6 loại mặt nạ dưỡng da thiên nhiên không lo kích ứng cho phái đẹp

26/09/2017 - 10:00

PNO - Mặt nạ dưỡng da thiên nhiên được phái đẹp ưa chuộng, là giải pháp làm đẹp tuyệ vời cho da nhạy cảm.

Mặt nạ khoai tây

Nghiền nhỏ 1 củ khoai tây, sau đó trộn đều cùng nước cốt ½ quả chanh đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa đều hỗn hợp và massage nhẹ nhàng lên mặt, giữ trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Mặt nạ dưỡng da thiên nhiên kết hợp khoai tây và chanh có hiệu quả đặc biệt trong việc chống lại các đốm trên mặt do tác động của nắng.

6 loai mat na duong da thien nhien khong lo kich ung cho phai dep
 

Mặt nạ dưa chuột

1 trứng gà tách lấy lòng trắng và đánh đến khi xuất hiện bọt. Dưa chuột xay nhuyễn. Khuấy đều 2 muỗng bột dưa chuột vào lòng trắng trứng. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch.

Mặt nạ trứng và dưa chuột giúp da trắng sáng, mở lỗ chân lông và giảm các nếp nhăn vùng mắt.

6 loai mat na duong da thien nhien khong lo kich ung cho phai dep
 

Mặt nạ chanh

Để thực hiện mặt nạ dưỡng da thiên nhiên từ chanh, bạn tách lòng trắng trứng và đánh đến khi nổi bọt. Thêm vào 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê sữa tươi không đường, 1 muỗng cà phê nước chanh. Để tăng độ kết dính cho mặt nạ có thể sử dụng thêm bột yến mạch.

Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên mặt, để trong 15 phút. Sau đó, rửa mặt bằng nước, có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa cúc. Công thức mặt nạ dưỡng da thiên nhiên giúp giảm mụn trứng cá, cung cấp chất ẩm cho làn da mờ và khô, đồng thời làm da sáng tự nhiên.

6 loai mat na duong da thien nhien khong lo kich ung cho phai dep
 

Mặt nạ bột yến mạch

Sử dụng 3 bát nhỏ, bát đầu tiên trộn 1muỗng canh bột yến mạch xay nhuyễn và 1muỗng canh dầu oliu. Bát thứ hai trộn bột táo xanh xay nhuyễn và 1 muỗng canh mật ong. Bột thứ ba trộn 2 muỗng canh men sữa chua và nước cốt 1 quả chanh.

6 loai mat na duong da thien nhien khong lo kich ung cho phai dep
 

Tiến hành đắp mặt nạ dưỡng da thiên nhiên qua 3 bước. Rửa mặt và thoa lớp đầu tiên gồm hỗn hợp yến mạch và dầu oliu, để lớp mặt nạ khô. Tiếp tục thoa lớp thứ hai gồm táo và mật ong, để trong 15 phút. Cuối cùng, thoa lớp thứ ba gồm men sữa chua và chanh. Giữ ba lớp hỗn hợp vừa thoa lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa mặt thật kỹ.

Mặt nạ bột yến mạch giúp xử lý da nhờn, giảm mụn trứng ca và loại bỏ tế bào chết.

Mặt nạ nghệ

Trộn đều hỗn hợp gồm 1 muỗng canh bơ xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê sữa chua hoặc men sữa chua, ¼ muỗng bột nghệ.

Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để trong 5 phút rồi rửa sạch.

6 loai mat na duong da thien nhien khong lo kich ung cho phai dep
 

Bạn nên chọn đúng loại sữa chua để không gây kích ứng da, sữa chua Hy Lạp sẽ là lựa chọn phù hợp, tốt cho da. Hãy thử mặt nạ để làm dịu da kích ứng, dịu vết bỏng và giảm đau rát do cháy nắng. Hỗn hợp cũng làm giảm viêm, đỏ da.

Mặt nạ chocolate

Xay nhuyễn 3 muỗng canh bột yến mạch, trộn đều cùng 1/3 chén cacao, ¼ ly mật ong và 2 muỗng canh kem chua. Dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để mặt nạ trong 15-20 phút rồi rửa sạch.

6 loai mat na duong da thien nhien khong lo kich ung cho phai dep
 

Mặt nạ chocolate giúp giảm nhờn, mụn trứng cá, làm chậm quátrình lão hóa. Đồng thời giúp cải thiện da khô, thích hợp với da nhạy cảm.

Di Linh

Nguồn Brighside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI