15 ý tưởng nâng cấp bàn làm việc từ xa của bạn

02/10/2021 - 07:34

PNO - Dù đã được nới lỏng một số hoạt động nhưng số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày vẫn không giảm, việc hạn chế ra ngoài hay WFH (làm việc từ xa) vẫn cần ưu tiên.

Dù các chính sách giãn cách đã được nới lỏng, song số ca nhiễm COVID-19 mỗi ngày trong cả nước gần như chưa có dấu hiệu giảm. Bạn có thể "va" phải bất kỳ F0 trong mọi trường hợp, hoàn cảnh. Việc cố gắng áp dụng "chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết" và làm việc tại nhà sẽ giúp bạn giảm nguy cơ nhiễm chéo cho người thân, nhất là người lớn tuổi, trẻ con hay những ai chưa hoàn thành việc tiêm vacxin 2 mũi.

Để thay đổi cảm xúc làm việc trong tình huống "sống chung với dich", bạn có thể tận dụng đồ cũ trong nhà cho bàn làm việc của mình:

Nếu bạn có sẵn phế liệu gỗ — và bạn đã khá tiện dụng với các dụng cụ điện — hãy xem xét việc xây dựng cấu trúc DIY này. Phần khó nhất là làm cho các số đo của bạn chính xác nhờ vào những dấu ngoặc nhọn đơn giản này .
Dán hay tạo một chiếc khung cho góc tường đối diện bàn làm việc với miếng vải có màu sắc và họa tiết hoa mùa thu và không gian này đã được làm mới. 
Kết hợp phòng ăn và phòng làm việc tại nhà của bạn với một chiếc bàn dài kiểu mô-đun có thể hoạt động như một bề mặt cho cả ăn uống và làm việc. Trong không gian này được thiết kế bởi Devin Kirk , những chiếc ghế được kê so le nhau để gia chủ có thể trải ra và xuống kinh doanh cùng một lúc.
Kết hợp phòng ăn và phòng làm việc vừa thay đổi không gian vừa tạo thuận lợi cho những ai mê việc đến quên ăn quên uống. 
Làm sống lại bàn console không sử dụng hoặc bàn ngoài trời bằng lớp sơn mới (hoặc để nguyên như vậy trong những không gian mộc mạc hơn). Ở đây, sắc trắng nổi bật trên nền xanh lam đơn sắc, trong khi một chiếc gối ném thoải mái tạo nên một chiếc ghế sân vườn bằng sắt cho trong nhà.
Màu xanh nước của tường, màu trắng của gối mềm trên ghế làm dịu đi cảm giác nóng bức, khó chịu sau thời gian dài ở yên trong nhà cũng như sẵn sàng cho những ngày WFH kế tiếp.
Văn phòng tại nhà này có thể trông không giống bất cứ thứ gì sang trọng, nhưng nó hoàn thành công việc. Một kệ nổi cung cấp cho bạn một nơi chuyên dụng để hoàn thành công việc khi bạn thiếu không gian. Chỉ cần đảm bảo rằng nó đủ sâu để vừa máy tính xách tay của bạn và được lắp đặt ở độ cao thích hợp, sau đó trượt qua ghế và nhận email.
Một chiếc kệ gỗ đính trên tường ở phòng khách thay bàn làm việc cổ điển và nặng nề?
Bạn không cần nhiều để tạo ra một không gian làm việc phù hợp. Đơn giản chỉ cần đặt một chiếc đèn bàn trên bàn phụ, trượt lên một chiếc ghế, và thế là bạn đã có cho mình một chiếc bàn làm việc tạm bợ. Họa tiết rực rỡ do Anthony Baratta thiết kế này là một ví dụ về chủ nghĩa tối đa, nhưng bất kỳ sự kết hợp nào cũng sẽ có hiệu quả.
Chỉ cần đặt một chiếc đèn lên bàn, mang laptop đến là bạn đã có thể "hô biến" bất kỳ chiếc bàn nào trong nhà thành nơi để nhận mail và họp online cùng team.  
Biến một bề mặt nhẵn nhụi, không bằng phẳng thành một nơi làm việc chuyên nghiệp bằng cách thêm một mặt kính lên đó. Một chiếc váy giống như trên bàn trang điểm này được thiết kế bởi Cameron Ruppert Interiors cho phép bạn lưu trữ các tập tài liệu và giấy tờ bên dưới nó mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ bóng bẩy, gọn gàng.
Phủ rèm lên chiếc bàn làm việc quen thuộc vừa giúp tạo làm mới không gian này vừa giúp tài liệu của bạn an toàn trong một chừng mực nào đó với trẻ con trong nhà. 
Được thiết kế bởi Lindsey Bond, không gian làm việc này mang lại cảm giác hiện đại nhưng thoải mái và có bàn làm việc nổi gắn chặt vào tường trong phòng ngủ chính. Một chiếc gương cổ phản chiếu ánh sáng và làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn, trong khi chiếc ghế ma quái giữ đồ đạc cồng kềnh ở mức tối thiểu để có cảm giác rộng mở. Làm theo chì của Bond và bọc kệ nổi của bạn bằng da, sau đó thêm một số trang trí đầu đinh để có một cái nhìn phù hợp.
Một chiếc gương lớn phản chiếu ánh sáng và làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn. 
Hãy để mắt đến bàn thư ký để cai nghiện tại các cửa hàng đồ cổ địa phương, cửa hàng đồ cổ, bán bất động sản hoặc chợ trời. Chiếc này trong phòng ngủ do Libby Cameron thiết kế đã được tân trang lại bằng sơn mới, nhưng bạn cũng có thể hoán đổi phần cứng hoặc dán một phiến đá cẩm thạch mỏng lên trên để tạo thêm nét cá tính.
Một góc nhỏ đặt hình ảnh của các thành viên trong gia đình để mỗi khi mệt mỏi với công việc, nhìn vào đó, bạn có thể nở nụ cười và tiếp tục nỗ lực.
Bằng cách lắp đặt một bộ giá đỡ trên tường ở một góc không sử dụng trong căn hộ của mình, Tariq Dixon , người đồng sáng lập thương hiệu nội thất TRNK, đã biến một không gian nhỏ bé thành nơi nghỉ dưỡng của một nhà văn.
Lắp đặt một bộ giá đỡ trên tường ở góc không sử dụng trong nhà và bạn đã có một không gian làm việc mới.
Sử dụng một chiếc ghế dài cũ, bàn phụ hoặc bàn điều khiển như Leanne Ford đã làm trong khóa tu của nghệ sĩ này. Nếu bạn chọn một mảnh gỗ khai hoang hoặc tùy chọn ngoài trời mộc mạc, bạn sẽ không phải quá quý trọng nó, đặc biệt nếu bạn làm việc với sơn và các vật liệu lộn xộn khác với tư cách là một nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế.
Tận dụng tất cả những vật dụng có thể tái sử dụng như ghế dài, bàn cũ, giỏ cắm hoa... để tạo ra góc làm việc chỉ mình bạn có.
Những cây xanh tươi tạo nên khung cảnh cho một văn phòng làm việc tại nhà êm dịu do Ingrid Rasmussen thiết kế . Bộ dụng cụ này cho phép bạn tự lắp ráp một chiếc bàn gỗ tương tự chỉ trong một vài bước dễ làm theo.
Mang thiên nhiên vào không gian làm việc với cây trên bàn, trên bậc cửa sổ hay của khu vườn bên hiên nhà.
Bàn làm việc tự làm hoặc gấp tùy chỉnh là lựa chọn tốt nhất cho không gian làm việc tại nhà nhỏ, nơi không có thêm đồ đạc trong danh sách. Brockschmidt và Coleman đã tùy chỉnh giá sách tích hợp này với một bàn gấp để có thể ẩn công việc vào cuối ngày. Ngoài tầm nhìn, khuất tầm nhìn — và khuất nẻo.
Khi kéo ra là bàn làm việc, khi gấp lại là một chiếc tủ, bàn làm việc đa năng này giúp hiện đại hóa ngôi nhà cũng như tiết kiệm diện tích sử dụng.
Xếp chồng giày hoặc đơn vị kệ nổi DIY lên trên bàn điều khiển để tăng thêm không gian lưu trữ. Nó không chỉ trông thú vị hơn về mặt trực quan mà chắc chắn sẽ giúp bạn luôn ngăn nắp.
Lắp thêm một chiếc kệ trên tường trong khu vực làm việc, chưng bộ sưu tập bạn yêu thích vừa tạo góc nhìn trực quan vừa giúp bạn luôn ngăn nắp.
Bởi vì nó nằm trong một hốc tường, bàn làm việc trong phòng ngủ này cảm thấy hoàn toàn tách biệt với phần còn lại của không gian. Mặc dù một ngóc ngách kiến ​​trúc có thể làm cho một chiếc bàn kết hợp kệ nổi trông gọn gàng hơn, một chiếc kệ nổi ở bất kỳ góc cũ nào cũng sẽ làm được. Được thiết kế bởi Shapeless Studio , từng ngóc ngách trong căn hộ ở NYC này đều phát huy hết tiềm năng của nó.
Bàn làm việc ở một góc tường trong phòng ngủ nhưng vẫn tạo cảm giác tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của không gian. Bạn có thể tạo chiếc bàn này bằng kệ cũ, một phần của chiếc tủ quần áo. 
Phòng bếp đã được chuyển đổi này chứng minh rằng bạn có thể làm cho mọi không gian thân thiện với công việc bằng các công cụ tổ chức phù hợp. Nếu diện tích bề mặt của bạn đủ lớn, hãy sử dụng các khay trên bàn để xếp chồng lên nhau và giữ cho giấy tờ của bạn ngăn nắp. Nếu bạn không có chỗ trên bàn làm việc, hãy cố định một tấm bìa cót vào tường và tận dụng các bất động sản thẳng đứng.
Phòng bếp đã được chuyển đổi này chứng minh bạn có thể làm cho mọi không gian thân thiện với công việc. Nếu diện tích để kê thêm kệ không rộng, bạn có thể tận dụng không gian theo chiều thẳng đứng để lưu trữ.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI