2021 và những gương mặt đáng kỳ vọng

01/01/2021 - 06:34

PNO - Khép lại năm 2020 với nhiều biến động vì dịch COVID-19, làng giải trí Việt dù bị ngưng trệ nhưng cũng kịp giới thiệu những gương mặt mới đáng kỳ vọng trong năm 2021.

Amee: 2021 tiếp tục “chạy đua” với âm nhạc và “chạm ngõ” điện ảnh

Trong năm 2020, Amee (tên thật Trần Huyền My, sinh năm 2000) là một trong những ca sĩ trẻ hoạt động tích cực. Giữa năm, cho ra mắt album DreAMEE gồm 10 ca khúc và cuối năm, cô tiếp tục tung live acoustic show được quay chỉn chu tại Đà Lạt. Tháng 12/2020, Amee nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Việt Nam – hạng mục của giải thưởng Mnet Asian Music Awards 2020.

Bản mash-up Nàng thơTrời giấu, trời mang đi do Amee và Hoàng Dũng thể hiện:

 

 

Âm nhạc của Amee mang màu sắc tươi vui, tích cực. Nữ ca sĩ cho biết nếu hát về nỗi buồn, cô cũng muốn đưa vào tinh thần lạc quan, sự vui vẻ. Dù mới hoạt động chính thức từ tháng 4/2019 nhưng Amee sở hữu nhiều bản hit, được giới trẻ yêu thích.

Bước sang năm 2021, lần đầu tiên, Amee tham gia dự án điện ảnh Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ. Dù mới “chạm ngõ” điện ảnh nhưng đạo diễn Victor Vũ khá tin tưởng vào Amee và kỳ vọng nhân tố mới sẽ mang đến bất ngờ.

Về những dự định âm nhạc trong năm tới, Amee cho biết, sẽ hoạt động “bằng hoặc hơn năm 2020”. Sau khi phim ra mắt vào tháng 3, chuỗi sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ khác sẽ được tiết lộ.

Phùng Khánh Linh: Chặng đường mới sau một năm rực rỡ

Nếu sự thành công của Amee tăng theo cấp số nhân thì những gì mà Phùng Khánh Linh đạt được trong năm 2020 là sự trở lại sau khoảng thời gian “ngụp lặn” với âm nhạc. Trong năm 2020, Phùng Khánh Linh liên tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc ấn tượng, được đầu tư chỉn chu, khác hẳn với các sản phẩm mà cô đã ra mắt.

MV Thế giới không anh của Phùng Khánh Linh:

 

 

Album Yesteryear (tạm dịch Những ngày tháng đã qua) là một trong những album thành công của năm 2020 bên cạnh sản phẩm của Tùng Dương, Amee, rapper Hà Lê...

Trong Yesteryear, Phùng Khánh Linh thử sức ở nhiều thể loại âm nhạc, cho thấy sự cải thiện về kỹ thuật thanh nhạc. Khi trình diễn các nhạc phẩm mới, cô kết hợp với vũ đạo thoát khỏi vỏ bọc của một cô gái nhút nhát, chỉ đứng một chỗ và cất tiếng hát như trước.

Tháng 8/2020, Phùng Khánh Linh được tờ Variety gọi là “hiện tượng nhạc pop Việt Nam”. Cô cũng chính thức trở thành nghệ sĩ độc quyền của Universal Music Việt Nam, thuộc Universal Music – một trong những công ty âm nhạc hàng đầu thế giới. Với đà phát triển hiện tại, hứa hẹn trong năm 2021, Phùng Khánh Linh sẽ tiếp tục toả sáng.

Trần Ngọc Vàng: Phát hiện mới của điện ảnh Việt

Gương mặt điển trai, khả năng diễn xuất tốt giúp Ngọc Vàng (sinh năm 1998) nhanh chóng được chọn vào 2 dự án phim ra mắt trong năm 2020. Màn xuất hiện của nam diễn viên trong 2 phim điện ảnh Chồng người ta và Người cần quên phải nhớ khá ấn tượng. 

Trần Ngọc Vàng sở hữu ngoại hình sáng, diễn xuất tốt.
Trần Ngọc Vàng sở hữu ngoại hình sáng, diễn xuất tốt.

Nói về Trần Ngọc Vàng, nhà sản xuất Charlie Nguyễn cho biết Vàng có sự tự nhiên, diễn “rất mượt”, nhập vai nhân vật tốt. Theo Charlie Nguyễn, Trần Ngọc Vàng sẽ là nhân tố mới của điện ảnh Việt nếu biết chọn dự án phù hợp để xuất hiện.

Trailer phim Người cần quên phải nhớ:

 

 

Trong thời điểm điện ảnh Việt thiếu gương mặt nam có năng lực, ngoại hình, sự xuất hiện của Vàng đáng để kỳ vọng. Tuy nhiên, điều quan trọng là nam diễn viên phải biết nắm bắt cơ hội. Năm 2019, Trần Nghĩa với vai Ngạn trong Mắt biếc hay Liên Bỉnh Phát trong Song Lang (2018) cũng từng được xem là những phát hiện mới chất lượng nhưng cả hai chưa tạo được ấn tượng tiếp theo sau 2 dự án. Do đó, bước đi tiếp theo của Trần Ngọc Vàng trong năm khá quan trọng, cần cân nhắc để tiếp tục toả sáng.

Kaity Nguyễn: Viên ngọc ngày càng sáng

Năm 2020 là một năm đáng nhớ của Kaity Nguyễn (sinh năm 1999) khi góp mặt trong dự án Tiệc trăng máu của đạo diễn Quang Dũng, bộ phim đạt doanh thu cao nhất, hơn 170 tỷ đồng. Đây là vai diễn thứ 3 trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên, sau thành công từ Em chưa 18 (2017), Hồng papa da con gái (2018). Màn tái xuất của nữ diễn viên thuyết phục tất cả người xem vì khả năng diễn xuất được nâng tầm rõ rệt.

Phân cảnh được yêu thích của Kaity Nguyễn trong Tiệc trăng máu:

 

 

Trong năm 2021, Kaity Nguyễn sẽ trở lại vào mùa phim Tết Nguyên đán khi tham gia Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả của cặp đạo diễn, nhà sản xuất Nam Cito và Bảo Nhân. Từ 2017 đến nay, Kaity Nguyễn nhận khá ít vai diễn nhưng dự án nào cô tham gia cũng đều để lại ấn tượng.

Nhà sản xuất Charlie Nguyễn, người từng phát hiện Kaity Nguyễn cho dự án Em chưa 18 chia sẻ: “Kaity là diễn viên thông minh, có sự sắc sảo, già dặn hơn độ tuổi. Do đó, tôi hoàn toàn yên tâm về những dự án mà Kaity tham gia. Trước đây, tôi là người tư vấn, đưa ra gợi ý cho Kaity nhưng đến nay, Kaity tự chủ động quyết định mọi vấn đề sau khi suy nghĩ kỹ càng”.

Kaity Nguyễn để lại dấu ấn lớn khi tham gia Tiệc trăng máu.
Kaity Nguyễn để lại dấu ấn lớn khi tham gia Tiệc trăng máu.

Nói về mong muốn trong năm 2021, Kaity Nguyễn cho biết cô mong vai diễn Lý Linh trong phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả sẽ được đón nhận. “Năm nay, tôi đã 21 tuổi, có nhiều sự trưởng thành trong nghề, nhận thức. Vai diễn này đánh dấu bước chuyển mình đó. Tôi mong sẽ nhận được nhiều vai diễn ấn tượng, đa dạng và trưởng thành hơn. Tôi đã có một hành trang đủ để thích nghi”, nữ diễn viên nói.

Hiện tại, Kaity Nguyễn vẫn đang cân bằng việc học tập và đóng phim. Cô muốn trong tương lai dài hơi có thể phát triển cùng lúc sự nghiệp phim ảnh và kinh doanh, theo truyền thống của gia đình. “Dĩ nhiên, đây chỉ là những mong muốn, dự định. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để hiện thực hoá chúng”, nữ diễn viên tâm sự.

Rapper Pháo: Ẩn số thú vị

Pháo (tên thật Nguyễn Diệu Huyền, sinh năm 2003), dù không trở thành quán quân của cuộc thi King of rap nhưng nữ rapper để lại ấn tượng khá tốt với các phần trình diễn. Pháo hiện là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Thời gian qua, nữ rapper cho ra mắt nhiều bản rap ấn tượng như Ganh, 2 phút hơn, Lạy ông lạy bà, Để em sống... Dù là tân binh nhưng Pháo sớm tạo được dấu ấn với các sáng tác và cách thể hiện.

Bản rap 2 phút hơn của Pháo và nhà sản xuất âm nhạc Masew:

 

 

Pháo cũng kịp ghi tên mình vào giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards 2020 với 2 đề cử ở Phát hiện của năm, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích. Nữ rapper cho biết rap là thể loại âm nhạc mà cô yêu thích. Với rap, cô được giải bày tâm tư thay vì phải tìm người để nói ra những điều mà cô đang suy nghĩ. Pháo tự nhận là người sống hướng nội, nên khi tiếp xúc với rap cách đây 2 năm, cô lập tức yêu thích và muốn gắn bó.

Hậu King of rap, Pháo chưa ra mắt sản phẩm mới. Khán giả có thể thưởng thức bản phối mới của hit 2 phút hơn của Pháo trong khuôn khổ giải thưởng Zing Music Awards 2020. Ca khúc dự kiến ra mắt trong tháng 1.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI