Cách đánh phấn nền lâu trôi giúp da trong veo mùa hè

15/06/2022 - 07:17

PNO - Mùa hè oi bức dễ khiến lớp nền bị trôi, việc luôn phải dặm lại phấn, chỉnh sửa lớp nền quả thực là ''ác mộng'' đối với mọi cô nàng.

Mùa hè oi bức khiến phái đẹp thường xuyên đối mặt với vấn đề da mặt bóng dầu. Nguyên nhân có thể là do bạn chọn kem nền không phù hợp với da mặt hoặc đánh phấn nền sai cách. Dưới đây là những bí quyết trang điểm phấn nền để lâu trôi, da trong veo trong ngày hè mà các nàng nên bỏ túi.

Không bỏ qua kem lót

Bước đầu tiên, bạn không được bỏ qua kem lót vì chúng có ưu điểm giúp làn da trông mịn màng hơn và  làm mờ lỗ chân lông, từ đó lớp trang điểm bám lâu hơn trên da. Nhưng khi thoa kem lót, bạn không cần thoa đều khắp mặt mà chỉ cần thoa kem ở vùng chữ T hoặc những vùng da có nhiều dầu hoặc chỉ vùng da có lỗ chân lông to là đủ.

Chọn cọ trang điểm để thoa kem nền

Khi đã thoa kem lót, bước tiếp theo là thoa kem nền. Nhưng trước khi thoa kem thì bạn nên chọn loại cọ đúng cách để kem được hòa quyện với nhau. Hãy chọn loại cọ tròn, dẹt để có độ che phủ tốt hơn và tán kem nền mịn hơn. Thêm vào đó, đầu cọ có thể tán được cả vùng dưới mắt, cánh mũi.

Tán phấn nền đúng cách

Khi thoa kem nền, bạn không cần phải nặn quá nhiều kem, chỉ cần 1 lượng phù hợp với khuôn mặt của bạn là đủ. Tán đều từ trung tâm của khuôn mặt và phải tán cùng chiều với lỗ chân lông. Khi đến sống mũi và má, tán theo chiều hướng xuống, với phần trán thì tán từ giữa trán ra ngoài.

Chờ lớp nền thẩm thấu vào da

Sau khi thoa kem nền, nhiều người có thói quen sử dụng ngay phấn má hồng. Nhưng điều đó lại không hề tốt chút nào. Bạn nên đợi kem nền thẩm thấu hết vào da vì đôi khi lớp nền chưa khô hẳn mà bạn đã vội vàng đánh má hồng hoặc tiếp tục trang điểm thì rất có thể sẽ bị lem.

Hãy đánh phấn phủ dạng bột

Để lớp trang điểm lâu trôi hơn trong mùa hè, bạn nên phủ một lớp phấn phủ dạng bột. Nên chọn loại phấn phủ dạng bột có đặc tính kiểm soát dầu tốt để không gây bóng nhờn cho da mặt. Dùng cọ quét nhẹ nhàng phấn lên khuôn mặt, nếu muốn mịn và che phủ hơn, bạn có thể chọn sử dụng phấn phủ trộn với phấn nền.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI