Bạn có biết, khi hiến máu nghĩa là bạn đang cứu người!

14/07/2019 - 12:00

PNO - Lượng máu của một bạn hiến tặng có thể cứu sống ba người.

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 vừa phối hợp Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2019 và nhận được 75 đơn vị máu, đạt 107% so với chỉ tiêu đề ra.

Ban co biet, khi hien mau nghia la ban dang cuu nguoi!
Các y bác sĩ thăm khám và tư vấn cho người hiến máu tình nguyện
Ban co biet, khi hien mau nghia la ban dang cuu nguoi!
 

Theo các chuyên gia, không phải tất cả lượng máu thu được từ các chương trình hiến máu nhân đạo đều có thể sử dụng. Máu sau khi thu nhận sẽ được chuyển về Ngân hàng máu để sàng lọc, bảo quản và phân phối. 

Sau khi sàng lọc đạt yêu cầu, máu được đưa vào sản xuất thành các sản phẩm khác nhau, bao gồm: khối hồng cầu, khối tiểu cầu, khối huyết tương và khối bạch cầu để đảm bảo tiêu chí “người bệnh thiếu gì truyền nấy”. Sau đó, các sản phẩm máu sẽ được đưa vào bảo quản theo tiêu chuẩn nhiệt độ cụ thể để chờ khi sử dụng.

Ban co biet, khi hien mau nghia la ban dang cuu nguoi!
Trên xe hiến máu
Ban co biet, khi hien mau nghia la ban dang cuu nguoi!
 

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp. Nó không chỉ giúp ích cho người được truyền máu mà còn tốt cho sức khỏe người hiến tặng. Khi tham gia hiến máu tình nguyện, người hiến sẽ được xét nghiệm và tư vấn, kiểm tra và thông báo kết quả xét nghiệm ở tình trạng bảo mật; được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành.

Khi hiến máu cũng chính là lúc bạn đang cứu sống ai đó. Có khi lượng máu của một người hiến tặng có thể cứu sống đến ba người. Dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần quý giá nhất trong cuộc sống mỗi con người…

THANH XUÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI