2 ngày 1 đêm và thông điệp bảo vệ môi trường

30/09/2022 - 07:46

PNO - Sau những tiếng cười, điều ý nghĩa mà chương trình "2 ngày 1 đêm" truyền tải đến công chúng còn là những thông điệp bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.

2 ngày 1 đêm là chương trình truyền hình trải nghiệm thực tế, được Đông Tây Promotion mua bản quyền từ chương trình cùng tên của Đài truyền hình KBS, Hàn Quốc.

Theo format chương trình, các thành viên sẽ cùng nhau trải qua hành trình thử thách trong hai ngày và một đêm, tại những địa điểm du lịch nổi tiếng, cùng tham gia những trò chơi vui nhộn. Số đầu tiên được phát sóng vào ngày 19/6, lúc 20 giờ 30 phút trên kênh HTV7. Đến nay, chương trình đã phát sóng đến tập 15 và ngày càng được khán giả yêu thích. 

Kiều Minh Tuấn và Hiếu Thứ Hai cùng nhau trồng cây tại Vườn quốc gia Bạch Mã
Kiều Minh Tuấn và Hiếu Thứ Hai cùng nhau trồng cây tại Vườn quốc gia Bạch Mã

Không thiếu tiếng cười khi chương trình quy tụ những gương mặt: Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Cris Phan, Ngô Kiến Huy và Hiếu Thứ Hai; cùng các khách mời khác ở mỗi tập. Nhiều danh lam thắng cảnh trong nước, những giá trị văn hóa đặc sắc của từng điểm đến đã được chương trình giới thiệu.

Sự cộng hưởng của tiếng cười giải trí, khám phá cảnh quan, tìm hiểu về văn hóa lịch sử, ẩm thực, trải nghiệm… khiến cho 2 ngày 1 đêm càng thêm vui nhộn, hấp dẫn. Không chỉ vậy, điều đọng lại trong lòng người xem còn là những hình ảnh đắt giá về thiên nhiên, những thông điệp ý nghĩa mà các nghệ sĩ cùng truyền tải về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống.

Trong hành trình Cuộc đua di sản tại Huế (tập 9), các thành viên đã đến Vườn quốc gia Bạch Mã, được gặp gỡ anh Trương Cảm - cán bộ kiểm lâm Vườn quốc gia Bạch Mã. Nhiều thông tin về đa dạng sinh học từ khu bảo tồn đã được anh chia sẻ. Chẳng hạn Vườn quốc gia Bạch Mã hiện có trên 2.400 loài thực vật, trên 1.700 loài động vật, trong đó có những loài quý hiếm: sao la, gà lôi, trĩ sao, voọc ngũ sắc…

Tại đây, thử thách chính là trồng 100 cây lim lá thấp. Ý nghĩa của việc trồng cây gây rừng được các nghệ sĩ gửi đến khán giả thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, không kém phần hài hước. Nhìn những cây con vừa được trồng xuống, Lê Dương Bảo Lâm nói vui rằng 10 năm, 20 năm sau đưa con gái đến đây, anh sẽ chỉ cho con gái nhìn thấy cái cây ba đã trồng. Một hình ảnh đẹp và đầy hy vọng.

Trailer chương trình 2 ngày 1 đêm:

Có rất nhiều dự án trồng rừng đã và đang được các tổ chức/cá nhân thực hiện trên những cánh rừng. Tuy nhiên thông điệp “trồng cây gây rừng, cân bằng hệ sinh thái, chống lũ lụt, xói mòn…” lâu nay không có nhiều cơ hội được người nổi tiếng cùng góp tiếng nói lan tỏa trên sóng truyền hình. 

Ở tập 14, chương trình ghi hình tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình). Đoàn đã đến thăm cây di sản 700 năm tuổi - cây chò chỉ, và tham gia hoạt động thả gà lôi về rừng. Hình ảnh những chú gà lôi được về với rừng là một trong những khoảnh khắc đẹp và lắng đọng.

Ở tập 11, các gương mặt chính và khách mời là hoa hậu Thùy Tiên ra bãi biển Lý Sơn nhặt rác cùng các chiến sĩ bộ đội. Đây cũng là hoạt động thường xuyên trong chương trình hành động “Hãy làm sạch môi trường biển, tử tế với đại dương” của quân dân Lý Sơn. “Mong bà con sau này dù là đến bãi biển nào, trong hay ngoài nước cũng nên có trách nhiệm với thiên nhiên. Chúng ta vui chơi, nhưng sau đó chúng ta phải dọn, giữ cho bờ biển sạch đẹp. Khách nước ngoài đến tham quan, chúng ta cũng nở mày nở mặt” - nghệ sĩ Trường Giang nhắn nhủ.

Rác thải ở các bãi biển du lịch và trong khu vực dân cư lâu nay luôn là vấn đề tồn đọng. Tử tế với thiên nhiên, gìn giữ môi trường biển trong sạch cũng chính là gìn giữ, bảo vệ môi trường sống của con người. 

Đằng sau tiếng cười là những thông điệp ý nghĩa về trồng cây gây rừng, gìn giữ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã… Bằng cách lồng ghép những câu chuyện về thiên nhiên, giá trị văn hóa - lịch sử, chương trình đã truyền tải nhiều hơn những thông điệp ý nghĩa, thay vì chỉ là một chương trình giải trí thuần túy. Đó cũng là điều khiến 2 ngày 1 đêm nhận được nhiều lời khen và đánh giá cao của công chúng.

Lục Diệp 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI