5 loại thảo mộc làm mái tóc dày, bóng khỏe và suôn mượt

13/05/2018 - 18:00

PNO - Các loại thảo mộc dưới đây có khả năng chăm sóc tóc, cứu lại mái tóc dày bóng đẹp của bạn với những cách rất đơn giản, an toàn và hiệu quả.

Mọi người đều mong muốn một mái tóc khỏe mạng, sáng bóng, mềm mại. Nhưng ngày nay tình trạng ô nhiễm ngày càng cao, lão hóa do tuổi tác, căng thẳng do công việc, thói quen ăn uống, thiếu hụt dinh dưỡng và nhiều vấn đề khác gây trình trạng rụng tóc rất khó khắc phục.

Có nhiều cách tự nhiên để có lại mái tóc đẹp đó là dùng thảo mộc tự nhiên. Các loại thảo mộc giàu khoáng chất và vitamin cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của các nang tóc. Nhiều loại thảo dược có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn tự nhiên.

Các bạn hãy cùng tìm hiểu và áp dụng để có được mái tóc dầy và khỏe như mong muốn với các loại thảo mộc gợi ý dưới đây nhé.

1. Lô hội: Các bạn đã quen cây lô hội với việc làm đẹp làn da, lôi hội còn là một loại thảo mộc để cứu việc rụng tóc. Lôi hội chứa các enzyme thúc đẩy sự phát triển tóc khỏe mạnh. Lô hội có tính kiềm nên giữ độ ph của da đầu cân bằng và lô hội chính là một chất chống viêm tự nhiên cực hiệu quả, dưỡng ẩm cho chân tóc, giúp tóc không bị gàu, không bị ngứa và chăm sóc các nang tóc rất hiệu quả.

5 loai thao moc lam mai toc day, bong khoe va suon muot
 

Lô hội có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để làm thành mặt nạ tóc giảm gẫy rụng tóc.

Mặt nạ tóc lô hội và trà xanh: Bạn chỉ cần một túi bột trà xanh nhỏ và một lá lô hội

Cách làm: lấy gel lô hội và để khoảng 30 phút sau đó trộn đều với bột trà xanh rồi bôi hỗn hợp trên lên tóc từ gốc tới ngọn, massage da đầu và để khoảng 2-3 giờ. Sau đó gội đầu với nước mát.

Bạn nên làm cách trên hai lần một tháng và sẽ thấy kết quả rõ rệt.

2. Húng quế: húng quế là một trong những thảo mộc tốt nhất cho sự phát triển và độ dày của tóc. Nó làm trẻ hóa tế bào tóc, thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra húng quế còn dưỡng ẩm cho tóc từ sâu bên trong. Húng quế có chứa eugenol và magie giúp kích thích lưu thông máu ở da đầu, cải thiện sự phát triển của tóc.

5 loai thao moc lam mai toc day, bong khoe va suon muot
 

Cách làm mặt nạ tóc húng quế và dầu oliu: một bó rau húng quế và một muỗng dầu oliu.

Để rau húng quế lên một cái chảo nóng, nướng nhanh và xay ra thành bột sau đó trộn đều với dầu oliu thành một hỗn hợp sệt và bôi lên da đầu và tóc. Nhẹ nhàng xoa bóp da đầu để có thể thẩm thấu dễ dàng hơn. 

Để nguyên tóc khoảng 1 giờ và gội đầu lại với dầu gội đầu. Bạn nên làm mặt nạ ủ tóc này hai lần một tuần để mái tóc dày và khỏe nhanh hơn.

3. Gừng: gừng có thể cứu vãn được mầu tóc, rụng tóc, giúp tóc hồi phục. Sử dụng gừng là một trong những điều trị thảo dược an toàn và tốt nhất cho tóc rụng, gừng có thể chữa khỏi rụng tóc và hói đầu khi sử dụng thường xuyên.

5 loai thao moc lam mai toc day, bong khoe va suon muot
 

Gừng còn làm ẩm da đầu do đó ngăn ngừa được ngứa và gàu. Ngoài ra gừng còn kích thích sự tăng trưởng của tóc bằng cách thúc đẩy tuần hoàn máu trên da đầu.

Gừng có thể kết hợp với bất kỳ loại tinh dầu thiên nhiên nào để ngăn ngừa rụng tóc.

Bạn hãy thử mặt nạ tóc gừng và dầu mè nhé: chỉ cần một củ gừng và một thìa dầu mè

Cách làm: Thái gừng thành miếng nhỏ rồi ép lấy nước cốt, sau đó trộn đều với dầu mè và bôi lên tóc và da đầu. Massage da đầu để dễ dàng thẩm thấu được và để nguyên tóc khoảng 15 phút. Cuối cùng là gội sạch đầu bằng nước mát với một chút dầu gội đầu. Bạn có thể làm cách này hàng tuần và cảm nhận sự thay đổi trên da đầu và mái tóc mình.

4. Sả: thúc đẩy sự phát triển tóc từ chân tóc, làm cho tóc dầy lên. Đây là loại thảo mộc dễ dùng và được sử dụng rộng rãi.

5 loai thao moc lam mai toc day, bong khoe va suon muot
 

Đặc tính của sả làm tóc mềm và suôn mượt hơn, làm tóc sáng bóng trông thấy. Ngoài ra sả còn giúp da đầu sạch gầu, không nhiễm nấm và vi khuẩn. Sả có thể được nghiền nát ra và kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác nhau để làm mặt nạ tóc.

Cách làm đơn giản nhất với sả: bạn xay nhuyễn lá sả và nước để tạo thành một hỗn hợp sao cho dễ bôi lên tóc, bôi từ chân tóc tới ngọn tóc và để nguyên khoảng 2 giờ. Sau đó gội lại tóc với nước mát. Bạn nên làm cách này hai lần một tuần.

Ngoài công dụng trên thì bạn sẽ rất thích mặt nạ ủ tóc này vì sả có một mùi hương thiên nhiên vô cùng dễ chịu, dịu mát và lâu mất mùi.

5. Trà xanh: trà xanh chứa hàm lượng chất EGCG (Epigallocatechin Gallate) chống oxy hóa mạnh, tốt cho tóc và da đầu. Ngoài ra trà xanh giúp trị gầu, làm dịu mát phần da đầu, kích ứng da đầu một cách tự nhiên, kích thích tăng trưởng tóc.

5 loai thao moc lam mai toc day, bong khoe va suon muot
 

Cách làm đơn giản là sau khi bạn gội đầu bạn hãy xả lại tóc bằng một vài cốc nước trà xanh để nguội, sau đó massage da đầu và để tóc khô. 

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI