4 bước dưỡng ẩm chuyên sâu đơn giản cho da sáng bóng

13/01/2022 - 07:58

PNO - Vào những ngày tiết hanh khô, độ ẩm trong không khí thấp, da mặt thường trở nên khô sần, mất nước.

Bác sĩ da liễu Hàn Quốc Lee Ye-eun đã chia sẻ 4 phương pháp cấp ẩm chuyên sâu rất phù hợp cho mùa đông và những ngày trời hanh khô để giúp cho làn da của chị em luôn sáng bóng mà chẳng phải tốn nhiều tiền đi làm đẹp. 

Bước 1: Làm sạch, thoa tinh dầu

Sau khi tẩy trang bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, bác sĩ da liễu Lee khuyên chị em hãy xông hơi mặt hoặc chườm bằng khăn nóng trong 3 phút để giúp mở lỗ chân lông. Sau đó, nhỏ 2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, xoa đều và ấn nhẹ khắp mặt cho đến khi tinh dầu thẩm thấu hết.

Tiến sĩ Lee chỉ ra rằng việc thoa tinh dầu trực tiếp sau khi rửa mặt có thể điều chỉnh sự cân bằng dầu-nước của da. Ngoài ra, thoa tinh dầu cũng là lớp lót trước khi dưỡng ẩm giúp cải thiện khả năng hấp thụ các sản phẩm tiếp theo.

Bước 2: Chườm ướt cho da mặt

Lấy một ít kem dưỡng ẩm, tránh vùng mắt, dùng cọ đắp mặt nạ thoa đều và dày lên toàn bộ khuôn mặt, sau đó thấm miếng bông với nước muối sinh lý để trong tủ lạnh, đắp khăn ướt trong vòng 15 phút.

Cách chườm ướt bằng kem dưỡng ẩm là một phương pháp chăm sóc da thường được các bác sĩ da liễu Hàn Quốc sử dụng. Phương pháp này có thể ngăn chặn độ ẩm bốc hơi, đồng thời cải thiện khả năng thẩm thấu và giữ ẩm của kem, giúp làm dịu da và nâng cao hiệu quả.

Bước 3: Đắp mặt nạ mềm

Tiếp theo, rửa mặt với nước ấm để làm sạch phần kem chưa thẩm thấu còn sót lại trên mặt. Sau đó dùng khăn giấy hoặc khăn bông thấm khô phần nước thừa trên mặt, thoa đều tinh chất lên da mặt rồi đắp một lớp mặt nạ trong 15 phút. Mặt nạ có khả năng niêm phong tốt, giúp tinh chất và kem thẩm thấu dưỡng chất hiệu quả.

Bước 4: Kem khóa ẩm

Sau khi tháo mặt nạ, lau sạch tinh chất còn sót lại, lấy một lượng kem nhiều hơn bình thường một chút, thoa dày lên khắp mặt để kết thúc quá trình dưỡng ẩm, tạo thành lớp màng khóa nước và giữ ẩm giúp giữ ẩm và dưỡng chất.

Thu Vân (theo ETT)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI