Bí quyết giảm 20kg trong 2 tháng sau sinh của Vũ Thu Phương

04/07/2016 - 13:53

PNO - Mới đây, trên trang cá nhân, người mẫu Vũ Thu Phương đăng tấm hình của cô sau khi sinh em bé thứ hai với cơ thể thon gọn, đường cong mĩ miều đáng ngưỡng mộ.

 
Bi quyet giam 20kg trong 2 thang sau sinh cua Vu Thu Phuong
Hình ảnh hiện tại của người mẫu Vũ Thu Phương: thon thả, mĩ miều.

Đồng thời, cô cũng đăng những chia sẻ về kinh nghiệm của mình để chị em phụ nữ học tập về phương pháp ăn uống, tập luyện để có sức khỏe và vóc dáng đẹp.

Ban đầu, Vũ Thu Phương đạt 82 kg sau 1 tuần sinh con. Nhưng sau đó, người đẹp đã thực hiện chế độ ăn kiêng chặt chẽ cộng với việc tập thể dục đều đặn nên cận nặng đã giảm xuống đáng kể.

Vũ Thu Phương chia sẻ:

"Cơ thể Phương là tạng dễ béo, dù đã có kinh nghiệm sinh em bé đầu nhưng đến bé thứ 2 dù Phương nghén, ói đến gần ngày sinh, tuy vậy, vẫn phải ăn cho có chất vào con. Đến khi sinh con, cơ thể vẫn lên 27 kg (82kg). Sinh con xong xuống được 6kg nhưng khoảng 1 tuần sau thì lại lên thành 82kg (do Phương ăn chế độ để có sữa cho con bú). Lúc này, Phương thật sự hoang mang vì sợ sau lần sinh thứ 2 này sẽ không xuống cân nổi.

Phương sinh mổ, chỉ sau sinh khoảng 2 tuần, Phương bắt đầu tập thể dục nhẹ, hàng ngày mình đi bộ nhẹ nhàng quanh nhà, đi bộ cầu thang lên xuống khoảng 2 vòng (5 tầng), cơ thể nhẹ nhõm thấy rõ. Đến sau sinh một tháng mình bắt đầu chạy tại chỗ khoảng 1 tiếng một ngày, đi bộ cầu thang khoảng 10 -12 lần (5 lầu) mỗi ngày. Lúc này do chế độ ăn vẫn đầy đủ nên mình chỉ giảm được 7kg trong vòng 3 tháng.

Sau sinh 3 tháng mình bị mất hẳn sữa, mặc cho mình cố công hút ngày hút đêm, đi khám các kiểu bác sĩ đều bảo do cơ địa và stress sau sinh. Các mẹ chú ý phải giữ tinh thần thật thoải mái, có chuyện gì cũng đừng thèm suy nghĩ kẻo lại mất sữa ảnh hưởng đến con nhé.

Sau khoảng gần 1 tuần stress trầm trọng, mình lấy lại tinh thần và bắt đầu tự lên thực đơn giảm cân. Lúc này, cân nặng của mình là 75kg, mình cần xuống 20kg để trở về cân nặng chuẩn. Lần giảm cân này vì đã sinh con thứ hai và đã 30 tuổi nên mình chọn phương pháp giảm mỗi tháng 10kg chứ không ép 1 tháng 20kg như lần sinh trước, để đảm bảo cơ thể đàn hồi, không xấu da và không mệt hay hại sức khoẻ. Và hiện nay con mình đã 5 tháng, mình còn 55kg, đã có thể làm mẫu chụp hình cho sản phẩm của thương hiệu của mình.

Cơ thể Phương may mắn không có rạn da và vì chịu khó đi bộ cầu thang, tập thể dục nhẹ tại phòng nên rất săn chắc, mọi người lại bắt đầu bảo: "Không ai tin mới sinh con thứ hai được 5 tháng cả". Phương chia sẻ cho cả nhà bí quyết giảm 20kg trong 2 tháng, cả nhà thấy phù hợp thì áp dụng nhé".

 
Bi quyet giam 20kg trong 2 thang sau sinh cua Vu Thu Phuong
Hình ảnh Thu Phương khi con 1 tháng tuổi và sau khi đã giảm cân thành công.

Thực đơn giảm cân 20kg/8 tuần

Giá trị kcal của thực phẩm:

Rau xanh và trái cây: Rau muống: 23kcal; dưa chuột: 18kcal; nấm tươi: 22kcal; giá:18kcal; bí đao: 9kcal; bí đỏ: 6kcal; su hào: 17kcal; cà chua: 15kcal; rau dền: 34kcal; mướp: 25kcal; táo tây: 49kcal; lê: 45kcal; dưa hấu: 26kcal; dứa: 53kcal; đu đủ: 25kcal. Kết hợp nấu gà thịt trắng bỏ da, thịt lợn, bò nạc, cá, hải sản.

Tuần 1:

6h - 7h30 sáng: Ngủ dậy chưa ăn gì uống 1 ly mật ong ấm vắt nửa quả chanh (300-500ml) - cái này bạn cần làm mỗi ngày dù giảm cân hay không vì rất tốt cho sức khoẻ, mật ong tráng thành dạ dày, đào thải chất độc ra đường tiêu hoá rất tốt, cung cấp vitamin cho da.

Nửa tiếng sau ăn sáng: Tuỳ khẩu vị ăn 1 bát con cháo gà (không da), hoặc cháo cá, cháo thịt, cháo hải sản.... Không dầu mỡ để có năng lượng làm việc. Ăn tráng miệng 1 quả táo.

12h ăn trưa: Canh rau hoặc củ quả hầm thịt gà (không da), cá, hải sản. Nếu chưa no chọn một trong mấy loại rau quả luộc hoặc ăn tươi.

Rau xanh và trái cây: Rau muống: 23kcal; dưa chuột, cà chua: 15kcal; rau dền 34kcal; táo tây: 49kcal; lê: 45kcal; dưa hấu: 26kcal; dứa: 53kcal; đu đủ: 25kcal.

Tầm 3h - 4h chiều: Uống 300-500ml nước ép bưởi không đường

6h - 7h tối: Canh hầm. Không ăn thêm gì đến sáng hôm sau, đói thì uống nhiều nước. Đảm bảo uống 3 lít nước 1 ngày.

Tuần 2:

Sáng dậy uống mật ong chanh ấm(300-500ml). Sau nửa tiếng ăn: 1,2 quả táo, 500ml nước ép bưởi, cam, quýt, dứa.

10h sáng: 1 hộp sữa không đường tách béo. Trưa: rau củ quả luộc, nửa quả bưởi. 4h chiều: nước ép dứa(300-500ml). 6h-7h tối: rau củ quả luộc, trái cây. Không ăn gì đến sáng hôm sau. Đảm bảo 1 ngày 3 lít nước

Tuần 3:

Sáng uống mật ong, chanh ấm(500ml). Ăn củ quả luộc( tuỳ khẩu vị), uống 500ml nước bưởi xay cả tép. 12h trưa: rau luộc. Uống 30ml sữa không đường tách béo.

7h tối: uống 1 ly: dưa hấu, hoặc: dưa chuột, cà chua, lê, ổi, táo. Không ăn gì đến sáng hôm sau. Một ngày uống đủ 3 lít nước (trái cây, nước lọc).

Tuần 4:

Tuần này được xả hơi, mọi người được ăn lại những thứ mình thích trừ đồ dầu mỡ, chiên xào, chú ý ăn đầy đủ bữa sáng, no bữa trưa và vừa phải bữa tối (trước 6h tối) có thể ăn thịt , cá, hải sản thoải mái.

Tuần 5-7: Lặp lại từ tuần 1- 3

Tuần 8: Ăn uống nhẹ lại theo sở thích, vẫn chú ý không ăn dầu mỡ, sáng trưa uống bổ xung mỗi lần nửa lít nước bưởi xay. 4h chiều: ăn 1 quả bưởi. Tối ăn trước 6h. Hết 8 tuần đảm bảo xuống 20kg.

Ngọc Linh
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI