Bảo vệ làn da đúng cách

27/07/2015 - 08:54

PNO - PN – Bụi bẩn, hóa chất, ánh nắng và sự ô nhiễm không khí là những “kẻ thù” đáng sợ của da. Do đó, bảo vệ làn da chống lại những tác nhân gây hại này là việc làm cần thiết để duy trì làn da khỏe đẹp.

Bao ve lan da dung cach
Ảnh: flickr.com

• Rửa sạch làn da

Mồ hôi, sự tích tụ bụi bẩn và vệ sinh kém là những nguyên nhân gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại mụn “tấn công”.

Do đó, bạn phải rửa sạch da mặt mỗi ngày bằng nước sạch hoặc dung dịch rửa mặt chứa thành phần chất tẩy rửa nhẹ nhàng, để phòng ngừa các yếu tố gây hại cho làn da của mình.

Tuy nhiên, bạn không cần phải rửa mặt quá kỹ, quá nhiều lần trong ngày vì điều này có thể làm cho lớp dầu nhờn tự nhiên trong làn da của bạn bị “thổi bay”, khiến da khô rát và kém xinh.

Bao ve lan da dung cach
Ảnh: flickr.com

• Chọn sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao

Đây cũng là điều bạn phải chú ý trong quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da của mình.

Hiện nay, có nhiều sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng nhưng được “đội lốt” hàng cao cấp, nếu bạn không cẩn thận trong việc kiểm tra thông tin sản phẩm, xuất xứ, hạn sử dụng, công dụng, đặc biệt là kiểm tra các thành phần dưỡng chất như vitamin A, C và E, chất chống oxy hóa có trong mỹ phẩm này thì rất dễ “rước họa vào thân”.

Bao ve lan da dung cach
Ảnh: flickr.com

• Tránh sự tương tác hóa chất trong mỹ phẩm

Các dưỡng chất chống oxy hóa rất nhạy cảm, có thể tương tác với nhau để tạo thành những hợp chất nguy hiểm khác, đặc biệt vitamin C là một dưỡng chất rất dễ mất tính ổn định.

Do đó, để đạt hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc da, bạn nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm liên tiếp nhau, hoặc kết hợp nhiều thành phần dưỡng chất khác lại với nhau để tạo thành một loại kem dưỡng da.

Theo các chuyên gia y tế Mỹ, vitamin C không nên kết hợp với AHAs, Retinol và Benzoyl Peroxide vì chúng có thể tạo ra những hợp chất khác có tác dụng ngược.

• Bổ sung chất chống oxy hóa

Làm đẹp da bên ngoài vẫn chưa đủ, bạn cũng cần phải làm đẹp da ngay từ bên trong cơ thể bằng cách tiêu thụ những loại rau củ, trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa như cà chua, cà rốt, khoai lang, atiso, quả óc chó, đậu đỏ, việt quất, mâm xôi, dâu tây.

Lưu ý, bạn nên chọn các loại thực phẩm hữu cơ, không chứa hóa chất trừ sâu và thuốc diệt cỏ.

Bao ve lan da dung cach
Ảnh: flickr.com

• Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả.

Không chỉ vậy, khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp làn da của bạn luôn duy trì ổn định độ ẩm, giúp da mềm mại và đàn hồi tốt.

Bạn nên tránh uống quá nhiều bia rượu, cà phê vì chúng là những thực phẩm có đặc tính loại nước ra ngoài cơ thể, khiến da bạn bị khô, không mịn màng.

• Tránh tiếp xúc chất clo trong nước

Clo là một hóa chất được sử dụng nhiều trong hồ bơi để tiêu diệt vi khuẩn, khi bơi lội nhiều trong nước hồ bơi có thể khiến là da của bạn bị khô rát.

Để làn da hạn chế tiếp xúc với chất clo trong nước hồ bơi, bạn cần phải có những biện pháp phòng ngừa phù hợp trước và sau khi bơi như thoa kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, tắm lại nước sạch...

Bao ve lan da dung cach
Ảnh: flickr.com

• Thoa kem chống nắng

Các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng rất xấu đến làn da của bạn.

Vì vậy, bạn phải luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao mỗi khi đi ra ngoài trời, nhằm giảm thiểu nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm.

Bao ve lan da dung cach
Ảnh: flickr.com

• Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước làm đẹp quan trọng nhằm giúp làn da được trẻ hóa và rạng rỡ hơn.

Do đó, bạn cũng đừng quên tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/tuần để mang lại sự khỏe đẹp cho làn da của mình.

Theo các chuyên gia làm đẹp, những sản phẩm tấy tế bào chết chứa nhiều AHAs và BHAs thường là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Bao ve lan da dung cach
Ảnh: flickr.com

• Hạn chế dùng mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất

Đây cũng là điều rất quan trọng đối với lịch trình chăm sóc da an toàn của bạn.

Nếu có thể, hãy chọn những sản phẩm làm đẹp không màu, không mùi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sắc vóc của bạn.

ĐÌNH HUỆ

(Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI