Adele duy trì chế độ ăn như thế nào sau khi giảm cân?

10/05/2021 - 09:40

PNO - Sau khi giảm tới 45kg, Adele sở hữu thân hình thon gọn hơn hẳn. Tuy nhiên cô phải tuân theo chế độ ăn uống riêng để duy trì vóc dáng.

Thời gian gần đây, Adele gây ''sốt'' hàng triệu khán giả khi xuất hiện với ngoại hình thay đổi ngoạn mục sau hành trình giảm 45kg. Trong hình ảnh mới, nàng “họa mi nước Anh” sở hữu nhan sắc thay đổi rõ rệt, vóc dáng thon thả, thần thái rạng ngời khác... biệt với hình ảnh mũm mĩm quen thuộc trước đây.

Nhan sắc Adele sau khi đã giảm thành công 45 kg.
Nhan sắc Adele sau khi đã giảm thành công 45kg.

Được biết, từ năm 2016, Adele bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân. Nữ ca sĩ áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt kết hợp tập luyện 3 lần/tuần với các bài tập liên quan đến tim mạch. Adele còn thuê hẳn huấn luyện viên cá nhân để kiểm soát mật độ luyện tập và thói quen ăn uống của mình.

Những hình ảnh mới của nữ ca sĩ nhận nhiều lời khen từ phía người hâm mộ. Adele cho biết động lực giảm cân của cô chính là cậu con trai Angelo và giảm cân giúp cô cải thiện sức khỏe hơn.

Con trai chính là động lực giảm cân của Adele.
Con trai chính là động lực giảm cân của Adele.

Thời gian đầu sau khi giảm được 20kg, giọng ca Rolling in the deep gặp nhiều khó khăn vì làn da nhăn nheo, chảy xệ do giảm cân đột ngột. Nhưng sau thời gian kiên trì luyện tập, Adele đã lấy lại ngoại hình thon thả, săn chắc như mong muốn.

Làn da của Adele chảy xệ sau khi giảm được 20 kg.
Làn da của Adele chảy xệ sau khi giảm được 20kg.

Trong quá trình giảm cân, Adele chia sẻ bản thân đã giảm được 13kg nhờ uống 10 tách trà mỗi ngày, kết hợp với ăn những loại bánh giàu dinh dưỡng nhưng thấp calo, cùng những loại trái cây, rau xanh chứa nhiều chất xơ.

Sau thời gian dài cố gắng đánh bay mỡ thừa, hiện tại Adele vẫn duy trì chế độ ăn uống nghiêm ngặt và thêm vào đó những chế độ ăn mới để giúp cơ thể đủ chất mà không tăng cân.

Adele cho biết: "Từ bỏ thực phẩm đã qua chế biến, đường, nước ngọt và bắt đầu thói quen tập thể dục, chẳng hạn như rèn luyện tim mạch và sức mạnh, sẽ thay đổi cơ thể của mọi người".

Adele cũng đã thử chế độ ăn kiêng Sirtfood, theo New York Post - đây là một kế hoạch ăn kiêng tập trung vào sirtuins, hay còn gọi là protein trong cơ thể, chuyên về sức khỏe tế bào và sự trao đổi chất. Chế độ ăn kiêng bao gồm các thực phẩm như cải xoăn, dầu ô liu nguyên chất, kiều mạch, matcha, quả việt quất và rau arugula... nhưng cũng cho phép rượu vang đỏ và sô cô la đen.

Chế độ ăn sirtfood có 2 giai đoạn kéo dài tổng cộng 3 tuần. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiếp tục dùng các thực phẩm trong chế độ ăn kiêng nếu muốn.

Giai đoạn đầu tiên kéo dài 7 ngày, tập trung vào việc hạn chế calo cũng như uống nhiều nước ép rau củ xanh. Trong 3 ngày đầu của giai đoạn 1, lượng calo nạp vào mỗi ngày phải dưới mức 1.000 calo. 

Giai đoạn 2 kéo dài trong 2 tuần, bạn sẽ không phải giới hạn calo một cách cụ thể. Thay vào đó, bạn có thể ăn 3 bữa chứa nhiều thực phẩm sirtfood và uống một loại nước ép rau củ xanh mỗi ngày.

Sau khi kết thúc 2 giai đoạn trên, bạn có thể lặp lại quá trình này thường xuyên để giảm thêm cân nếu muốn. Để duy trì chế độ ăn này, bạn vẫn nên tiếp tục kết hợp các thực phẩm sirtfood vào thực đơn hàng ngày sau khi đã hoàn thành 2 giai đoạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tiếp tục uống các loại nước ép rau củ xanh mỗi ngày. Điều này giúp chế độ ăn sirtfood trở thành một thói quen sống lành mạnh chứ không còn là một chế độ ăn kiêng hà khắc.

Danh sách 20 loại sirtfood nổi bật bạn có thể tham khảo:
Rau cải xoăn
Rượu vang đỏ
Dâu tây
Hành tây
Đậu nành
Lá parsley
Dầu oliu tinh khiết
Chocolate đen (85% ca cao)
Trà xanh matcha
Lúa mạch đen
Nghệ
Quả óc chó
Rau arugula
Ớt hiểm
Cây cần núi
Chà là Medjool
Rau diếp hồng
Quả việt quất
Nụ bạch hoa
Cà phê

Thu Vân (theo WH)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI