5 món ngọt ăn 'thả ga' không lo tăng cân

20/02/2018 - 19:00

PNO - Hạnh nhân, nho khô, mứt dừa… là những món ngọt mà các nàng vô tư ăn mà không lo tăng cân.

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân có tác dụng rất tốt đối với cơ thể nhờ vào hàm lượng lớn chất xơ, protein và các chất béo chưa bão hòa. Thực phẩm này có thể giúp chúng mình làm giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Hạnh nhân không những không gây tăng cân mà còn có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ vào hàm lượng axit alpha-linolenic, có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

5 mon ngot an 'tha ga' khong lo tang can
 

Hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như protein, chất xơ, chất béo không bão hào, vitamin E, vitamin B, vitamin H, celluloses, axit folic, canxi, kali, sắt, kẽm và magie… Theo thống kê, 1 Ounce hạnh nhân sẽ cung cấp 1/4 lượng Magiê cơ thể cần hàng ngày, 70% lượng Vitamin E, 3,3 gram chất xơ.

Chất béo đơn bão hòa chứa trong hạnh nhân làm cho cho ăn chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều, từ đó hạnh nhân giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn hiệu quả nhất. Những người béo phì nên thường xuyên bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày để kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể.

Các chất có trong hạt hạnh nhân giúp máu lưu thông khắp cơ thể, giảm triệu chứng bệnh tim mạch, huyết áp, tăng sức đề kháng, làm đẹp da, làm mượt tóc, tốt hệ thần kinh.

2. Rau củ sấy

Thay vì những món bánh ngọt rất dễ khiến cơ thể béo phì, bạn có thể chống lại cơn đói với những loại trái cây sấy khô thơm ngon. Lạc, nho khô, hay khoai lang đều giúp bạn có thể ăn một cách thoải mái mà vẫn không lo tăng cân.

5 mon ngot an 'tha ga' khong lo tang can
 

Ngoài ra, những thực phẩm này còn rất giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da. Thay vì phải lo lắng chế biến đủ các món để ăn kiêng ngon mà không sợ ngán, bạn hãy trữ sẵn một túi trái cây sấy trong nha để có thể nhâm nhi khi quá đói và giảm cân nhé.

Theo Cruise, bạn không nên ăn trái cây sấy khô, nhất là chuối sấy khô. Trong tự nhiên, nước là một thành phần chính của trái cây, và thực sự có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể. Vì vậy, khi bạn hút tất cả nước từ trái cây, bạn cũng làm cho lượng đường trong máu tăng trên mức trung bình. Nếu vẫn muốn ăn thì bạn chỉ nên ăn một vài miếng. Tốt nhất, bạn nên chọn các loại thực phẩm màu đen vì chúng chứa ít calo hơn các thực phẩm khác và giúp giữ cho sự trao đổi chất trong cơ thể bạn hoạt động tốt nhất.

3. Socola đen

Chỉ cần một miếng socola sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, không cần ăn nhiều nên bạn sẽ không bị dư thừa quá nhiều năng lượng.

Trong socola đen có hợp chất chống oxi hóa có tên Catechins trong chocolate có thể giúp đốt cháy Calotrong các cơ bắp nhiều hơn khi bạn vận động. Chính vì thế, bạn nên dùng Chocolate đen (chocolate nguyên chất) thay cho Chocolate sữa vì lượng đường trong nó ít hơn, mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

5 mon ngot an 'tha ga' khong lo tang can
 

Vào mỗi buổi sáng, thay vì dùng đồ ăn như bình thường, bạn có thể ăn một chiếc bánh Chocolate mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng calo bao gồm protein và đường. Nguồn năng lượng có trong bữa sáng cùng chocolate sẽ giúp duy trì hoạt động thường ngày của cơ thể. Ăn socola đen vừa bổ sung đủ chất dinh dưỡng vừa hạn chế cơn đói của bạn trong ngày Tết.

4. Nho khô

Nho khô được nghiên cứu có rất nhiều công dụng, đó là một loại quả ngọt, thơm ngon. Quả nho giúp kiềm được những cơn đói cồn cào, làm giảm sự thèm ăn, không chỉ giúp đẹp da, chống lão hóa, nho còn là một trong những thần dược giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy những người ăn khoảng 60 quả nho khô mỗi ngày có thể kiểm soát tốt chỉ số huyết áp của mình là bởi vì nho khô chứa nhiều kali, dưỡng chất quan trọng giúp hạ huyết áp.

5 mon ngot an 'tha ga' khong lo tang can
 

Cũng như các thực phẩm khác, nho khô sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh bên cạnh hỗ trợ giảm cân. Nho khô cũng như nho tươi đều là những thực phẩm có khả năng hỗ trợ tim mạch tốt và phòng chống được căn bệnh béo phì. Như vậy sử dụng nho khô đặc biệt thích hợp cho những ai mắc bệnh tim mạch.

Nếu sử dụng nho khô hoặc nho tươi tức là bạn đã hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường độ pH trong cơ thể, giúp tăng hệ miễn dịch và khỏe mạnh.

5. Mứt dừa tự làm

Mứt chắc chắn không phải món ăn an toàn, tuy nhiên, mứt là món ăn không thể thiếu ngày Tết. Vậy làm sao để thoải mái thưởng thức món ngon này mà không lo tăng cân?

Để món mứt “an toàn” hơn cho vòng 2, bạn nên tự làm. Dừa là loại quả ít đường vậy nên khi được dùng làm mứt sẽ ít béo hơn các loại trái cây khác.

5 mon ngot an 'tha ga' khong lo tang can
 

Bên cạnh đó, khi bạn tự làm sẽ kiểm soát được lượng đường cho vào mứt, tỷ lệ hợp lý là 10:1. Ví dụ, 100g dừa thì sử dụng 10g đường. Thay cho đường trắng thông thường, với mục đích giữ dáng ta nên sử dụng đường ăn kiêng hoặc mật ong.

Đường ăn kiêng có vị ngọt đậm đà như hương vị tự nhiên, nhưng lại cung cấp một lượng calo tối thiểu cho khẩu phần hàng ngày, vì vậy không gây tích tụ mỡ thừa cũng như tăng đường huyết sau ăn, rất tốt cho người ăn kiêng hay cần giảm cân và cả những người quan tâm tới một chế độ ăn lành mạnh để phòng ngừa các bệnh béo phì, tiểu đường và xơ vữa động mạch.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI