2 phim có Thái Hòa đóng chính đối đầu nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình tại giải Cánh diều 2023

14/07/2023 - 17:09

PNO - Giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2023 ghi nhận sự góp mặt của 11 phim điện ảnh và 17 phim truyền hình. Trong đó 2 bộ phim đình đám có diễn viên Thái Hòa đóng chính là "Con Nhót mót chồng" và "Mẹ rơm" sẽ đối đầu với 10 phim điện ảnh và 16 phim truyền hình khác.

Ngày 14/7, tại Hà Nội, Hội Điện ảnh đã công bố giải thưởng Cánh diều 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 9/9 tới. Giải thưởng năm nay bước vào năm thứ 20 tổ chức, và sẽ diễn ra tại thành phố Nha Trang sau 18 năm luân phiên diễn ra ở Hà Nội, TPHCM. Hiện ban tổ chức đã nhận được đăng ký dự thi của 11 phim điện ảnh và 17 phim truyền hình.

11 phim điện ảnh dự thi bao gồm các phim Chị chị em em 2, Hoa nhài, Biệt đội rất ổn, Phơi sáng, Memento Mori Đất, Em và Trịnh, Siêu lừa gặp siêu lầy, Tiểu đội hoa hồng, Con Nhót mót chồng, Mười: Lời nguyền trở lại, Tro tàn rực rỡ. Trong đó 3 phim Hoa nhài, Phơi sángTiểu đội hoa hồng chưa được chiếu thương mại rộng rãi.

Hai phim ăn khách nhất năm nay là Nhà bà NữLật mặt 6: Tấm vé định mệnh chưa có mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, thời gian đăng ký phim vẫn còn kéo dài đến hết tháng 7.

Về phía phim truyền hình, các phim phía Nam từng gây sốt như Mẹ rơm, Giấc mơ của mẹ, Duyên kiếp sẽ đối đầu với các phim của VFC như Gara hạnh phúc, Dưới bóng cây hạnh phúc, Anh có phải đàn ông không, Đừng nói khi yêu, Đừng làm mẹ cáu, Đấu trí, Hành trình công lý…

Hoa Nhài là phim cuối cùng của đạo diễn NSND Đặng Nhật MInh
Hoa Nhài là phim cuối cùng của đạo diễn NSND Đặng Nhật MInh

Đánh dấu lần thứ 20 tổ chức, giải Cánh diều năm nay sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn nâng tầm giải thưởng như chuỗi talkshow/podcast Đối thoại cởi mở; Cung đường điện ảnh ngoài trời dọc bãi biển Nha Trang với 20 điểm chiếu các phim đã giành giải thưởng Cánh diều Vàng; chương trình Follow the Sun đưa các nghệ sĩ đến Mũi Đôi thực hiện nghi lễ chào cờ tổ quốc, giao lưu văn nghệ cùng bộ đội biên phòng, đồng thời ghi hình một MV ca nhạc dành tặng công chúng...

Ngoài ra, còn có một tọa đàm chuyên môn Giải pháp nào để đánh thức ngành công nghiệp tỷ đô, trong đó các chuyên gia, những nhà làm phim sẽ bàn về những vấn đề nóng của điện ảnh Việt, và thảo luận đóng góp ý kiến xây dựng chương trình phát triển điện ảnh quốc gia gắn với du lịch.

Đặc biệt, dịp này, trong khuôn khổ các hoạt động của giải sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật Life Puppets (Rối Mơ) tại Nhà hát Đó, Vega City Nha Trang. Đây là chương trình nghệ thuật văn hóa bản địa độc đáo, với sự kết hợp của đa loại hình nghệ thuật rối, đa không gian trình diễn cùng dàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam. Life Puppets - Rối Mơ từng được tạp chí danh tiếng Entrepreneur ghi nhận là show diễn độc đáo, hấp dẫn nhất thế giới.  

Về phía khách mời của giải thưởng năm nay, theo ban tổ chức sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ..., trong đó có diễn viên Ajay Singh Chaudhary - ngôi sao nổi tiếng của Ấn Độ.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI