Ba xu hướng khuynh đảo ngành công nghiệp làm đẹp trong tương lai

19/06/2021 - 09:02

PNO - Không chỉ có sản phẩm xanh, bền vững, ngành công nghiệp làm đẹp còn tiếp cận công nghệ cũng như chiều lòng khách hàng bằng cách tung ra những sản phẩm hợp thị hiếu và đáp ứng nhu cầu của từng màu da khác nhau.

Công nghệ VR và AR đã góp phần thay đổi đáng kể bộ mặt ngành thời trang
Công nghệ VR và AR đã góp phần thay đổi đáng kể bộ mặt ngành thời trang

Sự thống trị của VR và AR 

Công nghệ VR (Virtual Reality: thực tế ảo) và AR (Augmented Reality: thực tế ảo tăng cường) đã góp phần thay đổi đáng kể bộ mặt ngành thời trang, đặc biệt trong mùa dịch COVID-19.

Giờ đây người ta có thể xem trình diễn, thậm chí thử quần áo mà không cần đến cửa hàng hay các sàn diễn. Việc tương tự cũng có thể diễn ra nếu bạn muốn thử các sản phẩm làm đẹp. Nghe có vẻ khó tin phải không? Thế nhưng sự thật hoàn toàn là như thế. Bạn có thể chọn một thỏi son ưng ý hay một hộp phấn nền phù hợp với sắc da mà không cần phải đến cửa hàng để thử.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đã tích hợp AR và VR nhằm tăng trải nghiệm mua sắm  dành cho người dùng
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đã tích hợp AR và VR nhằm tăng trải nghiệm mua sắm dành cho người dùng

Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như L’Oreal, MAC, NARS đã tích hợp AR và VR nhằm tăng trải nghiệm mua sắm dành cho người dùng. Chanel, YSL, Charlotte Tilbury và Maybelline cũng cung cấp trải nghiệm thử VR trên website hoặc các ứng dụng trên điện thoại. Chiếc điện thoại thông minh trở thành công cụ giúp phân tích làn da của bạn, đưa ra những liệu trình và lời khuyên thiết thực, chẳng hạn như cần giảm nếp nhăn, tăng sắc tố làm sáng da hoặc cấp ẩm phù hợp với từng làn da - loại sản phẩm khá khó mua nếu chưa dùng thử hàng mẫu ở cửa hàng.

Các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram và YouTube cũng ngay lập tức kết hợp công nghệ thực tế ảo vào biển quảng cáo của các thương hiệu làm đẹp, cho phép người dùng thử các sản phẩm trang điểm mà không cần rời ứng dụng.

Cú bắt tay của những gã khổng lồ khác ngành

Việc hợp tác trong bất kỳ ngành nghề nào cũng đều mang lại lợi nhuận nhiều hơn và giúp tiết kiệm ít nhất khoảng 30 lần so với chi phí quảng cáo trên các kênh kỹ thuật số, nhờ số lượng khách hàng sẵn có của mỗi bên. Đó là chưa kể sự hợp tác này còn mang lại những giá trị sáng tạo mới cho sản phẩm. Ngành thời trang đã chứng minh nhận định trên hoàn toàn đúng và mở những bước tiên phong. Các thương hiệu lớn hợp tác cùng nhau hoặc hợp tác cùng những nhân vật có sức ảnh hưởng trên toàn cầu nhằm tiếp cận những đối tượng khách hàng khác nhau, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Sản phẩm làm đẹpdo Etude House phối hợp Hershey Corporation giới thiệu trông giống hệt những thanh chocolate
Sản phẩm làm đẹpdo Etude House phối hợp Hershey Corporation giới thiệu trông giống hệt những thanh chocolate

Ngành công nghiệp làm đẹp dĩ nhiên cũng không đứng ngoài cuộc. Thế nhưng, việc kết hợp sản phẩm làm đẹp cùng các beauty blogger, người nổi tiếng đã không còn mới mẻ. Giờ đây, các thương hiệu làm đẹp nhìn thấy tiềm năng khi kết hợp cùng những món ăn vặt được yêu thích hoặc các chương trình truyền hình thời thơ ấu. Thực tế, thương hiệu làm đẹp Etude House của Hàn Quốc đã cùng hãng chocolate nổi tiếng Hershey Corporation ra mắt dòng sản phẩm có diện mạo giống hệt những thanh chocolate. Với thiết kế bao bì bắt mắt, loạt mỹ phẩm này trở thành một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng.

Những màn kết hợp đầy táo bạo còn có thể kể: hãng phấn mắt bán chạy số một tại Mỹ Morphe kết hợp cùng Coca Cola - thương hiệu nước giải khát lừng danh thế giới. Thương hiệu mỹ phẩm Innisfree kỷ niệm 14 năm ra mắt sản phẩm phấn trang điểm bằng cách “bắt tay” cùng hãng kẹo Mentos lẫy lừng. MAC quyết định mở rộng phạm vi kinh doanh khi hợp tác với tựa game trực tuyến hàng đầu Trung Quốc có tên Honor of Kings…

Loại phấn trang điểm của Innisfree được yêu thích suốt 14 năm qua giờ đây ra mắt người tiêu dùng trong diện mạo mới nhìn hệt như những hộp kẹo Mentos
Loại phấn trang điểm của Innisfree được yêu thích suốt 14 năm qua giờ đây ra mắt người tiêu dùng trong diện mạo mới nhìn hệt như những hộp kẹo Mentos

Tôn trọng sự đa dạng và khác biệt

Dữ liệu từ Global Cosmetic Industry cho thấy doanh số bán hàng của những sản phẩm làm đẹp tôn vinh các giá trị văn hóa khác biệt (đa dạng tông da/tình trạng da) tăng gấp đôi so với những sản phẩm thông thường. Đơn giản vì một cô gái da nâu không thể chọn kem nền hay phấn có tông quá sáng hay màu son không hợp với sắc da của cô.

Tuy nhiên, theo khảo sát từ Yieldify, dù các thương hiệu đã có một sự khởi đầu tích cực thể hiện qua sự ra đời của các sản phẩm đa sắc màu, chất lượng sản phẩm vẫn chưa đuổi kịp số lượng. Tức là, dù tông màu đã phong phú hơn nhưng những tông màu đó vẫn không thật sự tiệp với sắc da người dùng. Nhận định đó cũng đúng ngay cả với Fenty của Rihanna - thương hiệu đi đầu trong phân khúc này.

Do đó, trong tương lai, các thương hiệu mỹ phẩm, thay vì vội vàng chạy theo xu hướng, có lẽ sẽ phải tìm hiểu kỹ thêm để biết những người có màu da khác nhau cần gì ở các sản phẩm trang điểm. Bên cạnh đó, những màu da ở những châu lục, quốc gia khác nhau sẽ cần những sản phẩm trang điểm, dưỡng da khác nhau, tùy đặc điểm khí hậu cụ thể. 

Thư Hiên

 

 

 


 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI