5 sai lầm hàng đầu cần tránh khi sửa sang nhà bếp

29/04/2021 - 08:13

PNO - Căn bếp sử dụng đã lâu, xuống cấp hay căn bếp không hợp phong thủy... bạn có đủ lý do để cải tạo, sửa sang lại nhà bếp của mình. Bạn có thể thay đổi thiết kế làm cho nó trở nên rộng rãi hơn, tiện nghi hơn. Nhưng để bắt tay vào sửa sang thì đây là quyết định quan trọng và cần được tính toán cụ thể. Vì vậy để hiệu quả thay đổi như ý muốn, bạn nên thuê một công ty tư vấn thiết kế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có rất nhiều sai lầm phổ biến khi tu sửa, cải tạo nhà bếp mà bạn có thể mắc phải. Dưới đây là những sai lầm hàng đầu khi sửa sang nhà bếp cần tránh.

1.Không đủ ngân sách

Dù bạn muốn cải tạo đơn giản hay thay đổi lớn trong nhà bếp của mình thì quá trình này có thể khá tốn kém và có thể phát sinh kinh phí ngoài dự kiến. Đó là lý do tại sao khi tu sửa, bạn cần phải có một cái nhìn tổng quát, xem xét kỹ lưỡng cho sự thay đổi nhà bếp của mình.

Việc lên kế hoạch chi tiết, cụ thể bám sát vào ngân sách bạn có sẽ không khiến bạn gặp phiền phức và luôn trong tầm kiểm soát. Để an toàn hơn, bạn có thể phác thảo ý tưởng cải tạo và tham khảo báo giá từ các công ty xây dựng và công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

2. Không tìm kiếm chuyên gia:

Hầu hết mọi người thích tự thực hiện để tiết kiệm chi phí. Nhưng một số dự án cần sự trợ giúp của chuyên gia tư vấn. Đặc biệt cải tạo nhà bếp là dự án lớn, nó làm ảnh hưởng đến kết cấu xây dựng và toàn bộ thiết kế, trang trí của ngôi nhà, thậm chí ảnh hưởng đến những nhà hàng xóm nếu như bạn sống trong các chung cư.  Vì vậy, dù tốn chút chi phí ban đầu để tìm sự tư vấn của chuyên gia thì cũng là khoản đầu tư chính đáng giúp bạn tránh phát sinh vấn đề sau này.

3. Sửa đổi, cải tạo lặt vặt:

Một sai lầm phổ biến khác cần tránh là thực hiện sửa sang và nhiều thay đổi nhỏ nhặt. Nhiều gia chủ đôi khi chỉ vì ngẫu hứng nhất thời, thấy điểm này điểm kia trong nhà bếp không phù hợp nên muốn thay đổi ngay lập tức. Sau khi sửa sang xong lại muốn thay đổi tiếp. Hoặc do phụ thuộc vào kinh phí hiện có nên gia chủ chỉ cải tạo được một vài chi tiết. Sai lầm sửa chữa từng chút này sẽ khiến cho chi phí phát sinh và tăng nhiều hơn so với bạn nghĩ. Cho nên, cách tốt nhất bạn nên liệt kê những điểm, những chi tiết muốn thay đổi, cải tạo để thực hiện một lần và lên kế hoạch cụ thể.

4. Không có kế hoạch, thời hạn cải tạo cụ thể:

Thực tế khi thực hiện cải tạo, thay đổi nhà bếp do cá nhân gia chủ tự làm nên thường không tiến hành liên tục mà bị ngắt quãng và bị thay đổi do nhiều yếu tố tác động. Nên để hiệu quả thì cần đặt ra những mốc thời gian cụ thể để thực hiện lần lượt từng việc một cách khoa học, hợp lý và hoàn thành trong thời gian nhất định. Ví dụ như ngày công, ngày mua nguyên vật liệu, ngày khánh thành,...

5. Lập ngân sách nhiều hơn khả năng chi trả:

Việc cải tạo nhà bếp ảnh hưởng đến tổng thể các phòng liên quan như phòng khách, nhà tắm,...Vì vậy nên cải tạo đồng loạt một lần sẽ tốt hơn. Nhưng nếu kinh phí không đủ chi trả mà bạn cố gắng hết sức để thực hiện thì dẫn đến áp lực, mệt mỏi không cần thiết. Vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi bắt tay vào làm.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI