Ai có thể tham gia Hội Nữ doanh nhân?

24/05/2015 - 06:04

PNO - PN - Chị Nguyễn Thị Tâm - Giám đốc công ty TNHH Phước Tiến (xã An Hòa Tây, huyện Ba Tri, Bến Tre) và cùng một số bạn đọc gửi thư đến báo Phụ Nữ tìm hiểu về việc gia nhập Hội Nữ doanh nhân TP.HCM. Chúng tôi đã trao đổi với bà...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ai co the tham gia Hoi Nu doanh nhan?

PV: Thưa bà, hội viên và tiêu chuẩn của hội viên khi tham gia vào Hội như thế nào?

- Bà Cao Thị Ngọc Dung: Hội viên (HV) của Hội gồm: HV chính thức, HV liên kết và HV danh dự. HV chính thức bao gồm các nữ chủ doanh nghiệp và nữ quản lý điều hành doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP.HCM.

Các nữ chủ doanh nghiệp, nữ quản lý điều hành doanh nghiệp không đủ điều kiện là HV chính thức; có đăng ký kinh doanh, có đầy đủ năng lực pháp lý, năng lực hành vi dân sự; tán thành điều lệ Hội, có nhu cầu tham gia các chương trình hoạt động của Hội, tự nguyện gia nhập Hội thì được xem xét làm HV liên kết của Hội. Công dân nữ có nhiều công lao đóng góp cho hoạt động của Hội; tán thành điều lệ Hội, có thể được Ban Thường vụ Hội công nhận là HV danh dự.

* Nữ doanh nhân ở các tỉnh như trường hợp chị Nguyễn Thị Tâm có thể tham gia vào Hội?

- Trường hợp chị Tâm, nếu doanh nghiệp không có chi nhánh, văn phòng tại địa bàn TP.HCM, sẽ được xét kết nạp theo tiêu chí HV liên kết.

* Khi tham gia, HV sẽ được quyền lợi gì?

- HV sẽ được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp; cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội, được tham gia các chương trình, hoạt động do Hội tổ chức; tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hội; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội; được dự đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo và ban kiểm tra Hội theo quy định của Hội; được giới thiệu HV mới, được Hội khen thưởng theo quy định của Hội, đề nghị khen thưởng theo quy định của pháp luật; được ra khỏi Hội khi xét thấy không thể tiếp tục là HV.

Lưu ý, HV liên kết và HV danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như HV chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hội; quyền ứng cử, đề cử, bầu cử ban lãnh đạo, ban kiểm tra; HV danh dự không phải đóng hội phí.

* HV phải có nghĩa vụ gì đối với Hội?

- Nhiệm vụ của HV là nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành điều lệ Hội, thực hiện các nghị quyết, quyết định của Hội. Tích cực tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hội; tôn trọng, đoàn kết, hợp tác, chia sẻ và học hỏi với các HV khác, xây dựng Hội phát triển vững mạnh.

Bảo vệ uy tín của Hội, không được nhân danh Hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được lãnh đạo Hội phân công, phê chuẩn, cho phép bằng văn bản. HV tham gia tuyên truyền rộng rãi về Hội để thu hút HV mới, góp phần phát triển tổ chức, mở rộng phạm vi hoạt động của Hội. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Hội. Đóng hội phí đầy đủ và đúng hạn theo quy định của Hội. Mức hội phí hiện nay là 3.000.000 đồng/năm. Phải trả lại thẻ HV hoặc giấy chứng nhận HV (nếu có) khi không còn là HV.

* Xin bà cho biết thủ tục kết nạp HV gồm những gì?

- Các cá nhân, tổ chức muốn tham gia Hội cần nộp hồ sơ tại văn phòng Hội (170E Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, ĐT: 0983252512, Email: hawee.hochiminh@gmail.com), gồm: đơn xin tham gia Hội (theo mẫu do Hội quy định); tờ thông tin trích ngang (theo mẫu do Hội quy định); bản sao quyết định thành lập (đối với tổ chức); bản sao giấy phép kinh doanh hoặc quyết định bổ nhiệm (đối với cá nhân).

Sau khi HV nộp hồ sơ, Ban Thường vụ Hội xem xét chấp nhận đơn gia nhập và ra quyết định công nhận HV mới. Kể từ ngày Hội có quyết định, HV được hưởng đầy đủ các quyền và nghĩa vụ theo quy định. Trong thời gian 20 ngày sau khi kết nạp, văn phòng Hội thông báo danh sách HV mới cho tất cả các HV trong Hội.

* HV được ra khỏi Hội và bị khai trừ khỏi Hội trong trường hợp nào?

- Nếu muốn ra khỏi Hội, HV làm đơn gửi Thường trực Ban chấp hành Hội. Quyền và nghĩa vụ HV sẽ chấm dứt sau khi Thường trực Ban chấp hành Hội thông báo chấp thuận.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội xem xét, quyết định khai trừ HV ra khỏi Hội trong các trường hợp sau: vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm điều lệ và các quy định của Hội, làm tổn hại đến quyền lợi, uy tín và đoàn kết của Hội; mất năng lực hành vi dân sự, mất quyền công dân (đối với HV cá nhân), mất tư cách pháp nhân (đối với HV tổ chức); không tham gia hoạt động Hội theo nghĩa vụ của HV, không đóng hội phí từ một năm trở lên, trừ trường hợp có lý do được Ban Thường vụ chấp nhận.

* Xin cảm ơn bà.

 HOA LÀI thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI