8 món mỹ phẩm trang điểm dùng cho tất cả các dịp đi làm, đi chơi, đi tiệc

13/06/2016 - 12:25

PNO - Dưới đây là gợi ý về tám món trang điểm cơ bản cho cả ba phong cách trang điểm có thể áp dụng cho tất cả các dịp đi làm, đi chơi, đi tiệc.

Các bạn gái thường mua rất nhiều mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm, nhưng nhiều khi mua xong lại bỏ xó hoặc hiếm hoi mới dùng đến. Dưới đây là gợi ý về tám món trang điểm cơ bản cho cả ba phong cách trang điểm (tự nhiên nhẹ nhàng, tươi tắn rạng rỡ, quyến rũ sắc sảo) có thể áp dụng cho tất cả các dịp đi làm, đi chơi, đi tiệc.

Chỉ cần 8 món sau thôi bạn nhé:

1. Bb/Cc cream/Cushion tùy tông da

2. Chì kẻ chân mày đen nâu

3. Mascara chải mi màu đen

4. Má hồng tông màu trung tính (hồng đào hoặc hồng san hô) là phù hợp nhất với làn da phụ nữ Việt

5. Màu mắt: hộp compact gồm các màu từ trong đến khói

6. Son lót dưỡng môi

7. Son đỏ

8. Son hồng

● Phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên (tông hồng dịu dàng phù hợp ngày thường, văn phòng).

Sau khi dùng kem phủ, kẻ chân mày và chải mascara, dùng màu mắt trong kết hợp má hồng nhẹ và son hồng.

8 mon my pham trang diem dung cho tat ca cac dip di lam, di choi, di tiec

Phong cách tươi tắn rạng rỡ (tông cam trẻ trung phù hợp đi làm, công sở).

Sau khi dùng kem phủ, kẻ chân mày và chải mascara, dùng màu mắt trong ở 2/3 mí mắt trên và màu mắt khói nhấn ở 1/3 phần đuôi mí để tạo chiều sâu.

8 mon my pham trang diem dung cho tat ca cac dip di lam, di choi, di tiec

Sau khi dùng son lót, đánh một lớp son đỏ và chậm nhẹ bằng khăn giấy. Kết thúc bằng một lớp son hồng trên cùng cho một làn môi hồng cam cả ngày rạng rỡ.

Phong cách quyến rũ sắc sảo (tông đỏ nổi bật phù hợp cho buổi tối, đi chơi, đi tiệc). Sau khi dùng kem phủ, kẻ chân mày, chải mascara hai lần và dùng màu mắt khói tạo chiều sâu làm nên nét quyến rũ.

Dùng son lót cho môi, đánh một lớp son đỏ và chậm nhẹ bằng khăn giấy. Kết thúc bằng một lớp son đỏ nữa cho son bền màu và tạo nét sắc sảo.

8 mon my pham trang diem dung cho tat ca cac dip di lam, di choi, di tiec

Những sự kết hợp tai hại

8 mon my pham trang diem dung cho tat ca cac dip di lam, di choi, di tiec

Phụ nữ luôn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về da như: da khô, thiếu độ ẩm, da lão hóa, da có nếp nhăn, xỉn màu, không đều màu... Các công ty mỹ phẩm có những sản phẩm chuyên biệt cho từng vấn đề của da. Do nôn nóng muốn xử lý cùng lúc nhiều vấn đề của da, chúng ta hay sử dụng kết hợp cùng lúc nhiều sản phẩm. Nếu kết hợp những sản phẩm dưỡng da không đúng cách, không những bạn chẳng nhận được kết quả mong đợi mà còn làm tổn thương da.

1. Tẩy tế bào chết + kem chống lão hóa

Chúng ta thường nghĩ sau khi tẩy tế bào chết cho da, sử dụng sản phẩm dưỡng da sẽ gia tăng hiệu quả. Điều này sẽ không đúng nếu sản phẩm dưỡng da có tác dụng chống lão hóa. Các sản phẩm chống lão hóa thường chứa chất retinol (một tên gọi khác của vitamin A), kích thích sản sinh collagen. Nhưng retinol cũng có tác dụng tẩy lớp tế bào chết trên lớp thượng bì của da, nên khi sử dụng hai sản phẩm chung với nhau, da sẽ bị tổn thương.

2. Kem dưỡng ẩm + kem nâng cơ mặt

Các sản phẩm kem nâng cơ mặt thường có thành phần caffeine, như một lớp khóa ẩm giúp da săn chắc hơn, đồng thời làm cho da hơi căng. Khi dùng chung với kem dưỡng ẩm, kem nâng cơ mặt sẽ hút những thành phần dưỡng ẩm, làm mất đi hiệu quả của cả kem dưỡng ẩm và kem nâng cơ mặt.

3. Kem chống nhăn + kem dưỡng trắng da

Kem dưỡng trắng da luôn chứa vitamin C nên khi thoa lên những vùng da trầy xước sẽ gây cảm giác rát. Do đó, khi dùng chung sản phẩm này với kem chống nhăn, da rất dễ bị kích ứng.

JENNY LE

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI