Những lưu ý cần biết khi trang điểm cho da mụn

10/03/2023 - 18:58

PNO - Da mụn không chỉ khiến các chị em cảm thấy tự ti, lo lắng mà còn là trở ngại rất lớn khi trang điểm.

Những cô nàng có làn da bị mụn vẫn có thể trang điểm bình thường nhưng phải đảm bảo mỹ phẩm chất lượng phù hợp với làn da, đồng thời làm sạch da thật kỹ sau khi tẩy trang. Bên cạnh đó cần lưu ý một số điều khi trang điểm cho da mụn để không khiến tình trạng mụn thêm nghiêm trọng.

 Dưỡng ẩm da đầy đủ  Dưỡng ẩm là một trong những bước vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi làn da, nhất là những làn da mụn. Nguyên nhân là bởi, làn da của chúng ta thường rất bị tác động bởi các tác nhân gây khô da trong quá trình điều trị mụn hoặc trang điểm. Chính vì vậy, chú trọng việc dưỡng ẩm cho làn da sẽ giúp da luôn trong tình trạng mềm mịn, tránh bị kích ứng cũng như mẩn ngứa hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không biết dưỡng ẩm đúng cách sẽ rất dễ khiến cho tình trạng mụn ngày càng tăng lên. Để đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm nhưng không gây mụn, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa dầu, bởi tinh chất dầu, bơ ca cao hoặc dầu khoáng sẽ rất dễ khiến da bị bí bách và nổi mụn nghiêm trọng hơn.
Dưỡng ẩm đầy đủ: Đây là một trong những bước quan trọng và cần thiết đối với mọi làn da, nhất là với làn da mụn. Nguyên nhân vì da thường rất bị tác động bởi các tác nhân gây khô da trong quá trình điều trị mụn hoặc trang điểm. Chính vì vậy, chú trọng việc dưỡng ẩm sẽ giúp da luôn trong tình trạng mềm mịn, tránh bị kích ứng cũng như mẩn ngứa. Tuy nhiên, nếu không biết dưỡng ẩm đúng cách sẽ rất dễ khiến cho tình trạng mụn ngày càng tăng lên. Để đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm nhưng không gây mụn, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa dầu, bơ ca cao hoặc dầu khoáng sẽ rất dễ khiến da bị bí bách và nổi mụn nghiêm trọng hơn.
Không tẩy tế bào chết quá nhiều: Bạn nên hạn chế việc tẩy tế bào chết hoặc sử dụng mặt nạ bùn khoáng trong những trường hợp mụn nặng viêm sưng. Nguyên nhân là do, quá trình tẩy tế bào chế sẽ khiến cho làn da cũng trở nên mỏng đi, từ đó mà vùng mịn cũng trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng khi dùng mỹ phẩm trang điểm hơn.
Không tẩy tế bào chết quá nhiều: Chị em nên hạn chế tẩy tế bào chết hoặc sử dụng mặt nạ bùn khoáng trong những trường hợp mụn nặng viêm sưng. Bởi trong quá trình tẩy tế bào chế sẽ khiến cho làn da trở nên mỏng đi, từ đó da cũng trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng khi dùng mỹ phẩm trang điểm hơn.
 Sử dụng kem chống nắng  Tia UV và những tác động của chúng luôn được coi là “kẻ thù” của làn da, nhất là những làn da mụn và yếu thì việc ưu tiên sử dụng các biện pháp chống nắng là vô cùng cần thiết. Bởi thế cho nên, một trong những lưu ý quan trọng khi trang điểm cho làn da mụn mà bạn nhất thiết phải nhớ đó là sử dụng kem chống nắng. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 50+, cùng khả năng thẩm thấu tốt để tránh cảm giác bết dính khó chịu trên da khi trang điểm, gây bí bách cho da.
Sử dụng kem chống nắng: Tia UV luôn được coi là “kẻ thù” của làn da, nhất là những làn da mụn và yếu. Do đó, việc ưu tiên sử dụng các biện pháp chống nắng là vô cùng cần thiết. Các nàng nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 50+, cùng khả năng thẩm thấu tốt để tránh cảm giác bết dính khó chịu trên da khi trang điểm, gây bí bách cho da.
Chọn những loại mĩ phẩm có thành phần phù hợp  Trên thị trường hiện nay có đa dạng vô vàn các dòng, loại, thương hiệu mỹ phẩm và cả thành phần của chúng. Chính vì vậy, không khó để bạn có thể sẽ gặp phải những sản phẩm mỹ phẩm gây kích ứng đối với da mụn. Nếu có một làn da mụn, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại mỹ phẩm lành tính, có khả năng thấm thấu tốt để tránh gây kích ứng hoặc tạo cảm giác bức bí khiến mụn nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét đến thành phần của mỹ phẩm để tránh chọn phải loại có tác dụng hóa học với thuốc trị mụn mà bản thân đang dùng. Khi bôi các sản phẩm dưỡng da, mỹ phẩm trên da bạn nên thực hiện cách nhau từ 2 phút để mỹ phẩm khô và không bị lem, hay bết dính.
Chọn những loại mĩ phẩm có thành phần phù hợp: Với làn da mụn, chị em nên ưu tiên lựa chọn các loại mỹ phẩm lành tính, có khả năng thấm thấu tốt để tránh gây kích ứng hoặc tạo cảm giác bức bí khiến mụn nghiêm trọng hơn. Ngoài ra cũng cần xem xét đến thành phần của mỹ phẩm để tránh chọn phải loại có tác dụng hóa học với thuốc trị mụn đang dùng. Khi thoa các sản phẩm dưỡng da, mỹ phẩm trên da bạn nên thực hiện cách nhau từ 2 phút để mỹ phẩm khô và không bị lem, hay bết dính.
Không trang điểm quá đậm  Việc trang điểm đậm sẽ có thể gây hại khá nhiều đối với làn da mụn vì khiến lỗ chân lông bít tắc. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên dùng loại kem nền có chức năng dưỡng da, chống nắng và che khuyết điểm hoặc những sản phẩm có chứa thành phần đặc trị mụn. Sau đó, bạn có thể thêm một lớp phấn phủ mỏng nhẹ cho lớp nền hoàn hảo và đảm bảo sức khỏe cho da mụn.
Không trang điểm quá đậm: Việc trang điểm đậm dễ gây hại đối với làn da mụn vì khiến lỗ chân lông bít tắc. Chính vì vậy, bạn nên dùng loại kem nền có chức năng dưỡng da, chống nắng và che khuyết điểm hoặc những sản phẩm có chứa thành phần đặc trị mụn. Sau đó, có thể thêm một lớp phấn phủ mỏng nhẹ cho lớp nền hoàn hảo.
Xem xét kết cấu sản phẩm trang điểm  Vì là da mụn nên khi chọn mỹ phẩm bạn nên ưu tiên sản phẩm có kết cấu lỏng, mỏng và nhẹ để vừa dễ tán, đồng thời tránh gây một lớp kem phấn quá dày khiến tắc nghẽn lỗ chân lông.
Xem xét kết cấu sản phẩm trang điểm: Các nàng da mụn nên ưu tiên sản phẩm trang điểm có kết cấu lỏng, mỏng và nhẹ để vừa dễ tán, đồng thời tránh gây một lớp kem phấn quá dày khiến tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI