7 bí quyết dọn dẹp tủ mỹ phẩm đón Tết

15/01/2022 - 08:47

PNO - Loại bỏ các mẫu thử, thanh lí các sản phẩm không dùng... để túi mỹ phẩm của bạn gọn gàng hơn.

Nhiều người trong chúng ta cảm thấy "tội lỗi" khi không thường xuyên mua sản phẩm mới, song nếu "soi" thật kỹ, bạn sẽ phát hiện ra, trong túi đựng mỹ phẩm của mình có kha khá tuýp kem sắp hết, son môi có màu không phù hợp, phấn mắt sắp khô vỡ... Sự tồn tại của những sản phẩm ít được sử dụng này không chỉ khiến túi/khu vực chứa mỹ phẩm đầy ứ, mà còn tạo cảm quan xấu xí trong mắt của chính bạn (và mọi người).

Năm mới sắp đến và bạn cần dọn dẹp mỹ phẩm trang điểm để gọn gàng hơn hay đơn giản là kiểm kê để biết mình đang còn gì, thiếu gì. 

Loại bỏ các mẫu mỹ phẩm miễn phí

1

Các mẫu sản phẩm miễn phí là một trong những thủ phạm lớn nhất gây ra tình trạng lộn xộn của túi mỹ phẩm trang điểm hay bàn trang điểm. Chúng ta thường thu thập chúng trong khách sạn hoặc từ các tạp chí, các trung tâm thương mại nhưng không bao giờ sử dụng chúng.

“Tôi có thói quen giữ mọi thứ được nhận miễn phí với niềm tin sẽ sử dụng vào một ngày nào đó. Và ngày nào đó đó ấy hầu như chưa bao giờ đến, chỉ biết thỉnh thoảng những sản phẩm này đi lạc mọi nơi trong không gian sống và làm việc, tạo ra sự bừa bộn không cần thiết", chị Minh Hà, nhà ở quận Tân Phú chia sẻ. 

Nếu điều này nghe có vẻ quá quen thuộc - đã đến lúc bạn loại bỏ các mẫu thử miễn phí không dùng đến

Loại bỏ mỹ phẩm hết thời gian sử dụng

1

Tin xấu cho những ai có thói quen tích trữ mỹ phẩm trang điểm từ năm này sang năm khác là chúng có hạn sử dụng nhất định - thường từ 3-12 tháng sau khi mở nắp theo những con số in trên thân chai/tuýp sản phẩm. Việc sử dụng mỹ phẩm hết hạn đồng nghĩa bạn đã và đang tạo cơ hội cho vi khuẩn tiếp xúc với da, gây ra các vấn đề về mụn, dị ứng...

Chỉ giữ lại những gì phù hợp với bạn

Hãy loại bỏ bớt những bảng màu mắt bạn không có ý định sử dụng.
Hãy loại bỏ bớt những bảng màu mắt bạn không có ý định sử dụng.

Tất cả chúng ta đều có bảng phấn mắt mà chúng ta thích nhìn, và cả những bảng mắt chúng ta không hề muốn thoa lên mắt thế nhưng lại luôn có ý nghĩ sẽ sử dụng trong một dịp/lần tới. 

Tất cả mọi người cần sắp xếp lại tất cả mỹ phẩm trang điểm theo nhóm màu hay theo loại. Ví dụ, bạn có thể thấy tuýp kem nền này không phù hợp với làn da hoặc son môi trong tuýp không phải gu màu bạn muốn... Nếu bạn tìm thấy một món đồ mà bạn không thích, chỉ cần bỏ nó đi hoặc cho nó đi.

Quyên góp sản phẩm cho một mục đích tốt

Với những sản phẩm không phù hợp, những sản phẩm mở mà chỉ dùng 1,2 lần, bạn có thể quyên góp cho các nhóm bán hàng/thanh lí nhằm gây quỹ.
Với những sản phẩm không phù hợp, những sản phẩm mở mà chỉ dùng 1, 2 lần, bạn có thể quyên góp cho các nhóm bán hàng/thanh lí nhằm gây quỹ.

Một trong những lý do khiến việc phân phối mỹ phẩm trở nên khó khăn là chúng ta không thực sự biết phải làm gì với chúng. Rốt cuộc, có vẻ lãng phí khủng khiếp khi bỏ một bảng màu đã qua sử dụng vào thùng, nhưng hầu hết các cửa hàng từ thiện sẽ không nhận đồ trang điểm hoặc đồ vệ sinh cá nhân, đặc biệt nếu chúng không được niêm phong. Tuy nhiên, bạn có thể tặng nó cho các hội nhóm từ thiện, nhóm bán đồ cũ. Họ sẽ rao bán mỹ phẩm để thu tiền gây quỹ.

Bán sản phẩm chưa mở trên mạng

1

Nếu bạn có bất kỳ sản phẩm nào chưa mở mà bạn không muốn sử dụng - ví dụ một cây son không phải màu hay thương hiệu bạn thích - hãy thử bán trên Facebook cá nhân của bạn.

Khi rao bán, hãy đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đủ thông tin về kích thước, loại mỹ phẩm, tác dụng, tình trạng và nhãn hiệu của sản phẩm...

Sử dụng hết sản phẩm trước khi mua thứ gì đó mới

1

Nghe có vẻ đơn giản đến kỳ lạ, nhưng đó là một quy tắc mà ít người trong chúng ta tuân theo: sử dụng hết các sản phẩm trang điểm hoặc mỹ phẩm trước khi mua những sản phẩm mới.

Khi được mời mua một thứ gì đó, hãy tự hỏi liệu bạn đã sở hữu một sản phẩm khác làm công việc tương tự hay chưa, ví dụ như khi muốn mua một cây son đỏ, bạn tự hỏi mình có son màu này chưa, nếu có, đồng nghĩa, bạn không cần thỏi son mới nữa.

Thử thách thức 'không mua'

1

Để giúp bạn lướt qua các sản phẩm chải chuốt mà bạn đã có, bạn có thể đề xuất thử thách 'không mua' thêm bất kỳ loại mỹ phẩm nào trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như ba tháng. "Bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc trước thành tích và tiết kiệm được rất nhiều tiền." Thêm vào đó, trong thời gian đó, cuối cùng bạn có thể sử dụng những sản phẩm mình đang có.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI