10 chi tiết khi thiết kế giúp bạn có rạp chiếu phim "xịn xò" tại gia

17/09/2022 - 12:14

PNO - Dù được thiết kế cầu kỳ hay đơn giản, các buổi xem phim ở rạp tại gia đều là khoảng thời gian vui vẻ và ấm cúng.

Rạp chiếu phim có thể không phải là nhu cầu cần thiết trong bất kỳ gia đình nào, nhưng đó chắc chắn là một điều thú vị. Nếu các buổi họp mặt gia đình của bạn xoay quanh đêm chiếu phim — hoặc nếu bạn yêu thích trải nghiệm đắm chìm trong một bộ phim tuyệt vời — thì một rạp hát tại nhà có thể đáng để đầu tư.
Nếu bạn yêu thích cảm giác cả nhà quây quần xem phim trên tivi thì nếu có điều kiện, bạn có muốn nâng cấp khoảnh khắc ấy lên một tầm cao mới với ý tưởng thiết kế rạp chiếu phim tại gia? 
1
Nhưng sự thật là, rạp hát tại nhà có thể sống ở bất cứ đâu trong nhà bạn. Với một chút trí tưởng tượng, bạn có thể biến tầng hầm , tầng áp mái hay phòng khách của mình thành một góc xem phim ấm cúng. Và bạn có thể bày ra nhiều hoặc ít tùy ý.  Để giúp bạn hình dung cách bạn có thể tạo ra thiên đường điện ảnh của riêng mình, chúng tôi đã tổng hợp 20 rạp chiếu phim tại nhà tuyệt đẹp đáng tham khảo.
1. Chi phí? Tùy sở thích, như cầu, chi phí để thiết kế một rạp chiếu phim tại gia dao động từ vài triệu (một chiếc máy chiếu và một bức tường sơn màu trắng bất kì) đến vài trăm triệu (đầu tư cả một không gian riêng, chuyên nghiêp). Dưới đây là những chi tiết bạn cần lưu ý để có một rạp chiếu phim "ra ngô ra khoai" tại nhà.
1
1
2. Không gian riêng biệt: Rạp chiếu phim tại gia của bạn có thể được đặt ở bất kỳ đâu từ trong phòng, sân thượng thậm chí là hầm... song phải riêng biệt - không dùng chung với không gian khác (phòng khách, bếp, phòng ngủ) bởi bạn đâu có muốn các sắp xếp của mình có thể bị xáo trộn bất kỳ lúc nào khi mọi người muốn dùng khu vực này cho mục đích khác. 
Khi sơn nhà của mình, nhiều người trong chúng ta tránh những màu tối như xám than và xanh nước biển. Nhưng vì các rạp chiếu phim được cho là ấm cúng và mờ ảo, chúng là ứng cử viên tuyệt vời cho các màu tối nhất trên quang phổ. Vì vậy, hãy mạo hiểm với một màu sơn tối mà bạn có thể tránh xa, và để màu sơn tạo nên tâm trạng trong rạp hát tại nhà ấm cúng của bạn.
3. Sơn tường màu tối: Nếu hầu hết tường ở không gian khác trong nhà đều ưu tiên sơn màu sáng thì các bức tường của rạp chiếu phim tại gia phải được ưu tiên sơn màu tối để tạo hiệu ứng ấm cúng và mờ ảo. Nếu vẫn đang phân vân về việc nên hay không sơn màu tối cho tường của phòng chiếu phim, bạn có thể tham khảo ở các rạp chiếu phim bạn có thể đến. 
1
Hầu hết các rạp chiếu phim đều được thiết kế để tối đa hóa không gian, tạo chỗ cho nhiều ghế ngồi trong rạp nhất có thể. Nhưng trừ khi bạn dự định bán vé cho đêm chiếu phim tiếp theo của mình, bạn sẽ không bị ràng buộc bởi sự ràng buộc tương tự. Vì vậy, hãy đổi những chiếc ghế gấp cho chiếc đi văng sang trọng nhất mà bạn có thể tìm thấy, và tận hưởng trải nghiệm nằm dài trong khi xem những bộ phim yêu thích của mình.
4. Ghế hay giường: Tùy vào số thành viên trong gia đình hay quy mô của rạp chiếu phim tại gia mà bạn có thể chọn số lượng giường hay mẫu ghế thích hợp. Tuy nhiên, nếu là rạp phim tại gia, tại sao bạn không thử đổi ghế ngồi thành sofa hay giường nằm? Bởi giường hay sofa có thể ngã lưng vẫn dễ chịu và thư giãn hơn ghế.
1
Hãy làm cho các đêm chiếu phim của bạn trở nên trang trọng hơn bằng cách trang trí hành lang dẫn vào rạp chiếu phim của bạn. Xếp các bức tường của bạn bằng các áp phích phim được đóng khung, che trần nhà bằng đèn chiếu sáng của rạp hát và nếu bạn muốn nổi bật hơn, hãy kết hợp lối vào lớn của bạn với một bảng hiệu “rạp hát” bắt mắt.
5. Hành lang rạp chiếu: Hãy làm cho các buổi chiếu phim của bạn trở nên trang trọng hơn bằng việc dán áp phích, thiết kế kệ đựng đĩa phim hay bất kì điều gì khiến bạn có cảm giác đang ở một rạp chiếu phim đích thực. 
1
Các trần nhà tuyên bố tạo ra một sự bổ sung thú vị cho bất kỳ không gian nào — nhưng chúng đặc biệt thú vị trong một rạp hát tại nhà. Vì căn phòng rất có chủ đề, bạn có thể sáng tạo vô cùng với phong cách trang trí trần nhà của mình. Cân nhắc sơn trần nhà của bạn một màu sắc nổi bật, chiếu sáng nó bằng ánh sáng cove hoặc phủ lên trần nhà bằng gạch có họa tiết.
6. Trần nhà: Bạn có thể sơn trần nhà màu tối, thiết kế hệ thống đèn, gắn hệ thống sao li ti... để trần của rạp chiếu nhà bạn thêm ấn tượng.
1
Không có đêm chiếu phim nào là hoàn chỉnh nếu không có một số món ăn nhẹ tuyệt vời . Và với một chút sáng tạo — và một bảng hiệu hoành tráng — bạn có thể biến quầy bar tại nhà của mình thành một quầy sang nhượng xứng tầm với bất kỳ rạp chiếu phim nào trong thị trấn.
7. Quầy đồ ăn vặt: Nhắc đến xem phim thì không thể thiếu đồ ăn vặt. Bạn có thể tự thiết kế một quầy đồ ăn vặt từ kệ, tủ cũ và đặt nó khu vực cửa rạp hay gần nơi đặt ghế hay giường trong rạp.
1
Giữ cho rạp hát tại nhà của bạn linh hoạt bằng cách đổi chiếc TV lớn để lấy một màn hình máy chiếu có thể điều chỉnh được. Sự hoán đổi này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả tiền bạc và thời gian lắp đặt, đồng thời cho phép bạn sử dụng không gian của mình theo một số cách khác nhau: Khi bạn kết thúc đêm chiếu phim, chỉ cần rút màn hình máy chiếu và biến rạp hát của bạn thành phòng khách.
8. Linh hoạt với máy chiếu: Một chiếc ti vi khổng lồ sẽ tốn không ít chi phí và khó di chuyển nhưng một chiếc máy chiếu thì ngược lại. Sự hoán đổi này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian lắp đặt, mà còn có thể biến mọi bức tường trong nhà bạn thành màn hình bất kỳ lúc nào.
1
Chăn có thể không phải là một phần của trải nghiệm rạp chiếu phim truyền thống. Nhưng bạn chắc chắn có thể biến chúng thành một món chủ yếu trong những đêm xem phim tại nhà của bạn. Vì vậy, hãy trang bị cho ghế ngồi trong rạp hát ấm cúng của bạn bằng những tấm chăn cao cấp nhất mà bạn có thể tìm thấy. Và khi bạn dự định tổ chức một đám đông, hãy chuẩn bị sẵn một ít đồ trong giỏ gần đó.
9. Mền: Khi xem phim tại rạp, có phải bạn thường xuyên cảm thấy lạnh (vì nhiệt độ thấp) và khao khát có một chiếc mền để đắp nhưng mãi chỉ là mơ ước. Nếu gật đầu, bạn có thể bù đắp ước mơ này bằng cách trang bị mền cho rạp chiếu phim tại gia. Chi tiết tưởng như đơn giản này cũng phần nào giúp hạn chế sự lộn xôn phát sinh nếu có thành viên cảm thấy lạnh và mang mền cá nhân đến.
1
Thảm làm rất tốt công việc cách âm, vì vậy chúng là thứ cần phải có trong bất kỳ rạp hát gia đình nào. Và hãy nhớ rằng, bạn không cần phải tuân theo tùy chọn cơ bản nhất trong phiếu mua hàng. Một tấm thảm retro tuyên bố có thể mang đến cho rạp hát tại nhà của bạn một chút quyến rũ cổ điển của Hollywood. Vì vậy, hãy bổ sung cho những tấm rèm ấn tượng nhất của bạn với một tấm thảm kẻ caro đậm.
10. Thảm: Một tấm thảm trải sàn vừa giúp cách âm vừa giúp giảm tiếng động khi thành viên nào đó di chuyển trong lúc phim đang chiếu.

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=