Bảo vệ trẻ bị xâm hại - bạo hành trẻ thêm một lần nữa?

25/03/2020 - 12:01

PNO - Nếu ta vô trách nhiệm khi chia sẻ thông tin nhằm bảo vệ trẻ thì chẳng những không bảo vệ được trẻ mà còn hại trẻ.

Mới đây, facebooker “Doanh nhân thành đạt” chia sẻ thông tin và hình ảnh một cậu bé 15 tuổi, ở Q.12, TP.HCM bị cha dượng đánh đập với những vết bầm, trầy xước trên tay và đề nghị cộng đồng mạng chia sẻ để lấy lại công bằng cho em. Bài viết còn công khai địa chỉ nơi ở và hình ảnh của mẹ bé. 

 

Ảnh minh họa

Thông tin trên liền được nhiều người chia sẻ. Có người còn gửi đến Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để yêu cầu giúp đỡ. 

Tuy nhiên, vụ việc nói trên đã xảy ra từ 29/11/2019 và đã được công an, Hội LHPN tiếp nhận, xử lý. Người cha dượng đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng về tội gây rối trật tự công cộng và làm cam kết không tái phạm. Em N., nạn nhân vụ bạo hành, đã về quê sống với cha ruột. Người đưa thông tin vụ việc ban đầu là facebooker Anh Dân cũng đã gỡ thông tin và hình ảnh liên quan.

Các luật sư Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em cho rằng, hành vi lấy lại thông tin, hình ảnh cũ về việc trẻ em bị xâm hại, bạo hành để đưa lên mạng xã hội với ý đồ muốn bênh vực, bảo vệ trẻ, nhưng đã vô tình vi phạm quyền trẻ em, vi phạm pháp luật. Việc làm ấy cũng tàn độc và chẳng khác gì xâm hại, bạo hành đứa trẻ thêm lần nữa; gây tổn thương đến sức khỏe, tinh thần và quyền riêng tư của trẻ. 

Thăng Long 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI