7 bước dưỡng da buổi sáng của phụ nữ Nhật

27/10/2021 - 13:01

PNO - Để có làn da căng mướt, không chút tì vết, phụ nữ Nhật rất chú trọng bước rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng.

1. Rửa mặt sạch vào buổi sáng

Bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da vào buổi sáng của phụ nữ Nhật là rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch bụi bẩn, dầu và những chất dưỡng da dư lượng từ việc thoa kem trước khi đi ngủ. Điều này giúp da không bị bít lỗ chân lông, da được ''thở''.

2. Thoa kem dưỡng sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, phụ nữ Nhật sẽ sử dụng phương pháp bổ sung độ ẩm cho da bằng cách thoa kem dưỡng da. Vì họ tin rằng kem dưỡng da mặt rất quan trọng giúp da sẵn sàng cho các bước dưỡng tiếp theo. Tuy nhiên, sau khi thoa đều kem khắp mặt, họ vỗ nhẹ lên mặt, như vậy kem dưỡng da sẽ được hấp thụ vào da ngay lập tức.

3. Vỗ nhẹ tinh chất dưỡng da khô

Sau khi thoa dưỡng ẩm, phụ nữ Nhật sẽ tiếp tục dưỡng da bằng cách thoa tinh chất phù hợp. Họ vẫn ưu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng da dạng nước có chứa các thành phần giúp giải quyết nhiều vấn đề về da, nhưng hầu hết chúng đều tập trung vào việc bổ sung độ ẩm để da được ngậm nước nhiều hơn. 

4. Thoa serum để giải quyết các vấn đề về da ngay tại chỗ

Phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng việc thoa serum sau khi thoa tinh chất vào buổi sáng. Họ sẽ chọn một loại serum giúp giải quyết các vấn đề về da ngay tại chỗ. Tuy nhiên, mỗi loại serum đều chứa nhiều thành phần và chiết xuất quan trọng giúp trẻ hóa làn da, giảm mụn, tăng độ rạng rỡ cho da, giảm nếp nhăn, mờ vết thâm, giảm tàn nhang và giảm thâm nám.

5. Khóa độ ẩm cho da trong thời gian dài bằng nhũ tương

Sau khi dưỡng da bằng cách thoa serum giải quyết các vấn đề về da khác nhau, phụ nữ Nhật sẽ khóa ẩm lâu dài cho da bằng cách thoa nhũ tương. Nhũ tương là một loại kem dưỡng da hoạt động giống như một loại kem dưỡng ẩm. Có đặc tính giúp bổ sung độ ẩm cho da, đây cũng là một loại kem cô đặc, nhẹ, khi thoa lên sẽ thấm nhanh vào da.

6. Bảo vệ da bằng kem chống nắng.

Thoa kem chống nắng là bước quan trọng không thể bỏ qua. Đây là điều cần thiết để áp dụng sau khi dưỡng da bằng serum, giúp da không bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia UV có thể làm tổn thương da và gây sạm da.

7. Làm mịn da với kem nền mỏng nhẹ

Bước này là bước phù hợp với các bạn nữ có các vấn đề về màu da không đồng đều hoặc vẫn đang trong khoảng dưỡng da để được mịn màng. Bạn nên thoa kem nền nhẹ, cho dù đó là kem BB hay kem CC. Vì bước này được xếp vào bí quyết giúp da sáng mịn mà phụ nữ Nhật rất hay sử dụng.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI