Bệnh viện FV hợp tác đào tạo cùng Đại học Quốc tế TP.HCM

11/11/2020 - 18:36

PNO - Ngày 11/11, Bệnh viện FV và Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ, hướng đến mục tiêu củng cố nguồn nhân lực cho ngành kỹ thuật y sinh.

Cụ thể, Đại học Quốc tế sẽ cung cấp các khóa đào nhân lực cho Bệnh viện FV trong nhiều lãnh vực khác nhau như kỹ thuật, quản trị… Ngược lại, Bệnh viện FV sẽ tiếp nhận sinh viên của trường đến thực tập, tham quan thực tế, tuyển dụng sau tốt nghiệp, hỗ trợ cung cấp và kết nối giảng viên cho các chương trình đào tạo của trường.

Lãnh đạo cùng cán bộ, giảng viên và nhân viên hai đơn vị tại lễ ký kết hợp tác. Ảnh: A.N.
Lãnh đạo cùng cán bộ, giảng viên và nhân viên hai đơn vị tại lễ ký kết hợp tác. Ảnh: A.N.

Lễ ký kết đánh dấu sự mở rộng hợp tác giữa hai đơn vị, đặc biệt trong liên kết đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng cao về quản lý, bảo trì trang thiết bị y tế - một lĩnh vực hiện rất hiếm cơ sở đào tạo tại Việt Nam. Hai bên cũng sẽ hợp tác nghiên cứu phát triển các kỹ thuật mới trong y tế và thường xuyên chia sẻ trao đổi kiến thức, kỹ thuật chuyên môn mới.

Chương trình hợp tác không những nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ của hai đơn vị, mà còn góp phần bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực quản lý, bảo trì trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, phòng khám, công ty trang thiết bị y tế khu vực phía Nam.

Ngoài ra, việc hợp tác này cũng sẽ hỗ trợ phát triển các công nghệ kỹ thuật mới trong ngành y. Từ đó góp phần vào mục tiêu phát triển khả năng tự sản xuất một số trang thiết bị và vật tư y tế trong nước.

Anh Nguyên

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI