Bảo đảm tất cả bệnh nhân được cấp cứu kịp thời dịp nghỉ lễ

27/04/2015 - 17:21

PNO - PN - Sở Y tế TP.HCM vừa gửi văn bản đến các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM về việc đảm bảo công tác y tế trong 6 ngày nghỉ lễ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ở lĩnh vực cấp cứu và khám, chữa bệnh; bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện phải trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh đến cấp cứu đều được khám, điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Nếu người bệnh đến trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà bệnh nhân trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Danh sách cán bộ y tế trực phải được niêm yết tại các khoa phòng. Đồng thời, các bệnh viện phải chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phải phân công cán bộ trực 24/24 giờ để kiểm tra chặt khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng dịch cũ để phát hiện, cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp nghi mắc bệnh dịch, không để dịch xâm nhập và lây lan vào thành phố.

Nhu cầu vui chơi, ăn uống vào dịp lễ 30/4 và 1/5 rất lớn nên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phải phối hợp chặt với các cơ quan để kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Những cơ sở sai phạm sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

VĂN THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI