Mẹo chăm sóc móng tay chị em không nên bỏ qua

15/10/2021 - 16:04

PNO - Móng tay mỏng, yếu, mềm là kết quả sự thiếu hụt các vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống.

Một đôi bàn tay đẹp cùng với những chiếc móng sạch sẽ, hồng hào là niềm mơ ước của rất nhiều cô gái. Sau đây là những phương pháp chăm sóc móng tay đúng cách giúp chị em dễ dàng sở hữu đôi tay đẹp.

1. Bổ sung biotin trong chế độ ăn

Biotin là dưỡng chất giúp nuôi dưỡng móng tay một cách hiệu quả và cũng là một chất dinh dưỡng giúp tăng mức độ keratin. Đây là một loại protein quan trọng giúp tăng cường độ chắc khỏe của móng tay và tóc. Bạn có thể bổ sung thực phẩm chứa biotin từ các nguồn tự nhiên như lòng đỏ trứng, nội tạng động vật, nấm, hạnh nhân và chuối...

Bạn cũng có thể dùng biotin dưới dạng thực phẩm chức năng.

2. Bôi kem dưỡng da bao bọc móng tay

Như bạn đã biết, da bao phủ móng tay, nó giống như một lá chắn giúp móng tay luôn chắc khỏe. Khi vùng da này bị tổn thương, chẳng hạn như khô hoặc nhiễm trùng sẽ có nguy cơ bùng phát gây viêm cho móng. Vì vậy, bạn nên thường xuyên thoa các loại kem dưỡng da bao phủ móng. Đặc biệt là sau khi rửa tay sẽ giúp da vùng này được dưỡng ẩm, mềm mại và không bị khô.

3. Cắt tỉa và giũa móng đều đặn

Cắt và giũa móng tay thường xuyên giúp giữ cho móng tay sạch sẽ và loại bỏ hết bụi bẩn bám vào các ngóc ngách của móng tay. Nếu móng tay không được cắt giũa, sẽ dễ trở thành nơi sinh sản vi trùng, khiến móng tay yếu, dễ gãy.

4. Hạn chế sơn móng tay

Sơn móng tay màu sắc sẽ làm cho móng bị mất độ ẩm và có nguy cơ bị nhiễm trùng. Bởi vì khi sơn móng tay bạn cần tẩy rửa sạch sẽ màu cũ rồi mới bắt đầu sơn lại. Điều này sẽ phá hủy lớp men tự nhiên của móng và khiến móng yếu đi, dễ gãy và bong tróc.

5. Mang găng tay khi tiếp xúc với hóa chất

Nên mang găng tay mỗi khi tiếp xúc với hóa chất đặc biệt là khi rửa chén, dọn nhà vệ sinh, lau chùi thiết bị, giặt quần áo... Nếu không đeo găng tay, móng tiếp xúc trực tiếp với hóa chất sẽ trở nên giòn, yếu và chắc chắn bị mất độ ẩm.

6. Cung cấp vitamin hằng ngày

Các loại vitamin là yếu tố cần thiết để tổng hợp dưỡng chất giúp móng tay khỏe mạnh và sáng bóng. Việc cơ thể thiếu vitamin A, vitamin C và canxi sẽ gây ra tình trạng móng khô, giòn, dễ gãy. Vì vậy, bổ sung các loại vitamin, thực phẩm giàu protein giúp móng tay của bạn khỏe mạnh hơn. 

7. Massage móng tay

Massage móng tay là phương pháp giúp kích thích máu lưu thông đến khu vực đó và cũng tạo điều kiện cho móng khỏe mạnh hơn. Sau khi rửa sạch tay, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm xoa bóp tay và vùng móng tay.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI