Bệnh viện FV tiêm vắc-xin COVID-19 cho 146 bác sĩ, nhân viên tuyến đầu chống dịch

12/04/2021 - 15:26

PNO - Trong 4 ngày từ 9-12/4, Bệnh viện FV đã tiêm vắc-xin COVID-19 cho 146 bác sĩ, nhân viên thuộc tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện. Đây là một trong số ít bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế xếp vào nhóm cơ sở tuyến đầu chống dịch và phân bổ vắc-xin AstraZeneca nhằm tiêm phòng đợt một cho nhân viên thuộc nhóm nguy cơ cao.

Những mũi vắc-xin đầu tiên tại FV được tiêm cho nhóm nhân viên trong khu vực cách ly, bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân đang cách ly, nhân viên xử lý cấp cứu ban đầu cho các trường hợp cách ly, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 và ban chỉ đạo phòng, chống dịch.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV - đang được tiêm vắc-xin COVID-19. Ảnh: FV cung cấp
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV - đang được tiêm vắc-xin COVID-19. Ảnh: FV cung cấp

Ngoài bố trí khu tiêm phòng riêng biệt, FV còn tổ chức theo dõi sau tiêm chủng 30 phút cũng như tư vấn hướng dẫn về các phản ứng có thể xảy ra sau tiêm thông qua mã QR. Nhóm được tiêm chủng cũng sẽ được cập nhật và báo cáo các phản ứng trong vòng 7 ngày qua hệ thống phần mềm, theo quy định của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM.

Tính đến thời điểm này, 146 người được chích vắc-xin tại FV chưa xảy ra phản ứng nào đáng kể sau khi tiêm. Đợt tiêm mũi thứ hai cho các bác sĩ, nhân viên FV sẽ diễn 12 tuần sau, theo chỉ định của nhà sản xuất. Tất cả các đợt tiêm đều diễn ra ngay tại FV, vì bệnh viện đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn tiêm phòng.

Thực tế thời gian qua, bằng quy trình sàng lọc, cách ly, lấy mẫu và xét nghiệm khép kín, FV đã xử lý an toàn và đúng quy định các ca xét nghiệm COVID-19.

T.An

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI