5 mẹo giúp giữ lớp trang điểm luôn đẹp dưới cái nắng hiện nay

21/03/2023 - 12:20

PNO - Nắng nóng khiến bạn dễ bị ra mồ hôi, ảnh hưởng lớp trang điểm, cùng thử 5 mẹo sau để bạn luôn xinh đẹp cả ngày dài.

 

ới thời tiết dễ chịu quanh năm của Singapore, thật khó để biết cách ngăn lớp trang điểm không bị chảy trong cái nóng. Thời tiết nóng và nắng có thể rất tuyệt cho những ngày ở bãi biển nhưng trước khi bạn kịp nhận ra, mồ hôi và độ ẩm đã hòa vào nhau và mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ với cuộc chơi làm đẹp của bạn.  Nhưng không phải mọi hy vọng đều mất. Mặc dù chúng ta không thể kiểm soát thời tiết, nhưng có nhiều cách để ngăn lớp trang điểm của bạn không bị chảy ra khỏi mặt. Ngoài việc thận trọng một chút, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo về cách giúp bạn trông đẹp nhất suốt cả ngày mà vẫn giữ nguyên lớp trang điểm.

 Những ngày nay, nhiệt độ khá cao, nắng nóng khiến lớp trang điểm dễ bị lem, khiến bạn luôn tranh thủ giặm lại thậm chí tẩy trang và trang điểm từ đầu. Việc giặm phấn hay trang điểm lại không chỉ tốn thời gian mà còn khá bất tiện nếu bạn đang có những cuộc hẹn quan trọng. Cùng bỏ túi 5 mẹo giúp bạn luôn đẹp mọi thời điểm trong ngày.

1

1. Chuẩn bị cho da: Một làn da sạch đẹp là yếu tố quan trọng cho lớp nền hoàn hảo. Để bắt đầu, bạn cần làm sạch da nhẹ nhàng...

1
Dùng đá lạnh xoa nhẹ khắp mặt để làm mát da, giúp các lỗ chân lông se khít lại. 
1

Lau khô mặt, vỗ nước hoa hồng và thoa kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ dễ thẩm thấu vào da.

Để lớp trang điểm không bị trôi hoặc biến mất vào giữa trưa, hãy thoa kem lót trang điểm trước khi đánh phấn nền.
2. Kem lót: Để lớp trang điểm không bị trôi hoặc biến mất vào giữa trưa, hãy thoa kem lót trang điểm trước khi đánh phấn nền.
Thao tác này không chỉ hạn chế sự xuất hiện của lỗ chân lông to, nếp nhăn, vết thâm sau mụn và màu da không đồng đều, mà còn hoạt động như một rào cản giữa da và lớp trang điểm, vì vậy mồ hôi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lớp trang điểm của bạn.
Kem lót không chỉ hoạt động như một rào cản giữa da và lớp trang điểm, hạn chế mồ hôi tác động lớp nền mà còn hạn chế sự xuất hiện của lỗ chân lông to, nếp nhăn, vết thâm sau mụn và màu da không đồng đều.
1

3. Kem nền mỏng nhẹ: Để lớp trang điểm không bị chảy khi nóng, hãy chọn loại kem nền mỏng nhẹ. 

Trên thực tế, nếu làn da của bạn không cần che phủ nhiều, hãy bỏ qua kem nền và chọn kem dưỡng ẩm có màu, hoặc chỉ sử dụng kem che khuyết điểm để che đi một (hoặc hai) điểm kỳ lạ hoặc quầng thâm mắt.
Trên thực tế, nếu làn da của bạn không cần che phủ nhiều, hãy bỏ qua kem nền và chọn kem dưỡng ẩm có màu.
6. Mỹ phẩm không thấm nước: Để lớp trang điểm mắt không bị lem khi bạn đổ mồ hôi, hãy chọn loại có công thức chống thấm nước hoặc chống mồ hôi, nhất là bút kẻ mắt, mascara. Mẹo: để an toàn hơn, hãy sử dụng kem lót trang điểm mắt trên vùng mắt. Đối với má và môi, hãy chọn những loại phấn má và môi có khả năng chống lem so với công thức dạng kem.
4. Mỹ phẩm không thấm nước: Để lớp trang điểm mắt không bị lem khi bạn đổ mồ hôi, hãy chọn những loại phấn má và môi có khả năng chống lem. Với mắt thì dùng bút vẽ eyeliner và masscara có chức năng chống nước.
powder, make up face

5. Khóa lớp trang điểm: Khi bạn đã hoàn tất việc đánh phấn tạo khối, má hồng và phấn bắt sáng cho khuôn mặt, đừng quên hoàn thiện vẻ ngoài của mình với một ít phấn phủ giúp tạo ra một lớp nền mịn màng và giúp lớp nền không bị chảy vào giữa trưa.

4. Khóa lớp trang điểm: Khi bạn đã hoàn tất việc đánh phấn tạo khối, má hồng và phấn bắt sáng cho khuôn mặt, đừng quên hoàn thiện vẻ ngoài của mình với một ít phấn phủ. Thao tác này không chỉ chống lại sự bóng nhờn, tạo ra một lớp nền mịn màng và giúp lớp nền không bị chảy vào giữa trưa.
1

6. Cố định lớp trang điểm với thao tác úp mặt vào tô nước đá hay dùng xịt khóa trang điểm.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI