"Bác sĩ ma": Sức hấp dẫn từ cốt truyện mới mẻ

21/01/2022 - 07:28

PNO - Nối tiếp dòng phim y khoa làm mưa làm gió trong năm 2021, "Bác sĩ ma" tiếp tục cuốn hút khán giả nhờ cốt truyện giả tưởng độc đáo, với hàng loạt tình tiết siêu nhiên vui nhộn, mang lại sự dễ chịu cho người xem.

Không làm thất vọng sự chờ đợi của công chúng, Ghost doctor (tựa Việt: Bác sĩ ma) ngay từ khi lên sóng đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ lớn. Sở hữu dàn diễn viên chính chất lượng gồm Bi Rain, Kim Bum, UEE… cùng cốt truyện thần bí, bộ phim không chỉ làm nổi bật sự hy sinh và hết lòng vì bệnh nhân của đội ngũ y bác sĩ mà còn đi sâu vào mặt tối cuộc chiến tranh giành quyền lực.

Bác sĩ ma mang đến cảm giác dễ chịu và thú vị cho người xem, thông qua những tình huống siêu nhiên bất ngờ.
Bác sĩ ma mang đến cảm giác dễ chịu và thú vị cho người xem, thông qua những tình huống siêu nhiên bất ngờ.

Cốt truyện mới mẻ

Bác sĩ ma được đánh giá có cốt truyện giả tưởng độc đáo, xoay quanh hai nam bác sĩ khác nhau về xuất thân, kỹ năng cũng như tính cách. Trong phim, Bi Rain vào vai bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài và hết sức kiêu ngạo Cha Young Min. Anh luôn xuất hiện trong những bộ cánh hàng hiệu và nổi tiếng với danh hiệu “bàn tay thần thánh”, khi tỷ lệ thành công trong các ca phẫu thuật mà anh thực hiện gần như tuyệt đối 100%.

Tài năng xuất chúng không khó giúp bác sĩ Cha nổi danh toàn bệnh viện Myung-Shin nhưng sự thống trị của anh đang bị đe dọa với sự xuất hiện của bác sĩ nội trú mới cũng cá tính không kém Go Seung-tak - người đang chuẩn bị để tiếp quản Myung-Shin. Tuy xuất thân nhà tài phiệt và có đầu óc thông minh hơn người nhưng điểm yếu cố hữu lớn nhất của Seung-tak là khó chịu khi nói đến máu và giải phẫu.

Sau tai nạn xe hơi bất ngờ, bác sĩ Cha phải trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp, rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Đây được xem là bước ngoặt và giúp tác phẩm trở nên mới mẻ hơn so với các bộ phim cùng thể loại. Linh hồn của Cha Young Min cứ liên tục lảng vảng bên trong bệnh viện, đặc biệt là có khả năng nhập hồn và chiếm hữu cơ thể của Go Seung-tak trong các trường hợp khẩn cấp. Sự trùng hợp ngẫu nhiên này ban đầu khiến cả hai khá khó chịu, liên tục cãi nhau nhưng bù lại giúp họ cứu được nhiều bệnh nhân và cũng trở thành mục tiêu dòm ngó của các đồng nghiệp.

Trailer: Bác sĩ ma

Khác với những tác phẩm y khoa nổi tiếng ở thị trường Hàn Quốc trong vài năm qua, Bác sĩ ma mặc dù không dày đặc những phân đoạn tuôn trào cảm xúc hay những câu chuyện cảm động xoay quanh cuộc sống của các bác sĩ và bệnh nhân như Hospital Playlist nhưng nó thành công khi mang lại cảm giác thoải mái, đi sâu vào thế giới đầy góc khuất của những bác sĩ tài giỏi.

Sự tương tác tuyệt vời của Bi Rain và Kim Bum

Bên cạnh những âm mưu thủ đoạn trong việc tranh giành quyền lực và những câu chuyện xúc động về các bác sĩ - những người dù đã qua đời vẫn không thể bỏ lại bệnh viện hay bệnh nhân của mình, điểm hấp dẫn thực sự của Bác sĩ ma còn nằm ở sự tương tác giữa bộ đôi oan gia Young Min và Seung-tak. Cụ thể chính là những lần giáo sư Cha chiếm lấy cơ thể của Seung-tak cùng những điều tai quái xảy ra sau đó.

Cả hai đối lập hoàn toàn về tính cách, lối sống cũng như quan điểm nhưng lại giống nhau ở việc hết lòng vì bệnh nhân. Điều này được thể hiện rất rõ khi bộ đôi nhanh chóng gạt cuộc tranh cãi nhỏ của mình sang một bên khi bệnh nhi nhỏ tuổi và người lái xe mô tô đâm vào Cha Young Min lần lượt cầu xin sự giúp đỡ của hai vị bác sĩ.

Sự tương tác cực tốt giữa Bi Rain và Kim Bum trong tác phẩm cuốn hút khán giả.
Sự tương tác cực tốt giữa Bi Rain và Kim Bum trong tác phẩm cuốn hút khán giả.

Ngay từ tập đầu tiên lên sóng, mọi người đã bị thu hút bởi sự tương tác tốt giữa Bi Rain và Kim Bum. Hai diễn viên nhập vai hoàn hảo và khiến người xem bật cười trước những màn giao lưu vui nhộn của mình. Trong một tình huống Cha Young Min trở thành hồn ma, tự do chiếm hữu cơ thể của Go Seung-tak, Go Seung-tak lúc biết điều này đã thốt lên: “Chết đi! Tránh xa tôi ra! Đồ ma quái! Để tôi yên!”

Hơn hết, việc Cha Young Min, một bác sĩ tài giỏi chiếm hữu cơ thể của một bác sĩ vụng về, giỏi lý thuyết nhưng kém thực hành cũng mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, khiến người xem luôn phải đoán trước điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Bên cạnh những tương tác đáng yêu giữa bộ đôi, Bác sĩ ma còn gây dấu ấn với người xem nhờ chủ đề giả tưởng y khoa xoay quanh những hồn ma ở ranh giới của sự sống và cái chết. Chính lúc này càng giúp họ hiểu và trân trọng cuộc sống hơn bao giờ hết, đồng thời nhìn thấu được lòng người và dễ dàng bộc lộ được những nỗi niềm còn uẩn khuất một cách chân thật nhất.

Bác sĩ ma hiện đang được phát sóng vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên đài tvN, khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua một số ứng dụng xem phim online.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI