Ấn Độ: Tình trạng tội phạm chống phụ nữ vẫn gia tăng

18/06/2013 - 06:55

PNO - PNO – Số liệu thống kê mới công bố ở Ấn Độ hôm 17/6 cho thấy tình trạng tội phạm tình dục chống phụ nữ ở nước này vẫn không ngừng gia tăng.

An Do: Tinh trang toi pham chong phu nu van gia tang

Người dân Ấn Độ biểu tình im lặng để cầu nguyện cho một nữ sinh chết sau khi bị hãm hiếp tập thể - Ảnh: AFP

Số liệu từ Cục tội phạm quốc gia Ấn Độ cho thấy tội phạm tình dục chống phụ nữ tăng 3% trong bối cảnh ngày nào báo chí cũng đưa tin các vụ hiếp dâm ở nước này.

Cha của một bé gái bị hiếp dâm trong tuần kể lại: "Con gái tôi cùng với em họ của nó đi lấy đồ ăn nhẹ tại một sự kiện công cộng, nhưng không thấy quay lại. Chúng tôi cố gắng tìm kiếm cháu nhưng không thấy. Sợ cháu bị bắt cóc, tôi đi báo với cảnh sát, và 2-3 giờ sau họ tìm thấy cháu trong trạng thái bất tỉnh bên ngoài một ga tàu điện ngầm”.

Bé gái năm tuổi được tìm thấy nằm bất tỉnh gần ga tàu điện ngầm và được đưa vào bệnh viện. Hiện tình trạng của bé gái đã ổn định.

Sau vụ này, cảnh sát đã treo thưởng 1.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp tìm thấy thủ phạm.

Ủy viên cảnh sát Alok Mittal nói: "Cảnh sát thị trấn Gurgaon đã rất nghiêm túc giải quyết trường hợp bé gái bị hiếp dâm. Hiện cảnh sát đang tìm mọi cách nhận diện hung thủ, nhưng kẻ vô lại vẫn ngoài vòng pháp luật”.

Tại địa bàn tiếp giáp tỉnh Uttar Pradesh, sự phẫn nộ nổ ra trên các đường phố của thị trấn Shamli, liên quan đến vụ hiếp dâm tập thể một phụ nữ trẻ. Nạn nhân đang trên đường đi đón em gái mình thì bị sáu người đàn ông bắt cóc và hãm hiếp.

Thanh tra cảnh sát Prakash Kumar cho biết: "Một số thanh niên đã hãm hiếp cô. Vụ này đã được lập hồ sơ và chúng tôi đang khẩn trương điều tra”.

Dường như làn sóng biểu tình phẫn nộ sau vụ hiếp dâm tập thể làm thiệt mạng nữ sinh viên ở Dehli tháng 12/2012 tác động không nhiều đến hệ thống xã hội của Ấn Độ.

Số liệu mới nhất từ Cục tội phạm quốc gia cho thấy một sự gia tăng đối với các vụ hiếp dâm.

Năm ngoái, 24.923 vụ hiếp dâm đã được ghi nhận trên khắp Ấn Độ, so với 24.206 vụ trong năm 2011.

Số lượng các vụ hiếp dâm được báo cáo tăng 23% ở Delhi. Tổng số các vụ tội phạm tình dục chống phụ nữ ở thủ đô trong năm 2012 còn nhiều hơn các vụ tương tự xảy ra ở Mumbai, Kolkata, Bangalore và Chennai cộng lại.

THANH HIỀN (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi