustaviano Sofjan mong muốn thúc đẩy kế hoạch kết nghĩa giữa TP Hồ Chí Minh và thành phố Surabaya
Tiến tới kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, ông Agustaviano Sofjan mong muốn thúc đẩy kế hoạch kết nghĩa giữa TPHCM và thành phố Surabaya

Tân Tổng lãnh sự bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Việt Nam - Indonesia, giữa chính phủ với chính phủ, doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa người dân với nhau, dựa trên những gì mà các cấp lãnh đạo tiền nhiệm đã thiết lập.

Cuối cùng, ông Agustaviano Sofjan đề nghị thiết lập mối quan hệ kết nghĩa giữa TPHCM và thành phố Surabaya - thành phố lớn thứ hai của Indonesia, chỉ sau Jakarta. Ông Agustaviano Sofjan hứa, trong 3/4 nhiệm kỳ còn lại tại Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy kế hoạch này, đặc biệt khi năm 2023 là kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia.

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI