10 bài tập để bàn tay luôn trẻ và đẹp

17/10/2021 - 16:34

PNO - Ngoài gương mặt, tay cũng là một trong những yếu tố thu hút ánh nhìn của người khác. B phận này cũng phần nào bật mí tiến độ lão hóa của bạn.

Trong lần đầu giao tiếp, ngoài gương mặt, nhiều người chia sẻ họ còn chú ý đến bàn tay để có thể xác định độ tuổi cũng như điều kiện sinh hoạt. Vì thế, ngoài bôi kem dưỡng ẩm cho da tay, chăm sóc chúng, bạn cũng cần các bài tập để trẻ hóa bộ phận này.

Nâng ngón tay: Điều này giúp  cải thiện phạm vi chuyển động và tính linh hoạt của bạn. Bắt đầu bằng cách đặt tay lên bàn, úp lòng bàn tay xuống và nhấc từng ngón tay lên bắt đầu bằng chỉ số. Cố gắng giữ các ngón tay khác của bạn xuống bàn. Bạn sẽ cảm thấy ngón tay và gân của mình căng ra. Lặp lại động tác này 8-12 lần trên mỗi tay.
Nâng ngón tay giúp cải thiện phạm vi chuyển động và tính linh hoạt của bạn. Bắt đầu bằng cách đặt tay lên bàn, úp lòng bàn tay xuống và nhấc từng ngón tay. Khi nhấc ngón tay lên, bạn cần giữ các ngón tay còn lại áp xuống bàn. Bạn sẽ cảm thấy ngón tay và gân của mình căng ra. Lặp lại động tác này 8-12 lần trên mỗi ngón.
Bẻ cong/mở rộng ngón cái: Điều này giúp  giảm độ cứng cho bàn tay của bạn bằng cách giữ cho chúng dẻo dai. Bắt đầu với ngón tay cái của bạn hướng ra ngoài. Di chuyển ngón tay cái của bạn vào lòng bàn tay và trở lại vị trí mở. Lặp lại động tác một vài lần trên mỗi tay.
Mở rộng ngón cái rồi bẻ cong giúp tăng độ dẻo dai. Bắt đầu với ngón tay cái của bạn hướng ra ngoài. Di chuyển ngón tay cái của bạn vào lòng bàn tay và trở lại vị trí mở. Lặp lại động tác một vài lần trên mỗi tay.
Bẻ gập các ngón tay theo khớp: Bài tập này rất tốt cho việc kéo giãn gân cốt và cải thiện khả năng vận động của ngón tay. Bắt đầu với các ngón tay duỗi thẳng ra. Đầu tiên, đưa chúng xuống một cái móc và trở lại một tay thẳng. Tiếp theo, thực hiện một nắm đấm móc với các ngón tay của bạn uốn cong ở khớp trước khi trở lại tay thẳng. Bây giờ, hãy nắm tay đầy đủ bằng ngón tay cái bên ngoài các ngón tay và trở lại bàn tay thẳng. Kết thúc bằng một nắm đấm thẳng.
Bẻ gập các ngón tay theo khớp rất tốt cho việc kéo giãn gân cốt và cải thiện khả năng vận động của ngón tay. Bắt đầu với các ngón tay duỗi thẳng ra, rồi gập dần theo từng khớp ngón. Tiếp theo, nắm tay đầy đủ bằng ngón tay cái bên ngoài các ngón tay và trở lại bàn tay thẳng. 
Bẻ cong từng ngón tay: Thực hiện bài tập này có thể củng cố các ngón tay của bạn và giúp chúng linh hoạt. Đưa tay ra trước mặt với lòng bàn tay thẳng đứng và ngón tay cái hướng lên trên. Gập ngón tay út của bạn trong vài giây, cố gắng giữ cho các ngón tay khác của bạn thẳng. Duỗi thẳng ngón tay út của bạn trước khi uốn cong ngón đeo nhẫn trong vài giây. Lặp lại bài tập trên từng ngón tay trên mỗi bàn tay.
Bẻ cong từng ngón tay có thể củng cố các ngón tay của bạn và giúp chúng linh hoạt. Đưa tay ra trước mặt với lòng bàn tay thẳng đứng và ngón tay cái hướng lên trên. Gập ngón tay út của bạn trong vài giây, cố gắng giữ cho các ngón tay khác của bạn thẳng. Duỗi thẳng ngón tay út của bạn trước khi uốn cong ngón đeo nhẫn trong vài giây. Lặp lại bài tập trên từng ngón tay trên mỗi bàn tay.
Duỗi ngón tay :Điều này có thể giúp giữ cho các ngón tay của bạn linh hoạt và mạnh mẽ . Với bàn tay của bạn ở phía trước của bạn, dứt khoát nhưng nhẹ nhàng kéo từng ngón tay về phía bạn, từng ngón tay một. Bạn sẽ cảm thấy một lực kéo từ ngón tay xuống cánh tay dưới của mình. Trao đổi bàn tay và duỗi các ngón tay của bạn trên mặt khác.
Duỗi ngón tay giúp các ngón tay của bạn linh hoạt và mạnh mẽ. Với bàn tay của bạn ra phía trước, nhẹ nhàng kéo từng ngón tay về phía bạn, từng ngón tay một. Làm tương tự với các ngón tay còn lại.
Matxa từ cổ tay đến ngón tay: Điều này sẽ giúp máu lưu thông đến tay của bạn. Dùng ngón tay cái để xoa bóp mạnh bàn tay, bắt đầu từ cổ tay. Lướt ngón tay cái của bạn lên trên lòng bàn tay đến đầu ngón tay bé. Bắt đầu lại từ cổ tay, xoa bóp lòng bàn tay nhưng dừng lại ở gốc các ngón tay khi bạn tiếp thêm sinh lực cho bàn tay. Tiếp tục xoa bóp từ cổ tay lên đến ngón tay và ngón cái, thỉnh thoảng đi lên các ngón tay.
Matxa từ cổ tay đến ngón tay giúp máu lưu thông. Dùng ngón tay cái xoa bóp mạnh bàn tay, bắt đầu từ cổ tay. Lướt ngón tay cái của bạn lên trên lòng bàn tay đến đầu ngón tay út. Bắt đầu lại từ cổ tay, xoa bóp lòng bàn tay nhưng dừng lại ở gốc các ngón tay khi bạn tiếp thêm sinh lực cho bàn tay. 
Mát xa ngón tay: Điều này sẽ giúp máu lưu thông đến tay của bạn. Dùng ngón tay cái để xoa bóp mạnh bàn tay, bắt đầu từ cổ tay. Lướt ngón tay cái của bạn lên trên lòng bàn tay đến đầu ngón tay bé. Bắt đầu lại từ cổ tay, xoa bóp lòng bàn tay nhưng dừng lại ở gốc các ngón tay khi bạn tiếp thêm sinh lực cho bàn tay. Tiếp tục xoa bóp từ cổ tay lên đến ngón tay và ngón cái, thỉnh thoảng đi lên các ngón tay.
Mát xa các khe ngón tay: Dùng ngón cái và ngón trỏ mát xa các khe ngón tay của bàn tay còn lại. Làm tương tự với bàn tay còn lại. 
Chạm từng ngón tay vào ngón cái: Điều này giúp giữ cho các ngón tay của bạn nhanh nhẹn và khỏe mạnh, điều này rất quan trọng để giữ cho chúng trẻ lâu . Giữ hai bàn tay của bạn với các ngón tay cách xa nhau một cách thoải mái. Chạm ngón tay cái và ngón út của bạn vào nhau và ấn nhẹ chúng. Mở bàn tay của bạn một lần nữa về vị trí bắt đầu và lặp lại với ngón tay và ngón cái tiếp theo cho đến khi bạn chạm tất cả các ngón vào ngón cái của mình. Lặp lại ở mặt khác.
Chạm từng ngón tay vào ngón cái giúp các ngón tay khỏe mạnh và trẻ lâu. Giữ 2 bàn tay của bạn với các ngón tay cách xa nhau một cách thoải mái. Chạm ngón tay cái và ngón út của bạn vào nhau và ấn nhẹ chúng. Mở bàn tay của bạn một lần nữa về vị trí bắt đầu và lặp lại với các ngón còn lại. Làm tương tự với tay kia.
Độ lệch xuyên tâm: Bài tập này sẽ giúp bạn duỗi cổ tay và giữ cho cơ bắp khỏe mạnh. Đặt cẳng tay của bạn trên mép bàn, được hỗ trợ bởi một chiếc khăn cuộn lại. Giữ ngón tay cái của bạn thẳng đứng, từ từ di chuyển cổ tay của bạn lên và xuống hết mức có thể ra khỏi mặt bàn. Bạn sẽ cảm thấy căng ở cổ tay khi kéo căng cổ tay, vì vậy hãy nhẹ nhàng. Lặp lại một vài lần trên mỗi tay.
Độ lệch xuyên tâm giúp bạn duỗi cổ tay và giữ cho cơ bắp khỏe mạnh. Đặt cẳng tay của bạn trên mép bàn, giữ ngón tay cái của bạn thẳng đứng, từ từ di chuyển cổ tay của bạn lên và xuống hết mức có thể ra khỏi mặt bàn. Bạn sẽ cảm thấy căng ở cổ tay khi kéo căng cổ tay, vì vậy hãy nhẹ nhàng. Lặp lại một vài lần trên mỗi tay.
Nắm chặt tay: Bài tập này có thể giúp bạn tăng phạm vi chuyển động của tay. Thực hiện một  nắm đấm với mỗi bàn tay, với ngón tay cái của bạn trên ngón tay của bạn. Giữ nắm tay trong vòng 1 phút trước khi mở bàn tay và dang rộng các ngón tay ra hết mức có thể. Lặp lại tối đa 5 lần một ngày trên mỗi bàn tay.
Nắm chặt tay giúp bạn tăng phạm vi chuyển động của tay. Thực hiện một nắm đấm với mỗi bàn tay, khi nắm, ngón tay cái của bạn ở trên các ngón còn lại. Giữ nắm tay trong vòng 1 phút rồi mở rộng bàn tay và các ngón tay. Lặp lại tối đa 5 lần một ngày trên mỗi bàn tay.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI