Bí quyết dùng phấn nước để có làn da trong veo

14/04/2023 - 18:35

PNO - Cushion (phần nước) tích hợp nhiều chức năng của kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ và kem chống nắng là sản phẩm trang điểm tiện lợi giúp chị em có được vẻ ngoài tươi tắn.

 

Làm sạch và dưỡng da trước khi đánh cushion: Da sạch, không sần sùi, lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp phấn thấm vào da và bám lâu hơn, giúp cho bạn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Các nàng hãy rửa sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt nhé. Nếu có thể, hãy tẩy tế bào chết da mặt, việc này sẽ giúp làn da trở nên căng mướt hơn, lớp nền lên da sẽ đẹp hơn.
Làm sạch và dưỡng da trước khi đánh cushion: Khi da sạch, không sần sùi, lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp phấn nước dễ dàng thấm vào da và bám lâu hơn, tạo lớp trang điểm hoàn hảo. Sau khi làm sạch da, cấp ẩm cho da cũng là một bước quan trọng để có lớp cushion nhẹ nhàng tự nhiên. Chị em có thể sử dụng mặt nạ toner bằng cách thấm toner vào bông tẩy trang, đắp lên mặt 5 phút để giúp da mềm mịn hơn.
Không dặm phấn quá mạnh  Sai lầm mà chị em hay mắc phải trong cách đánh cushion là ấn mút mạnh ở phần lõi phấn rồi tán lên da. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy cushion trông rất loang lổ trên da. Bạn không nên dặm phấn mạnh hay kéo bông mút thành những đường dài vì nó sẽ để lại vết phấn bệt lại, không đều màu. Chỉ nên dặm mút đều lên da mặt thay vì tán mạnh như những loại kem khác.  Mẹo nhỏ khi thực hiện cách trang điểm với phấn nước là bạn nên dùng bông phấn dặm nhẹ lên da từng khu vực từ trong ra ngoài. Với những vị trí khó trang điểm như khóe mắt, khoé mũi,… hãy gập bông phấn lại để tạo thành mũi vát giúp đưa phấn vào những khu vực đó.
Không dặm phấn quá mạnh: Sai lầm nhiều chị em hay mắc phải trong cách đánh cushion là ấn mút mạnh ở phần lõi phấn rồi tán lên da sẽ khiến lớp phấn trông rất loang lổ. Do đó không nên dặm phấn mạnh hay kéo bông mút thành những đường dài vì nó sẽ để lại vết phấn bệt lại, không đều màu. Chỉ nên dặm mút đều lên da mặt thay vì tán mạnh. Mẹo nhỏ khi thực hiện cách trang điểm với phấn nước đó là nên dùng bông phấn dặm nhẹ lên da từng khu vực từ trong ra ngoài. Với những vị trí khó trang điểm như khóe mắt, khoé mũi,… hãy gập bông phấn lại để tạo thành mũi vát giúp đưa phấn vào những khu vực đó dễ dàng hơn.
Dùng phấn má dạng kem để có lớp nền tự nhiên: Việc sử dụng phấn má kem có thể giúp cho lớp cushion được mịn màng, tự nhiên hơn mà không lo đến việc mốc nền, bở nền dễ gặp khi tán phấn má không đúng cách trên mặt. Hơn nữa, việc sử dụng phấn má kem còn tạo ra một độ căng mướt tự nhiên mà không cần tới những loại mỹ phẩm khác như highlight,… tạo ra một làn da thuỷ tinh “chuẩn Hàn Quốc”.
Dùng phấn má dạng kem để có lớp nền tự nhiên: Việc sử dụng phấn má dạng kem giúp cho lớp cushion được mịn màng, tự nhiên hơn mà không lo bị mốc nền, bở nền dễ gặp khi thoa phấn má không đúng cách. Ngoài ra, việc sử dụng phấn má kem còn tạo ra một độ căng mướt tự nhiên mà không cần tới những loại mỹ phẩm khác như highlight.
Đừng quên xịt khoáng: Sau khi hoàn tất trang điểm, một bí kíp không thể bỏ qua để có làn da mịn màng là sử dụng xịt khoáng. Mặc dù cushion có chứa thành phần dưỡng chất nhưng sau 2 – 3 tiếng da vẫn cần được cấp ẩm để “thở”.  Lớp xịt khoáng sẽ giúp bạn có cảm giác khô thoáng, se khít lỗ chân lông và giữ ẩm cho da mặt. Lớp trang điểm cũng được cấp ẩm và nhanh chóng tệp nhanh vào da.
Đừng quên xịt khoáng: Sau khi hoàn tất trang điểm, một mẹo nhỏ không thể bỏ qua để có làn da mịn màng là sử dụng xịt khoáng. Mặc dù cushion có chứa thành phần dưỡng chất nhưng sau 2 – 3 tiếng da vẫn cần được cấp ẩm để dễ “thở”. Lớp xịt khoáng lúc này sẽ tạp cảm giác khô thoáng, se khít lỗ chân lông và giữ ẩm cho da mặt. Lớp trang điểm cũng được cấp ẩm và nhanh chóng tệp nhanh vào da.
Vệ sinh và bảo quản cushion:  Bông mút trang điểm nên được thay khoảng 2 tuần/lần để bông phấn không bị vón cục khi đánh lên da. Sau khi sử dụng xong, hãy đóng kín nắp hộp để phấn nước không bị khô, có thể dùng lâu dài, ngăn ngừa sự sinh sôi của vi khuẩn. Cushion phải được bảo quản trong môi trường khô ráo, mát mẻ. Ngoài ra, khi trang điểm, hãy thật sạch tay. Hạn chế dùng tay ấn trực tiếp vào mút cushion, vì trong tay có chứa nhiều vi khuẩn có thể khiến cushion của bạn bị nhiễm khuẩn.
Lưu ý vệ sinh và bảo quản cushion: Bông mút trang điểm nên được thay khoảng 2 tuần/lần để bông phấn không bị vón cục khi thoa lên da. Sau khi sử dụng xong, hãy đóng kín nắp hộp để phấn nước không bị khô, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Cushion phải được bảo quản trong môi trường khô ráo, mát mẻ, không dùng tay ấn trực tiếp vào mút cushion, vì trong tay có chứa nhiều vi khuẩn có thể khiến cushion bị nhiễm khuẩn.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI