Jennifer Lopez nỗ lực vượt định kiến

25/10/2020 - 11:13

PNO - Xuất thân trong gia đình không mấy khá giả, không có nền tảng đào tạo bài bản, không ai nghĩ Jennifer Lopez sẽ có được thành công như hiện tại.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với chương trình At home with Apple music, Jennifer dành thời gian hồi tưởng về khoảng thời gian mới vào nghề. Ngày đó, cô nỗ lực hết sức mình để vượt qua nỗi mặc cảm về nguồn cội Latin của mình.

Jennifer Lopez sinh năm 1969 tại New York (Mỹ), bố mẹ cô là người Puerto Rico. Ba cô - David Lopez là một kỹ thuật viên máy tính, còn mẹ cô, bà Guadalupe Rodriguez, làm giáo viên mầm non. Xuất thân từ gia đình không mấy khá giả lại mang dòng máu Latin, Jennifer Lopez không có nhiều điều kiện thuận lợi để được chú ý tại làng giải trí hào nhoáng của Mỹ.

Jennifer Lopez từng chật vật để khẳng định khả năng của bản thân tại làng giải trí Mỹ.
Jennifer Lopez từng chật vật để khẳng định khả năng của bản thân tại làng giải trí Mỹ.

Nữ diễn viên, ca sĩ nói cô từng tìm mọi cách để đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh. Cô hoàn toàn không muốn được giao vai đầu bếp hay bảo mẫu. Tuy nhiên cơ hội cho những gương mặt mới, không được đào tạo không nhiều. Điều đó càng thôi thúc Jennifer Lopez nỗ lực không ngừng nghỉ.

Cô nói nếu không được chọn vì khả năng, sẽ chấp nhận để cố gắng hơn nhưng nếu lý do bị các đoàn phim từ chối vì mình mang dòng máu Latin, cô sẽ phá tan sự kỳ thị kinh tởm này. “Tôi muốn nói với tất cả mọi người rằng dù bạn là người Latin, da đen hay châu Á đều không quan trọng trong nghệ thuật. Điều quan trọng là bạn làm được gì”, Jennifer Lopez chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ liên tục cổ vũ nhiều người trẻ có xuất thân giống cô hãy mạnh mẽ phá bỏ định kiến.
Nữ nghệ sĩ liên tục cổ vũ nhiều người trẻ có xuất thân giống cô hãy mạnh mẽ phá bỏ định kiến.

Bằng nỗ lực thể hiện khả năng diễn xuất, cô được chọn vào vai chính của một số phim. Trong đó, phim kinh dị Anaconda (năm 1997), tham gia cùng Ice Cube là dự án quan trọng, được xem như bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Jennifer Lopez. Khi tham dự một bộ phim nào đó, cô muốn được đối xử một cách bình đẳng như nhiều diễn viên khác. Nữ nghệ sĩ nhấn mạnh thêm về việc các ngành nghệ thuật nên có sự đa dạng về màu da, nguồn cội của diễn viên vì “nghệ thuật không thể có giới hạn”.

Trong sự phát triển đa dạng của âm nhạc hiện tại, khi những nghệ sĩ Latin, hát tiếng Tây Ban Nha đang được khán giả vô cùng yêu thích thì đây là cơ hội để những người có xuất thân giống cô theo đuổi đam mê với nghệ thuật.

Jennifer Lopez bắt đầu sự nghiệp khá trễ, việc chậm trễ càng bị kéo dài thêm khi cô không được đón nhận chỉ bởi là người Mỹ nhưng mang dòng máu Puerto Rico. Cho đến hiện tại, sự thành công của nữ nghệ sĩ là nguồn cảm hứng để những người trẻ khác phấn đấu, phá bỏ định kiến.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI